- Chiều tối 25/9, nguồn tin UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, nguyên nhân bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, tên thường gọi Hà Linh, giám đốc Công ty trà Ô long Hà Linh) tử vong tại Trung Quốc có dấu hiệu bị đầu độc, đánh đập, cướp hết tài sản.

Trong khi đó, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty Hà Linh cho biết, thông qua UBND tỉnh Lâm Đồng, cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc đã có thông báo bằng văn bản với gia đình về tình hình bà Hà Linh. Theo văn bản thông báo, cơ quan chức năng nghi vấn bà Hà Linh tử vong có dấu hiệu bị đầu độc.

{keywords}
Nữ doanh nhân Hà Linh

Cũng theo luật sư Quý, trước khi chết tại một bệnh viện ở TP. Đông Quán, tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc), bà Hà Thúy Linh có tỉnh lại ít phút và có thông báo cho bệnh viện biết bà bị đầu độc tại một quán nước, bị đánh đập và cướp hết tài sản. 

Trước khi tử vong, bà kịp đưa cho các bác sĩ số điện thoại của người nhà và nhờ giúp đỡ bằng cách liên lạc báo cho cơ quan chức năng sở tại.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) trước đó đã có thông báo nhanh gửi cơ quan ngoại giao Việt Nam về việc, cơ quan Công an Thường Bình, TP.Đông Quán, tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) vào sáng 22/9 đã phát hiện một phụ nữ người Việt Nam đang trong tình trạng hôn mê. 

Nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện ở TP. Đông Quán. Cơ quan chức năng sau đó đã xác định nạn nhân là nữ doanh nhân Hà Thúy Linh (giám đốc Công ty trà Ô long Hà Linh). Khi đưa vào bệnh viện, trên cơ thể bà Linh có nhiều vết bầm, tụy và lá lách bị dập.

Hiện gia đình bà Hà Linh đã tiếp cận được cơ quan Công an TP. Đông Quán nhằm tìm hiểu vụ việc nhưng cơ quan này từ chối cung cấp thông tin và cho biết chỉ làm việc với cơ quan ngoại giao Việt Nam.

Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng cũng đã thành lập ban tang lễ, đồng thời quyên góp kinh phí để hỗ trợ gia đình đưa thi thể bà Linh về. 

Dự kiến, ngày 29/9, thi thể bà Hà Linh sẽ được đưa về Việt Nam.

Theo tìm hiểu, được biết bà Hà Thúy Linh trước đây có chồng là người Đài Loan và giữ chức phó giám đốc Công ty HaiYil, một công ty chuyên sản xuất, chế biến và xuất khẩu chè ô long. Bà Linh sau đó ly hôn, dứng ra thành lập Công ty TNHH Hà Linh, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu chè...

Trùng Dương