Thấy người quen buôn hàng cấm, bà Sang hùn tiền với họ để mua xe tải chở thuốc lá lậu từ An Giang về Sóc Trăng tiêu thụ.

Ngày 28/9, TAND tỉnh Sóc Trăng hoãn phiên xử phúc thẩm vụ Buôn bán hàng cấm xảy ra tại huyện Châu Thành vì bị cáo tại ngoại là bà Phan Thị Sang (72 tuổi, ngụ TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) vắng mặt. 11 bị cáo còn lại đang bị tạm giam.

{keywords}

Hàng chục cảnh sát vây bắt thuốc lá nhập lậu tại cơ sở sửa chữa ôtô ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) ngày 11/9/2014.

Theo bản án sơ thẩm, rạng sáng 11/9/2014, cảnh sát bắt quả tang 7 người có hành vi Vận chuyển, buôn bán hàng cấm tại cơ sở sửa chữa ôtô cạnh quốc lộ 1A ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành.

Tang vật thu được gồm 29.940 gói thuốc lá ngoại, không tem.

Khám xét khẩn cấp nhà của nghi can Lê Hiền Công (45 tuổi, ngụ phường 2, TP Sóc Trăng), nhà chức trách thu giữ thêm 3.900 gói thuốc lá ngoại được cho là nhập lậu.

Cùng bị tạm giữ trong ngày với Công còn có Huỳnh Thị Ánh Hồng (43 tuổi, đã ly hôn nhưng sống như vợ chồng với Công), con trai của hai người là Lê Hiền Phong (24 tuổi) cùng đối tác làm ăn Trần Quang Bình (32 tuổi, ngụ Châu Đốc, An Giang).

Quá trình điều tra nhà chức trách xác định, Bình và Hồng quen biết nhau nên đầu năm 2014, hai người bàn tính việc mua bán thuốc lá nhập lậu.

Sau đó, Bình về Châu Đốc rủ bạn bè hùn tiền mua hàng cấm rồi vận chuyển đến Sóc Trăng bán lại cho Hồng.

Thấy người quen kinh doanh hàng cấm được nhiều tiền, tháng 4/2014, bà Sang hùn 168 triệu đồng với nhóm của Bình để mua ôtô tải vận chuyển, mua bán thuốc lá nhập lậu.

Như vậy, trong khoảng 10 tháng của năm 2014, 12 bị can trong vụ án đã mua bán, vận chuyển từ An Giang về Sóc Trăng 337.940 gói thuốc Jet, Hero và Scott không tem.

{keywords}

Ngoài 29.940 gói thuốc lá nhập lậu tại cơ sở sửa chữa ôtô, cảnh sát còn phát hiện tại nhà ông Công 3.900 gói thuốc lá ngoại không tem.

Hơn 2 tháng trước, TAND huyện Châu Thành tuyên bà Sang 8 năm tù vì tội Buôn bán hàng cấm. Cùng tội này, Hiền, Hồng, Công mỗi người lĩnh từ 10 đến 11 năm 6 tháng tù. 8 bị cáo còn lại lĩnh từ 5 đến 10 năm tù.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Trương Hoài Phúc, Trưởng văn phòng Luật sư Hoài Phúc (Đoàn Luật sư TP HCM) cho rằng, cấp sơ thẩm đã tuyên án các bị cáo khá cao.

Sau khi xử sơ thẩm, bà Sang đã khắc phục được 18/27 triệu được cho là số tiền thu lợi bất chính. Vợ chồng Hồng và Công đã khắc phục xong 120 triệu đồng theo nội dung án sơ thẩm tuyên.

"Bà Sang già yếu, đang điều trị nhiều thứ bệnh tại TP Long Xuyên. Hồng có giấy chứng nhận mắc bệnh hiểm nghèo nên bị cáo có đơn xin cấp phúc thẩm xem xét giảm án", luật sư Phúc - người bào chữa cho các bị cáo nói.

(Theo Zing)