Thị trường bất động sản Việt Nam đang sáng màu trở lại với nhiều triển vọng. Với 3 tỷ - một gia tài có được từ quá trình tích góp và tiết kiệm, bạn chắc chắn muốn sử dụng chúng một cách thông minh và hiệu quả nhất.

Nhìn từ thói quen “an cư” của người Việt

Trong suy nghĩ của phần lớn người Viêt, “tậu đất xây nhà” vẫn được ưu tiên hơn các căn hộ chung cư. Với khoảng 3 tỷ đồng, bạn hoàn toàn có thể vẽ một kế hoạch chi tiết cho căn nhà trên mảnh đất đứng tên mình, tạo nên tài sản lâu dài cho con cháu. Hơn nữa, bạn có thể xây nên căn nhà trong mơ của mình theo cách khác biệt.

Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, giá nhà đất ở Việt Nam đặc biệt là nội thành các thành phố lớn không hề thấp. Mức giá đất nội thành ở Hà Nội thấp nhất cũng dao động từ 21-150 triệu/m2, tương đương với 840 triệu-1,4 tỷ cho mảnh đất với diện tích 40-70 m2 (dùng mức giá thấp nhất là 21 triệu/m2 từ báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường BĐS CBRE Việt Nam và Công ty nghiên cứu tư vấn BĐS Colliers International Việt Nam).

Như vậy, chỉ với tiền mua đất, bạn tiêu tốn một số tiền xấp xỉ một căn chung cư tầm trung và còn phải lo lắng tính toán khá nhiều vấn đề: thiết kế, thầu xây dựng, thời gian thi công, chi phí nguyên vật liệu…Sau đó, bạn còn phải lên kế hoạch sắp xếp lại cuộc sống rồi mới có thể bắt đầu hưởng thụ! Nếu bạn là một người bận rộn, rất khó để đi theo lựa chọn này.

Cận cảnh bức tranh chung cư

Vài ý kiến lạc quan cho rằng: so với thế giới, giá nhà ở Việt Nam thuộc hàng rẻ nhất. Tuy nhiên, xét một cách khách quan, nhận xét này mang tính lạc quan từ những cú hích chính sách, mang hơi hướng “kích cầu”.

Theo công ty tư vấn Bất động sản Savills Việt Nam, trong Quý I/2015, mức giá nhà trung bình ở Hà Nội là 25.5 triệu/m2, tương đương với mức giá gần 1,8 tỷ để sở hữu một căn hộ khoảng 70m2. Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills chỉ ra rằng, trong vài năm tới, thị trường sẽ dần đi vào ổn định mức tăng, chứ khó có khả năng giảm. Vì thế, chờ đợi những mức giá thấp hơn để mua căn hộ rõ ràng là một ý tưởng không thực tế hoặc sẽ kéo dài kế hoạch của bạn ra rất xa, kéo theo nhiều rủi ro lạm phát.

Sở hữu một căn hộ chung cư, gia đình bạn sẽ có nhiều thời gian bên nhau vì căn hộ sẽ tối ưu hóa không gian sum họp gia đình, tất cả cùng sống trong một mặt bằng, cùng tham gia mọi hoạt động chung. Chính vì vậy, các căn hộ chung cư đang là lựa chọn hợp lý trong kế hoạch an cư của các gia đình.

{keywords}
Bố trí không gian căn hộ khoa học của Park Hill cho cuộc sống hiện đại

Dùng 3 tỷ đồng sở hữu 1 căn hộ vừa tầm để nhanh chóng ổn định cuộc sống, bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền kha khá cho những kế hoạch khác như một khoản tiết kiệm gửi ngân hàng, những hưởng thụ nho nhỏ cho bản thân và gia đình như: chuyến du lịch hàng năm, kế hoạch vui chơi hàng tuần, chế độ chăm sóc sức khỏe, học phí cho con…

Gợi ý đầu tư thông minh

Với 3 tỷ đồng (ưu đãi vay 85% giá trị căn hộ trong vòng 25 năm), bạn có thể sở hữu căn hộ đẳng cấp hàng đầu Việt Nam thuộc dự án Vinhomes Times City - Park Hill.

Căn hộ thừa hưởng toàn bộ các tiện ích sống đẳng cấp của khu đô thị Times City giai đoạn 1, giúp bạn dễ dàng di chuyển sang các khu trung tâm thương mại, trường học liên cấp Vinschool, quảng trường nhạc nước, bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế Vinmec, tận hưởng cuộc sống xanh năng động với hệ thống sân chơi trẻ em phong phú và hệ thống sân thể thao hiện đại.

{keywords}
Toàn cảnh dự án Park Hill với trên 70% diện tích dành cho cảnh quan mang tại cuộc sống trọn vẹn ngay nơi sinh sống

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tận hưởng những gói dịch vụ dài hạn đi kèm như: gói thông thủy 1.5 triệu/m2 (tương đương 109 triệu cho cả căn hộ), 20 triệu cho gói nước nóng, 30 triệu đồng cho gói chăm sóc sức khỏe 4 người tại bệnh viện hàng đầu Vinmec trong 1 năm, cơ hội để con bạn trở thành 1 Vinser với chỉ 35.4 triệu đồng- trọn gói học phí và tiền ăn suốt 1 năm học. Gia đình 4 người chỉ cần khoảng 2,8 tỷ để sở hữu căn hộ sang trọng 2 phòng ngủ và toàn bộ những tiện ích xứng đáng với phong cách sống resort giữa lòng đô thị. Thi thoảng, bạn có thể “đổi gió” thưởng thức resort xa Hà thành tại Vinpearl Phú Quốc hay Nha Trang trong 6 đêm ở phòng Deluxe Garden View (ưu đãi chỉ 38,4 triệu).

Không lạ khi nhiều người nhận định rằng đầu tư vào Park Hill là đang đầu tư dài hạn vào chất lượng cuộc sống và tiện ích đồng bộ.

Hồng Hà