Thị trường bất động sản (BĐS) hiện nay đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp đang hút dòng tiền không chỉ từ dòng vốn ngoại mà cả dòng vốn nội.

{keywords}
Bất động sản cao cấp đang hút dòng tiền giai đoạn cuối năm

Sự ổn định của các yếu tố vĩ mô

Việt Nam đang là điểm nóng có tốc tăng trưởng kinh tế cao, lượng FDI giải ngân tính đến tháng 9 đã tăng 8,4% so với cùng kỳ 2014, đạt 9,7 tỷ USD. Theo báo cáo Tình hình kinh tế-xã hội 10 tháng năm 2015 của Tổng cục thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện 10 tháng năm nay ước tính đạt 11,8 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2014.

Sức hút trở lại của thị trường BĐS Việt Nam với nhà đầu tư quốc tế là nhờ vào nền kinh tế đang phát triển và Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản có hiệu lực vào tháng 7/2015. Ngoài ra, Hiệp định Thương mại Tự do sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của thị trường BĐS trong trung và dài hạn.

Bên cạnh sự đầu tư ồ ạt của các tổ chức nước ngoài vào Việt Nam thì các doanh nghiệp nội địa vẫn đang chiếm lĩnh thị trường. Các nhà phát triển dự án Việt Nam với lợi thế am hiểu lối sống, văn hóa cũng như nhu cầu của thị trường có cơ hội tạo được niềm tin của người mua.

Ông Nguyễn Đăng Phương, Giám đốc Marketing Công ty TNR Holdings Việt Nam cho biết: Bên cạnh các yếu tố thuận lợi về kinh tế vĩ mô thì bản thân các doanh nghiệp trong ngành cũng đã bắt tay với nhau để cùng mở rộng và phát triển thị trường. Việc cộng hưởng sức mạnh của chủ đầu tư, đơn vị quản lý và phát triển, ngân hàng, đơn vị phân phối, đơn vị thiết kế và thi công…đang làm nên giá trị cho các dự án mang thương hiệu của doanh nghiệp trong nước. Điều này mang lại lợi ích cho khách hàng và giúp thị trường phát triển bền vững, tạo lợi thế cạnh tranh với các nhà đầu tư nước ngoài”.

{keywords}
The GoldView thu hút sự tham gia của các đối tác Coteccons, CBRE, Maritime Bank…

Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM Lê Hoàng Châu khẳng định thị trường BĐS giờ đã hình thành nên một cục diện cạnh tranh ngang bằng. Các dự án lớn, khu đất đẹp không còn mặc định sẽ rơi vào tay của khối nhà đầu tư ngoại như trước đây mà nó đang chia đều cho cả hai khối nội và khối ngoại.

Nhu cầu BĐS cao cấp tiếp tục gia tăng

Các chuyên gia nhận định rằng, hiện nay thị trường BĐS đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ và nhu cầu của khách hàng ở tất cả các phân khúc đều tăng mạnh. Do đó, từ đây đến cuối năm và trong vòng 2 năm nữa thị trường vẫn tiếp tục phát triển.

So với các thị trường khác ở khu vực Đông Nam Á thì giá nhà ở tại Việt Nam hiện nay còn tương đối rẻ. Với các chính sách về nhà ở cho nước ngoài thoáng và sự hội nhập sâu của Việt Nam vào kinh tế thế giới đã gia tăng tỷ lệ người nước ngoài vào Việt Nam và nhu cầu về nhà ở phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục gia tăng.

Ngoài ra, tốc độ đô thị hóa của Việt Nam đang ngày một cao, từ đó cho thấy tầng lớp trung lưu trong nước đang ngày càng gia tăng và kéo theo nhu cầu về nhà ở tại những đô thị lớn cũng tăng trưởng.

Theo nhận định của Savills Việt Nam, người mua nhà được hưởng lợi từ lãi suất mua nhà tương đối thấp, giảm giá trực tiếp, chính sách thanh toán dài hạn. Tỉ suất lợi nhuận cho thuê ổn định và khả năng cho thuê tốt ở những khu vực phát triển đã khuyến khích các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường BĐS.

Tỷ suất lợi nhuận BĐS đang cao

Kết quả nghiên cứu thị trường BĐS TPHCM của công ty Savills Việt Nam cho thấy, có khoảng 5.220 căn hộ được giao dịch trong quý 3/2015, tăng 4% theo quý và 59% theo năm. Các dự án có vị trí tốt và được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín tạo được sự chú ý đối với người mua.

{keywords}
The GoldView có vị trí ngay mặt tiền Bến Vân Đồn với hai mặt hướng sông

Kết quả này phản ánh đúng tình hình kinh doanh thực tế của những dự án cao cấp nổi bật hiện nay tại các khu vực trung tâm TP.HCM như Vinhomes Central Park, Masteri Thảo Điền, điển hình là dự án Khu phức hợp The GoldView tại 346 Bến Vân Đồn, Quận 4.

The GoldView hút khách hàng không chỉ bởi vị trí ngay trung tâm TP. HCM trên con đường Bến Vân Đồn, mà còn được đánh giá cao vì hội tụ nhiều tiện ích cao cấp và đặc biệt là được sự hỗ trợ lãi suất hấp dẫn từ Maritime Bank với hai lựa chọn cho vay lãi suất 0% trong 12 tháng đầu tiên hoặc 3,99% trong 18 tháng đầu tiên. Bên cạnh đó, với mức giá đưa ra cho căn hộ 2 phòng ngủ là 1,9 tỷ, cùng các chính sách chiết khấu rất hấp dẫn.

Đặc biệt, trong thời gian từ ngày 7 - 29/11 khi khách hàng mua The GoldView sẽ được miễn phí 100% chi phí quản lý trong vòng 5 năm với giá trị lên tới 120 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng sẽ có cơ hội nhận phiếu bốc thăm trúng thưởng các quà tặng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ đồng, cùng nhiều phần quà khác. Theo tính toán của các nhà đầu tư, cộng hưởng nhiều yếu tố về vị trí, giá cả, chiết khấu, chính sách tài chính, các giải thưởng… tỷ suất sinh lợi của The GoldView đang được tính toán khoảng 5%/2 tháng.

Đơn vị quản lý, điều hành và phát triển độc quyền dự án The GoldView - TNR Holdings Việt Nam: 093 8855 777

Đối tác phân phối độc quyền: Công ty cổ phần đầu tư Khương Thịnh: 0938 677 808

Hồng Quyên