Bài viết chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc của cô gái Hà Thành đã nhận được hàng chục nghìn lượt like, chia sẻ từ phía người đọc.

Đi du lịch nước ngoài tự túc đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ ưa khám phá những vùng đất mới.

Để chuẩn bị cho một chuyến đi trọn vẹn cần có sự tìm hiểu, chuẩn bị khá kĩ: Nên đi đâu? Ăn gì? Ở đâu? Di chuyển bằng phương tiện gì là an toàn và tiết kiệm nhất? Và đặc biệt là một vài lưu ý cần biết trong văn hóa nước bạn...

Mới đây, một 9x Hà Thành đã chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc 6 ngày "không tiết kiệm" - nghĩa là ăn uống, vui chơi thoải mái...nhưng chi phí chỉ mất khoảng 15 triệu Đồng.

Bài chia sẻ chi tiết này nhận được 19.000 lượt like và share trên Facebook, dù xuất hiện những ý kiến tranh cãi trái chiều nhưng vẫn có nhiều người vui vẻ "bỏ túi" các gợi ý cụ thể của cô bạn này để dành cho chuyến đi của mình.

Liên lạc với nhân vật chính, được biết cô gái này là Lâm Ngọc Minh, tên thường gọi là Mimi, sinh năm 1992. Ngọc Minh đang sinh sống tại Hà Nội, công việc chính của cô là kinh doanh và là thợ trang điểm.

9x Hà Thành cho biết cô rất thích đi du lịch để khám phá những vùng đất, con người và nền văn hóa mới, vậy nên mỗi năm cô đều dành thời gian cho các chuyến đi cùng bạn bè của mình.

Với thu nhập ổn định hàng tháng, cô gái trẻ có thể chủ động về tài chính và tất cả các chuyến đi đều bằng khoản tiền mà cô tích lũy được.

Ngọc Minh có cơ hội đặt chân đến nhiều địa điểm du lịch trong và ngoài nước như: Sa Pa, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Sài Gòn, Thái Lan, Hàn Quốc...

Trong năm 2015, cô nàng đã hai lần đi Thái Lan và lần gần đây nhất là chuyến đi Hàn Quốc vào đầu tháng 11, kéo dài 6 ngày.

Ngọc Minh chia sẻ: "Với số tiền kiếm được, mỗi ngày mình đều tiết kiệm vài trăm nghìn, để dành một khoản riêng phòng khi cần đến.

Lần đi Hàn Quốc này khá bất ngờ vì bạn mình rủ hơi đột ngột, nhưng do đúng dịp sinh nhật mình, lại kết hợp với đi công việc nên mình quyết định đi luôn.

Thời gian chuẩn bị hơi gấp, từ vé máy bay, đặt chỗ ở chưa đến một tháng, nhưng mình và cô bạn thân đã có chuyến đi vô cùng trọn vẹn và đáng nhớ".

{keywords}

Hình ảnh Ngọc Minh trong chuyến du lịch Hàn Quốc vào đầu tháng 11 vừa qua.

Nếu như nhiều người thường nghĩ rằng đi Hàn Quốc rất đắt đỏ, đặc biệt là đối với các bạn trẻ thì Ngọc Minh đã có một bài chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch "không tiết kiệm" mà chi phí lại không quá cao cho 6 ngày.

Chỉ với khoảng 15 triệu, cô gái này đã có cơ hội ghé thăm nhiều địa điểm ở Hàn Quốc như: Chungbuk, Myeongdong, làng cổ Bukchon, đi tắm xông hơi, chơi suối Choenyechoen, Dongdaemun, Namdeamun...

Đến mỗi nơi, Ngọc Minh đều có chia sẻ chi tiết về phương tiện di chuyển, giá cả, quán ăn ngon, chỗ ở hợp lí nhất...

"Đi Hàn Quốc không khó !

[...] Mình chọn nhà nghỉ kiểu stayhome, phòng ngủ riêng, có phòng tắm riêng nhưng lại được sử dụng phòng bếp chung và phòng sinh hoạt chung.

Mình khá may mắn khi thuê được căn phòng này, chi phí cho mỗi đêm ở đây tầm 1 triệu, mình đi 2 người nên chia ra mỗi người 5 trăm, tổng chi phí cho 6 đêm của bọn mình là 3 triệu. Quá hợp lý nhỉ!

Phòng này có thể ở 3 người cũng được nhé, đầy đủ tiện nghi, sàn nhà có máy sưởi rất ấm, phòng nhỏ xịn rất ấm cúng, lại được hưởng ban công riêng có chỗ phơi đồ. Thật sự là đến ngày đi vẫn còn luyến tiếc nơi này lắm.

Tiếp đến là đặt vé máy bay, giá vé rơi vào khoảng 6-13 triệu [...] Đi máy bay mất 4 tiếng, khởi hành vào lúc đêm bên mình và sang bên Hàn là tầm 7-8h sáng, thế là bạn có thêm nguyên 1 ngày để đi khám phá Seoul !

Bọn mình đáp xuống sân bay Inchoen lúc 9h sáng và đi tàu điện ngầm để về đến khu Muyeongdong. Vé tàu điện ngầm rất rẻ, mất 7.700 won (khoảng 154.000 đồng) chi phí làm thẻ và thêm 10.000 won nạp vào thẻ, mỗi lần đi bạn chỉ mất tầm 1.200-1.300 won thôi.

Đến Hàn Quốc, nếu bạn biết cách đi tàu điện ngầm thì vừa tiết kiệm được thời gian lại vừa tiết kiệm được chi phí rất rất nhiều. Còn nếu không đi taxi thì sẽ rất đắt, ngồi lên xe đã 3.000 won rồi (khoảng 60.000 đồng).

Về việc đi tàu điện ngầm thì đơn giản lắm, các bạn tải phần mềm Seoul Metro Global về, sau đó chỉ cần điền điểm bắt đầu và điểm đến, nó sẽ chỉ cho bạn tuyến tàu cần đi và bến cần phải xuống, lên tàu bạn chỉ cần để ý bảng thông báo hoặc gần đến nơi sẽ có loa thông báo tên ga tàu và cửa để xuống.

{keywords}

Ngọc Minh đã lên kế hoạch cụ thể cho chuyến du lịch của mình.

Về chuyến hành trình, ngày đầu tiên bọn mình đi thăm quan khu chợ Muyeong dong, đây là chợ mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, đến tối còn bán cả quần áo và rất nhiều quầy đồ ăn hấp dẫn.

Đi vào buổi tối là tấp nập và đông vui nhất. Bọn mình có ghé vào quán đồ nướng trong chợ, ăn khá ngon nhưng giá hơi đắt bởi đây là khu phố dành cho khách du lịch, vì thế ăn uống ở khu này giá sẽ hơi đắt, bọn mình ăn 3 người mà hết hơn 1 triệu 500 nghìn đồng.

Hôm sau, đi Chungbuk, ở đây là tỉnh nên không tấp nập như ở Muyeong dong nhưng người dân bán hàng ở đây thân thiện hơn, thậm chí bọn mình mua nhiều người ta còn tự động chiết khấu % cho mình.

Dân ở đây người ta không nói được tiếng Anh mấy nên nếu bạn không biết tiếng Hàn sẽ khó để trao đổi. Về đây ăn uống rẻ lắm, ăn Buffet đồ nướng có 11.000won/người (khoảng hơn 200 nghìn đồng) thịt dải, thịt ba chỉ, sườn, tôm đủ cả.

Ăn thịt nướng cuốn kèm rau, chấm nước chấm chua ngọt bao nhiêu cũng không thấy chán bởi thịt bên Hàn tẩm ướp ngon lắm, ăn kèm kim chi, củ cải muối cuốn với rau. Ở hàng này ăn mà bỏ thừa lại sẽ bị phạt tiền 3000won.

Ngày thứ 3 bọn mình đi thăm quan trường đại học quốc gia Chungbuk. Trường ở đây to, đẹp, nhiều cây cối, đúng mùa thu nên cây lá vàng, lá đỏ, lá xanh đủ cả, đi vào đây chỗ nào cũng thấy đẹp.

Sau đó, bọn mình đi xe mất 2 tiếng để quay lại trạm tàu điện ngầm, tìm tuyến tàu chạy về Chungmuro rồi sau đó chuyển tàu số 4 về Muyeong-dong.

Hôm nay, bọn mình ăn gà rán uống bia ở cửa hàng Two Two Chicken ngay gần nhà, vì là chủ nhật nên quán khá đông, hầu như người ta đến ăn gà rán và uống bia. Xem phim thấy đây cũng là món hay được xuất hiện.

Gà ở đây rán ăn rất ngon, mình gọi một đĩa chia ra nửa con sốt cay ngọt và nửa con rán, giá là 15.000won, 2 người ăn no căng. Đồ ăn ở Hàn một suất khá nhiều, một số chỗ đi hai người bắt buộc phải gọi hai suất nên bọn mình thường ăn không hết.

Ngày hôm sau, bọn mình lên kế hoạch ra khu Gangnam vì công việc một phần và để đi chơi luôn. Lại vào bản đồ search chuyến tàu rồi đi như hướng dẫn, đến nơi bắt taxi và nói tên khu phố muốn đến.

Sau khi xong việc bọn mình ra thử quán Coffee Smith ngồi vì đây là quán cafe nổi tiếng. Giá một cốc ở đây bằng ở mình thôi, tầm 80.000đ/cốc Cafe Latte.

Ngồi một lúc bọn mình đi bộ dọc con phố để xem đồ, có một dãy các cửa hiệu của những nhãn hàng quần áo và mỹ phẩm nổi tiếng. Ở đây đường phố và nhà cửa rất đẹp và sang.

Khi mình cần hỏi gì mà người dân biết thì họ chỉ dẫn tận tình luôn, có bạn còn dẫn bọn mình đến tận nơi mình đang tìm rồi mới đi, còn ai không biết họ lại chạy đi hỏi hộ mình hoặc cảm thấy ngại vì không giúp được gì.

Đây là điểm mình cảm thấy con người Hàn Quốc rất đáng yêu. Sau khi từ Gangnam về bọn mình đi thẳng ra Dongdaemun vì nghe nói có chợ bán đủ mặt hàng.

Sau đó, tụi mình bắt taxi ra suối Choenyechoen chơi, suối này nằm gần chợ Namdaemun, buổi tối có nhạc nước và bật đèn đẹp lắm, mình còn ra đúng đợt đang có lễ hội đèn lồng nên dọc hai con suối đông vui tấp nập.

Đi suối xong bọn mình lại đi tàu điện ngầm về Sinyongsan để tắm xông hơi cho giống trong phim. Hỏi anh chủ nhà anh ấy chỉ cho ra Dragon Hill Spa, đến nơi mới biết địa điểm này từng được quay Running Man nên càng thích.

Giá 14,000won/người, mở cửa 24/24 nên bạn tắm xong rồi ngủ ở đây luôn cũng được. Vì trong này không thiếu thứ gì, nhà hàng ăn uống, khu trò chơi, phòng sinh hoạt chung, sữa dưỡng, nước hoa hồng đủ cả...

Đến ngày thứ 4, bọn mình đi làng cổ Bukchon và sông Hàn. Ngay đầu cổng vào thì là một dãy các ngôi nhà cổ từ thời xưa của Hàn Quốc.

Đi xong thì bọn mình ra sông Hàn, từ đây các bạn cũng đi tàu điện ngầm ra, hoặc đi taxi cũng được. Ngày thứ 5 bọn mình dành cả ngày để đi hết khu chợ Muyengdong và Lotte Duty Free.

Theo mình thấy thì nếu các bạn có thời gian thì ngày về nên ra sân bay sớm để vào khu duty free mà mua sắm [...]

Kết thúc 5 ngày 6 đêm vui chơi ở Seoul, sáng hôm sau bọn mình ra sân bay sớm để về. À các bạn nên ra check in sớm nhé, vì sân bay cũng khá rộng nên ra sớm cho chắc ăn.

Ở sân bay Inchoen không có dịch vụ bọc Nilon hành lý đâu, nên nếu các bạn muốn thì phải ra công ty chuyển phát nhanh người ta bọc cho bạn. Sân bay chỉ có dịch vụ đóng dây cước thôi, 3.000won cho 1 lần đóng...".

{keywords}

Ngọc Minh đã có chuyến du lịch Hàn Quốc đáng nhớ.

Bài viết sinh động, cụ thể này được Ngọc Minh chia sẻ với mong muốn lưu lại kỉ niệm đáng nhớ về chuyến đi Hàn Quốc đúng dịp sinh nhật của mình,

Đồng thời, cô đưa ra một vài gợi ý, chia sẻ kinh nghiệm nho nhỏ từ trải nghiệm thực tế tới các bạn trẻ yêu thích du lịch, khám phá, đặc biệt là những ai mong muốn một lần đặt chân đến đất nước Hàn Quốc.

Ngọc Minh cho biết: "Ban đầu mình đăng bài cũng không nghĩ là có nhiều người quan tâm đến vậy, mà chỉ mong muốn lưu lại kỉ niệm về chuyến đi đáng nhớ với cô bạn thân thôi. Nếu biết nó có ích cho mọi người như vậy thì mình đã viết tỉ mỉ, chi tiết hơn nữa rồi".

Chuyến đi đến nhiều địa điểm đẹp, nổi tiếng ở Hàn Quốc của Ngọc Minh khiến nhiều người đọc tỏ ra thích thú, đa số các ý kiến đều bày tỏ sự đồng tình với cách chi tiêu, tính toán, chọn lựa chỗ vui chơi, ăn uống khá hợp lí của cô gái trẻ.

Bên cạnh đó, cũng nảy sinh một vài tranh luận trái chiều. Một số ý kiến cho rằng đi Hàn Quốc trong nhiều ngày với số tiền đó thì chỉ dám "ăn bánh mì chấm sữa mới được rẻ thế", ngược lại, một vài người lại khẳng định Ngọc Minh đi như vậy vẫn chưa thực sự rẻ.

Về vấn đề này, 9x Hà Thành cho biết: "Do thời gian chuẩn bị khá gấp, không có điều kiện tìm hiểu thật kĩ trước khi đi nên tụi mình ít góp nhặt được chỉ dẫn của các "thổ địa", nếu không chắc chắn sẽ còn rẻ hơn.

Tuy nhiên, mình khẳng định là với chi phí như vậy, có thể vui chơi, ăn uống thoải mái, mua sắm cũng kha khá, vì mình đi với tiêu chí "không tiết kiệm", thấy chỗ nào đẹp hoặc đồ ăn ngon đều ghé vào chứ không có chuyện ăn ở tiết kiệm".

(Theo Trí Thức Trẻ)