“Hình ảnh con chuột lúc thực khách phản ánh nằm trong chén chứ không phải nằm trong nồi lẩu. Thật phi lý vì con chuột này chỉ ướt thôi. Nếu nằm trong nồi lẩu thì sẽ bị rục rồi..”- chủ nhà hàng quả quyết.

Những ngày qua, những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người giật mình, sợ hãi. Tuy nhiên, không ít người tỏ ra hoài nghi...

Ông Lý Triều Vân, chủ nhà hàng cho biết, khoảng 18h ngày 20/11, có 18 người khách vào nhà hàng gồm cả nam và nữ. Họ chọn vị trí ở khu vực bên hông quầy thu ngân, ngồi thành một dãy bàn dài để dùng bữa. Thực đơn hôm đó là 3 nồi lầu cua, 3kg cua. 19h, những người phụ nữ về trước còn 6 người đàn ông ở lại. 19h40, thực khách gọi quản lý đến và nói có con chuột trong nồi lẩu.

{keywords}

Hình ảnh con chuột trong chén ăn của khách

Trước sự việc này, quản lý đã giải thích cho khách hiểu quy trình nấu từ bếp ra tới bàn ăn và khẳng định không thể có chuột trong nồi, tuy nhiên khách không chịu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ông Vân yêu cầu người quản lý xin lỗi khách dù chưa biết nguyên nhân từ đâu. Do đó, bữa ăn hôm đó trị giá 3,8 triệu đồng được nhà hàng miễn phí 100%.

Khách yêu cầu gọi công an tới nhưng do lúc đó nhà hàng còn rất đông khách. Nếu công an đến thì không hay lắm. Sau đó thực khách nói quản lý chỉ cần miễn phí 50% và yêu cầu nhà hàng viết một bản cam kết nếu họ xảy ra vấn đề gì về sức khoẻ phải chịu trách nhiệm.

Sau khi quản lý nhà hàng ký nhận vào cam kết thì nhóm thực khách ra về. Mặc dù người quản lý đã xin địa chỉ, số điện thoại của khách nhưng không một ai cho. Đến ngày hôm sau thì thấy một số báo chí thông tin.

{keywords}

Hình ảnh quán lẩu chiều 20/11 rất đông khách. Khu vực vòng tròn là nơi nhóm thực khách phát hiện có chuột trong lẩu

Ông Vân thắc mắc, nước dùng nồi lẩu cua trong, chỉ khoảng 3cm (tính từ đáy nồi). Thành phần như cua, rau đều được để riêng. Quy trình nấu lẩu cua thì nước lẩu được nấu đến 6 giờ. Khi đưa ra bàn tiệc nước vẫn còn sôi. Khách chỉ đun sôi, cho các thứ vào nồi và dùng bữa.

“Con chuột lúc phát hiện khá to, quan sát kỹ thì chuột vẫn còn khá nguyên vẹn. Hình ảnh con chuột lúc thực khách phản ánh nằm trong chén chứ không phải nằm trong nồi lẩu. Thật phi lý quá. Nếu chuột nằm trong nồi lẩu thì sẽ bị rục rồi…”- chủ nhà hàng quả quyết.

Còn về thông tin, chuột rơi từ trên trần nhà vào nồi lẩu. Ông Vân quả quyết: “Trần nhà của chúng tôi được làm bằng tôn lạnh từ bếp cho đến khu vực sảnh. Vậy làm sao chuột bò được trên trần nhà được mà rơi xuống”.

Chủ nhà hàng cũng thông tin thêm, sáng nay (24/11) công an và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm quận Phú Nhuận đã có mặt tại nhà hàng để ghi nhận vụ việc. Quá trình kiểm tra, từ nguyên liệu cho đến khâu chế biến và đều đạt vệ sinh. Phía nhà hàng cũng đã cung cấp trích xuất camera vào tối hôm đó cho phía công an.

{keywords}

Sau khi tổng quản lý nhà hàng ký nhận vào cam kết thì nhóm thực khách ra về và không hề để lại địa chỉ cũng như số điện thoại để liên hệ.

Ông Vân nói thêm: khi ông xem lại camera, trước lúc thực khách gọi quản lý đến thông báo có con chuột trong nồi lẩu thì một người khách mặc áo trắng có rời khỏi bàn đi ra ngoài khoảng 2 phút thì người này quay lại. Tiếp đó thì họ nói chuột trong nồi lẩu...

Chủ nhà hàng nói: “Chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin cả đoạn clip trích xuất cho cơ quan chức năng, đồng thời có đơn yêu cầu làm rõ”

Văn Như