Từ giữa tháng 11/2015 các trung tâm mua sắm, các kênh bán lẻ… hối hả “chuẩn bị” lượng lớn hàng điện máy - điện tử, đa dạng về chủng loại mẫu mã, chuẩn bị “bùng nổ”hàng loạt chương trình khuyến mãi nhằm “chiều hết nấc” khách hàng trong mùa mua sắm cuối năm.

Đến hẹn lại lên!

Theo kết quả thống kê thị trường của GfK Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2015, các chỉ số kinh doanh các mặt hàng công nghệ tại thị trường Việt Nam khả quan. Báo cáo này đã chỉ ra, nhóm sản phẩm công nghệ đã tăng 22,4% về doanh thu và 17,7% về số lượng so với cùng kỳ năm 2014. Giới kinh doanh nhận định, thị trường hàng công nghệ Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh vào quý 4.2015, đặc biệt là 2 tuần cuối cùng của tháng 12 khi người dân có nhiều khoản tiền thưởng.

Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm từ quý IV/2015 và nửa quý I/2016) với sức mua sẽ tăng từ 2 -3 lần so với những quý khác trong năm, các nhà bán lẻ, từ chuỗi siêu thị hiện đại như Nguyễn Kim cho đến các cửa hàng nhỏ đã tính toán kế hoạch chuẩn bị hàng hóa từ giữa năm.

Đại diện Nguyễn Kim cho biết, đến thời điểm này, hàng hóa đã sẵn sàng trong kho, chỉ còn chờ “bấm nút” các chương trình bán hàng.

{keywords}

Giám đốc kinh doanh một chuỗi bán lẻ lớn cho biết, mùa mua sắm cuối năm, vì chủ động được nguồn hàng cũng như cạnh tranh mạnh mẽ, vì vậy không chỉ hàng hóa dồi dào mà giá cả dự kiến sẽ rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên mức giảm như thế nào tùy theo từng nhà bán lẻ, không thể tiết lộ vì yếu tố cạnh tranh.

Sẵn sàng cho giờ G

Trong 10 năm qua, Nguyễn Kim là thương hiệu bán lẻ nằm trong Top 500 nhà bán lẻ của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Với 22 trung tâm mua sắm hiện diện tại các trung tâm kinh tế của các vùng trên cả nước, Nguyễn Kim là chuỗi trung tâm mua sắm hàng công nghệ dẫn đầu thị trường.

Là hệ thống bán lẻ lớn tại thị trường Việt Nam, trong nhiều năm qua, Nguyễn Kim lấy chất lượng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp để xây dựng thương hiệu và khẳng định uy tín với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Nguyễn Kim có chính sách bán hàng hấp dẫn như liên tục có những chương trình khuyến mãi, vận dụng nhiều hình thức thanh toán đem lại lợi ích cho khách hàng như giảm thêm khi thanh toán qua thẻ, thanh toán tại nhà hoặc công sở qua dịch vụ thanh toán di động Nguyễn Kim mPOS, mua trả góp với lãi suất 0%...

{keywords}

Trong mùa mua sắm cuối năm, các mặt hàng như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điện gia dụng, smartphone … thường là Top 5 nhóm sản phẩm bán chạy nhất. Đại diện Nguyễn Kim cho biết, đến thời điểm này đã chuẩn bị sẵn sàng những mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm, với số lượng lớn, phong phú thương hiệu. “Đặc biệt, Nguyễn Kim sẽ liên tục có những chương trình khuyến mại lớn để thu hút khách hàng mua sắm trong dịp cuối năm này”.

Theo các chuyên gia bán lẻ, cuối năm chính là thời điểm mua sắm tốt nhất, tiết kiệm nhất dành cho người tiêu dùng với số lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng chủng loại, phong phú về thương hiệu và nhiều chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm.

Đại diện Nguyễn Kim cho biết, Nguyễn Kim sẽ có chương trình bán hàng giảm giá sốc dành cho khách hàng trên toàn quốc vào dịp cuối năm. Tuy nhiên thông tin chi tiết về mức giảm giá, số lượng hàng hóa hay các mặt hàng tham gia chương trình chưa được tiết lộ cụ thể và chi tiết. Toàn bộ thông tin về chương trình sẽ được Nguyễn Kim công bố trên các phương tiện truyền thông vào ngày 2/12/2015.

Vĩnh Phú