Tỷ giá ngoại tệ khó kiểm soát, những thông tin bất lợi trên sàn vàng khiến các nhà đầu tư lo ngại… BĐS nói chung và bất BĐS nghỉ dưỡng cao cấp nói riêng đang được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn, an toàn.

Đầu tư BĐS hấp dẫn trở lại

Theo chuyên gia, thị trường đầu tư trong nước đang diễn ra những biến động mạnh mẽ. Nguyên nhân trong 1 năm trở lại đây kênh đầu tư như vàng, ngoại tệ đã dần mất tính hấp dẫn do hiệu quả đầu tư không cao, thậm chí còn được cảnh báo là dần mất tính an toàn.

Trên thực tế, thị trường trong nước bị ảnh hưởng bởi các nhà đầu tư vàng trên thế giới đang có xu hướng tháo chạy khỏi kênh đầu tư này, khi giá vàng thế giới đang chững lại, có lúc lao dốc. Đầu tư ngoại tệ cũng không phải là một hình thức được khuyến khích, bởi lãi suất tiền gửi gần như chỉ mang tính chất giữ hộ tiền.

Còn đối với hình thức gửi tiết kiệm bằng tiền đồng Việt Nam - vốn vẫn luôn được coi là kênh đầu tư an toàn thì lãi suất huy động hiện đang ở mức thấp (dưới 6%) và khó hấp dẫn nhà đầu tư. Nhận định về mức lãi suất huy động này, từng có chuyên gia tài chính cho rằng, tuy có cao hơn so với lạm phát nhưng với tình hình tỷ giá có nhiều biến động bất thường như hiện nay thì kênh đầu tư này không thực sự đem lại hiệu quả.

{keywords}

Toàn cảnh khi lên đèn khu Forest

Dòng tiền nhàn rỗi thì vẫn cần có chỗ hoạt động, đo đó kênh đầu tư BĐS trước những diễn biến có chiều hướng tích cực kể từ đầu năm đến nay đã tạo được lòng tin của giới đầu tư. Đặc biệt, hiện thị trường đang ghi nhận phân khúc bất động cao cấp đã trở thành sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư khôn ngoan nhằm tìm cách thoát khỏi nỗi lo mất giá tiền đồng, lại vừa kỳ vọng về khoản lời cao khi thị trường đi lên.

Báo cáo của Hiệp hội BĐS Việt Nam đã cho thấy thực tế, trong 8 tháng đầu năm 2015 tại Hà Nội và TP.HCM có khoảng 14.750 giao dịch thành công, con số này tăng gấp khoảng 2 lần so với cùng kỳ 2014.

Kênh đầu tư khôn ngoan

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, với tình hình kinh tế hiện nay, dòng tiền đầu tư đang hướng tới phân khúc BĐS nghỉ dưỡng và cho thuê là điều dễ hiểu. Bởi với hình thức đầu tư này, người đầu tư có quyền sử dụng một BĐS mà mình sở hữu và trao lại quyền khai thác cho chủ đầu tư để tìm kiếm lợi nhuận, nguồn thu khi không sử dụng.

Theo đó, nhà đầu tư không chỉ tiết kiệm được các chi phí đầu tư ban đầu, bảo dưỡng, chăm sóc khu biệt thự mà còn nhận được thu nhập từ việc cho thuê và hưởng lợi từ sự tăng trưởng BĐS trong tương lai. Ở khía cạnh đầu tư, đây là loại hình đầu tư thu hồi vốn khá nhanh và ít rủi ro, việc BĐS được cho thuê ở phân khúc du lịch nghỉ dưỡng luôn cho lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với phân khúc nhàở cho thuê bình thường.

Cụ thể, trong khi chủ BĐS nhà ở cho thuê thường xuyên phải bảo trì định kỳ, đối mặt với khả năng xuống cấp cao, lạm phát mất giá, không thể lấp đầy công suất 100%... Nên lợi nhuận từ việc cho thuê chỉ khoảng 6-8%.

{keywords}

Trong khi đó, theo cam kết của chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort tỷ suất lợi nhuận khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tạiđây đạttối thiểu 10 - 12%/ năm trong thời hạn 10 năm (cao nhất thị trường hiện nay), tính thanh khoản cao: được quyền chuyển đổi BĐS tại mọi thời điểm…cùng nhiều ưu đãi đặc biệt khi sở hữu từ BĐS thứ hai trở lên thuộc hệ thống Flamingo.

Bà Lê Thị Vân Anh - Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải tự tin khẳng định: “Flamingo - chương trình đầu tư hiệu quả là một trong những chương trình đầu tư hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay.

Theo đó, khách hàng chỉ cần đầu tư từ 20 - 50% giá trị biệt thự, bảo tồn nguồn vốn nhàn rỗi dưới dạng BĐS với giá trị liên tục tăng. Trong khi đó, hàng năm, khách vẫn được trải nghiệm 30 ngày nghỉ miễn phí cùng gia đình tại với các dịch vụ 5 sao cùng quyền lợi giảm giá, miễn phí dành riêng cho chủ biệt thự Flamingo. Tính về giá trị kinh tế và những lợi ích của chương trình này, chúng tôi tin tưởng vào hiệu ứng tích cực từ phía các nhà đầu tư và hứa hẹn tạo nên điểm sáng trên thị trường BĐS.”

Chương trình này được chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải - xem là một giải pháp toàn diện về tài chính và kinh doanh, lần đầu tiên được áp dụng trên thị trường BĐS.

PV