Trong những năm gần đây, Phú Quốc đang trở thành thiên đường nghỉ dưỡng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp của các doanh nghiệp, Phú Quốc được kỳ vọng trở thành một Phuket hay Bali trong tương lai không còn xa.

Lợi thế phát triển

Với diện tích gần 600km2, bao bọc đảo là những bãi biển cát trắng, cát vàng mịn màng, nước xanh trong vắt, thiên nhiên đã ưu đãi cho hòn đảo ngọc nhiều lợi thế phát triển du lịch.

{keywords}

Theo thống kê của Tổng cục du lịch, lợng khách du lịch đến Phú Quốc những năm gần đây luôn đạt mức tăng trưởng trên 30%, doanh thu đạt trên 1.300 tỷ đồng/năm. Tính riêng 9 tháng năm 2015, Phú Quốc thu hút hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch, đạt 115,9% so với kế hoạch năm.Nhiều tạp chí, kênh truyền hình uy tín nước ngoài đã xếp Phú Quốc vào danh mục 15 điểm du lịch tiềm năng nhất thế giới.

Phú Quốc có vị trí khá thuận lợi để kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm trong khu vực và trên thế giới bằng đường biển, đường hàng không và các hướng tiếp cận khác.Dự báo đến năm 2020, Phú Quốc sẽ thu hút khoảng 2-3 triệu lượt khách/năm và đến năm 2030, khoảng 5 -7 triệu khách/năm, 35-50% là khách quốc tế.

Hệ thống hạ tầng tại Phú Quốc đang được hoàn. Dự án cảng tàu biển hành khách quốc tế với tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng đã được khởi công cuối tháng 4/2015 giúp Phú Quốc có thể tiếp nhận tàu khác có sức chở 5.000-6.000 người khi hoàn thành vào năm 2017. Đặc biệt, sự kiện đưa điện lưới quốc gia bằng hệ thống cáp ngầm ra với Phú Quốc với tổng mức đầu tư gần 2.400 tỷ đồng mới đây được coi như là cú hích để huyện đảo này chuyển qua một thời kỳ phát triển mới.

{keywords}

Với tiềm năng phát triển còn lớn, đà tăng trưởng lượt khách du lịch đến Phú Quốc sẽ tiếp tục giữ vững trong các năm sau khi cơ sở hạ tầng phục vụ nghỉ dưỡng và du lịch đang dần hình thành.Trong tương lai, Phú Quốc sẽ trở thành trung tâm nghỉ dưỡng hàng đầu cả nước, có thể cạnh tranh ngang ngửa với Bali và Phuket.

Chiến lược của nhà đầu tư

Sự góp mặt của các nhà đầu tư chiến lược Vingroup, Sun group, BIM group,…và các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như Intercontinental, JW Marriott, Four Seasons… sẽ tạo ra hình ảnh điểm đến chất lượng, hấp dẫn và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Không nằm ngoài cuộc đua ấy, Công ty Phát triển Bất động sản M.I.K Việt Nam (M.I.K Land) và Tập đoàn quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp Mövenpick đã ký kết thỏa thuận hợp tác và ra mắt dự án Movenpick Resort Phú Quốc đầu tiên tại Việt Nam. Sự hợp tác này sẽ mang đến một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, nâng cao vị thế ngành du lịch Việt Nam đối với khách du lịch nước ngoài.

{keywords}

Theo thỏa thuận hợp tác, M.I.K Land sẽ là đơn vị độc quyền phát triển dự án Movenpick Resort Phú Quốc. Đồng thời, Tập đoàn Mövenpick là đơn vị vận hành, quản lý dịch vụ của M.I.K Land khi dự án đi vào hoạt động.

Đây là khách sạn đầu tiên tại Phú Quốc được quản lý bởi thương hiệu Moevenpick. Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts, một trong những Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới mang đậm giá trị và phong cách truyền thống của Thụy Sỹ cũng như danh tiếng trong ngành quản lý kinh doanh dịch vụ khách sạn.

Đánh giá về sự kiện này, bà Lê Thị Hải Châu - Phó Tổng Giám đốc Công ty Phát triển Bất động sản M.I.K Land kiêm Giám đốc điều hành dự án Mövenpick Resort Phú Quốc cho biết: “Đẳng cấp quốc tế của Mövenpick Resort Phú Quốc sẽ tạo nên một tiêu chuẩn khách sạn mới tại Việt Nam và đưa hòn đảo này đến với bản đồ du lịch quốc tế. Chúng tôi đã chọn hợp tác với Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts để quản lý khu nghỉ dưỡng này dựa trên danh tiếng, với bề dày kinh nghiệm kinh doanh khách sạn và sự mở rộng nhanh chóng của họ tại thị trường khách sạn Châu Á”.

{keywords}

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mövenpick Hotels & Resorts, Ông Jean Gabriel Pérès chia sẻ: “Được lựa chọn để quản lý một khu nghỉ dưỡng tích hợp đâu tiên tại Việt Nam nằm trên một hòn đảo tuyệt đẹp đầy tiềm năng phát triển du lịch đã khẳng định được vị thế là một trong những nhà điều hành quản lý khách sạn hàng đầu tại Châu Á. Dự án hấp dẫn này sẽ là dự án trọng điểm tại Việt Nam của chúng tôi và sẽ đi vào hoạt động vào năm 2017, mở đường cho Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts trong việc mở rộng quản lý những điểm nghỉ dưỡng quy mô lớn tương tự trong khắp khu vực châu Á, khi đó chiến lược của chúng tôi là đạt được một chỗ đứng vững chắc tại những điểm đến du lịch nổi tiếng.”

Cùng ngày, M.I.K Land, đơn vị được Công ty Cổ phần Ngôi Sao Cửa Dương giao toàn quyền quản lý và phát triển dự án Mövenpick Resort Phú Quốc,đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với 2 tập đoàn hàng đầu về xây dựng và tư vấn thiết kế là Công ty Cổ phần Xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình và Công ty tư vấn thiết kế Baumschlager Eberle Việt Nam để triển khai các dự án do M.I.K Land phát triển và quản lý tại thị trường Việt Nam.

Dự kiến hoạt động từ 2017, Mövenpick Resort Phú Quốc được thiết kế theo phong cách hiện đại và thanh lịch của Thụy Sỹ pha lẫn nét truyền thống văn hoá của địa phương sẽ mang lại cho khách du lịch trong và ngoài nước những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại thiên đường nghỉ dưỡng Đảo Ngọc Phú Quốc.

Nằm tại vị trí bờ biển phía tây huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Mövenpick Resort Phú Quốc được xây dựng trên diện tíchkhoảng 50 hecta, với bãi biển dài và đẹp nên khách nghỉ dưỡng tại đây có thể chiêm ngưỡng ngay trước mắt vẻ đẹp của bãi biển được bình chọn đẹp nhất thế giới bởi ABC News “Top 5 Hidden Beaches” năm 2008 và lọt vào danh sách “World’s 100 Best Beaches” năm 2013 do CNN bình chọn nhờ vào làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn khó tìm thấy ở những nơi khác.

Vũ Minh