"Mua vào cổ phiếu cũng bị chửi, bán ra cũng bị chửi, viết thư gởi cổ đông để cổ đông yên tâm với hoạt động của CII cũng bị chửi, kiểu gì cũng bị chửi, nhục vô cùng", Tổng giám đốc CII đã nói như vậy sau khi quyết định bán toàn bộ cổ phiếu CII.

"Mua vào cổ phiếu cũng bị chửi, bán ra cũng bị chửi, viết thư gởi cổ đông để cổ đông yên tâm với hoạt động của CII cũng bị chửi, kiểu gì cũng bị chửi, nhục vô cùng"

Đây là tâm sự của ông Lê Quốc Bình - Tổng giám đốc CII khi nói về phản ứng của các cổ đông khi ông quyết định bán toàn bộ 21 triệu cổ phiếu CII đang nắm giữ.

Trước đó, hồi cuối tháng 8/2015, Tổng giám đốc CII đăng ký bán 8,5 triệu cổ phiếu công ty, sau khi đã bán thành công hơn 12,5 triệu cổ phiếu trước đó. Lý do được vị này công bố là để giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, việc liên tiếp thoái vốn và sẽ không còn nắm giữ cổ phần nào của công ty nếu giao dịch thành công khiến vị CEO phải đối diện với khá nhiều sự lên án, oán trách, phê phán từ cộng đồng nhà đầu tư, cổ đông, bạn bè, đồng nghiệp và đối tác.

Giữa bối cảnh đó, trên trang mạng xã hội của doanh nghiệp, một bức tâm thư được ký tên ông Lê Quốc Bình đã được đăng tải với nhiều chia sẻ của vị lãnh đạo.

"Không thể tin nổi, thật là tuyệt vời"

Đây là những câu cảm thán liên tục được ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav nhắc đi nhắc lại trong ngày đầu ra mắt chiếc Bphone ngày 25/5. Sau khi buổi lễ kết thúc, câu nói của lãnh đạo Bkav đã nhanh chóng được cộng đồng mạng lan truyền và trở thành một trào lưu.

Bên cạnh những từ cảm thán, vị CEO này còn dành rất nhiều từ hoa mỹ cho sản phẩm mới như "mẫu điện thoại của BKAV sẽ là một trong những smartphone có thiết kế đẹp nhất nhì thế giới", hay "một siêu phẩm hàng đầu thế giới với thiết kế tinh tế, đẹp, chế tạo tinh xảo, mạnh mẽ về hiệu năng, âm thanh, camera và màn hình với chất lượng, tính năng hàng đầu thế giới, một hệ điều hành thông minh nhất".

"Nếu không đạt kế hoạch lợi nhuận và cổ tức, tôi sẽ từ chức"

Đây là lời hứa của ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng đốc CTCP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Hoàng Quân (HQC) khi ông khiến các cổ đông "choáng váng" khi đưa ra mục tiêu kinh doanh cao ngất ngưởng.

Cụ thể, Ban lãnh đạo công ty đã đưa ra kế hoạch tăng doanh thu từ 328 tỷ đồng lên tới 3.225 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 410,5 tỷ đồng, tăng gấp hơn 10 lần so với con số 38 tỷ đồng đạt được trong năm 2014.

Theo ông Tuấn, năm nay HQC khác các năm trước là các dự án của HQC sắp hoàn thành có thể ghi nhận doanh thu lợi nhuận. Ngoài ra việc HQC tăng tỷ lệ sở hữu tại 4 công ty trong chương trình hoán đổi cổ phiếu đã nêu ở trên có thể giúp HQC hợp nhất BCTC của 4 công ty này. Vì vậy, chỉ riêng doanh thu đóng góp từ 4 công ty này lên đến 1.500 tỷ đồng.

Các dự án nhà ở của HQC chủ yếu là nhà ở xã hội, lợi nhuận tối đa của nhà ở xã hội là khoảng 10%, vì vậy, với mức doanh thu hơn 3.200 tỷ đồng, lợi nhuận sẽ khoảng 320 tỷ đồng, và mức cổ tức đề nghị là 8%.

“Hoàng Anh Gia Lai sẽ không bao giờ chết”

Chủ tịch CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG), ông Đoàn Nguyên Đức đã khẳng định với cổ đông như vậy tại đại hôi đồng cổ đông 2015.

Ông Đức cho biết, trong những năm qua HAG đã thực hiện tái cấu trúc một cách mạnh mẽ để mới có được như ngày hôm nay. Do đó, ông Đức tự tin rằng “Hoàng Anh Gia Lai sẽ không bao giờ chết”. Ông Đức cũng hứa với cổ đông, sau khi chương trình nuôi bò sữa thành công, HAG sẽ chia tiền mặt khủng.

“Không hoàn thành kế hoạch thì xin mời nghỉ”

Đây là khẳng định của Chủ tịch FPT, ông Trương Gia Bình trong buổi họp đại hội đồng cổ đông năm 2015 khi có cổ đông đặt câu hỏi 3 năm gần đây thường đặt kế hoạch nhưng không được như kỳ vọng, năm 2015 có điểm gì khác biệt so với các năm trước để tiếp tục kỳ vọng vào lợi nhuận sẽ tăng 16%.

"Ai không hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trong 3 kỳ liên tiếp thì xin mời nghỉ. Các thành viên lãnh đạo FPT đều đang rất cố gắng để hoàn thành kế hoạch và tôi rất tin tưởng điều này", ông Bình nói.

"Minh Phú nắm trong tay khả năng điều chỉnh giá tôm tại Việt Nam, muốn lợi nhuận bao nhiêu là quyền của Minh Phú"

Đây là tuyên bố hùng hồn của ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC). Ông Quang cho biết, lợi nhuận MPC tăng trưởng mạnh trong năm qua là nhờ vào lãi vay ngân hàng giảm đáng kể, ngoài ra là từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

MPC được xem là doanh nghiệp đứng đầu Việt Nam về xuất khẩu tôm và điều tiết 70% giá tôm tại thị trường nội địa, do đó MPC nắm trong tay khả năng điều chỉnh giá tôm tại Việt Nam, muốn lợi nhuận bao nhiêu là quyền của MPC. Tuy nhiên, công ty không đặt lợi nhuận quá cao vì phải đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận hài hòa tất cả các chuỗi khoảng 13,5% thì mới đảm bảo phát triển bền vững cho toàn chuỗi giá trị công ty đang xây dựng.

(Theo Bizlive)