KTS James Mary O’Connor, công ty Moore Ruble Yudell Architects & Planners (MRY) - Mỹ đã ví tổ hợp GoldSeason như một “Manhattan trong lòng Hà Nội” bởi thiết kế thanh lịch và lối sống lành mạnh trong một khu vườn xanh.

Goldseason cũng là dự án đầu tiên của công ty MRY tại Việt Nam và là sự khởi đầu cho những dự án tiếp theo của công ty này.

{keywords}
Kiến trúc sư James Mary O’Connor

Chúng tôi bị hấp dẫn bởi một chủ đầu tư tinh tế

- Xin ông cho biết tại sao công ty MRY lại lựa chọn GoldSeason để ra mắt thị trường Việt Nam? Dự án này có điểm gì hấp dẫn đối với MRY?

Chúng tôi bị hấp dẫn và được truyền cảm hứng bởi việc có một chủ đầu tư tinh tế, những người có hoài bão, nguyện vọng và tâm huyết lớn đối với dự án này. Chúng tôi cũng bị hấp dẫn bởi nền văn hóa, lịch sử, môi trường tự nhiên của những hồ nước, dòng sông và công viên xanh tại Hà Nội.

- Thưa ông, để miêu tả về thiết kế của GoldSeason, ông sẽ sử dụng cụm từ nào để đánh giá về dự án này?

Tôi muốn nói nó như một “Manhattan trong lòng Hà Nội” - một tổ hợp riêng tư, yên bình và an toàn đối lập hoàn toàn với trung tâm nhộn nhịp, ồn ào khi vừa bước ra khỏi tổ hợp GoldSeason.

Một thành phố thanh lịch, lành mạnh, một cuộc sống mới sôi động với những tòa tháp hiện đại bao quanh khu vườn xanh. GoldSeason sẽ là một kiệt tác nghệ thuật kiến trúc và cảnh quan, làm nên một tiêu chuẩn sống mới ở Hà Nội.

Sự đột phá trong thiết kế của Goldseason

- Tại sao trong thiết kế cảnh quan, MRY lại có ý tưởng thiết kế hình lá phong mùa thu với concept “kết nối thiên nhiên, kết nối bốn mùa và kết nối cấu trúc"?

Ý tưởng “chiếc lá mùa thu” có thể mang lại đầy đủ các phương diện mà chúng tôi muốn truyền đạt ở dự án này gồm: môi trường tự nhiên, màu sắc và sự kết nối.

Mùa thu là mùa đẹp nhất và dễ chịu nhất ở Hà Nội. Màu sắc của những chiếc lá mùa thu phản ánh tên gọi của dự án “GoldSeason”. Hình dáng chủ đạo của những chiếc lá mùa thu cũng phù hợp với ý tưởng cảnh quan trong công viên trung tâm nối đến 4 tòa nhà.

Từ công viên trung tâm ngay trên mặt đường Nguyễn Tuân, những con đường đi bộ là biểu tượng của những gân và nhánh của lá, phân nhánh kết nối tới bốn tòa nhà. Một khu giải trí nghỉ ngơi được sắp đặt trở thành trái tim trung tâm của một khu công viên đô thị, nơi tập trung các hoạt động vui chơi, nghỉ ngơi và giải trí của cư dân tựa như Công viên Mỹ (chúng tôi gọi là Công Viên Manhattan) ngay trong dự án.

{keywords}
GoldSeason có thiết kế khác biệt và được ví như “Manhattan trong lòng Hà Nội”

- Theo ông, GoldSeason có trở thành dự án có thiết kế độc đáo, tạo bước đột phá tại phân khúc căn hộ cao cấp trên thị trường BĐS Hà Nội không?

Hiện tại, kiến trúc của các tòa nhà chung cư tại Hà Nội không có nhận diện mạnh và khác biệt. Thiết kế cho những tòa nhà này dường như tập trung vào nội thất của các tầng, các căn hộ và không kết nối với với khu vực xung quanh.

Với GoldSeason, chúng tôi đã tạo ra một thiết kế kiến trúc khác biệt hơn, đậm sắc thái hơn và không lặp lại ở bất kì mặt nào của tòa nhà. Thiết kế của GoldSeason không chỉ tạo nên một không gian nội thất và căn hộ tuyệt vời, mà còn có thể kết nối với tất cả các không gian bên ngoài.

- Ở GoldSeason, vai trò của thiết kế cảnh quan được áp dụng như thế nào thưa ông?

Thiết kế cảnh quan và không gian mở là một điều quan trọng trong các dự án của chúng tôi, chúng tôi đánh giá cảnh và kiến trúc bổ trợ cho nhau. Đối với GoldSeason, đó là điều quan trọng để đem chất lượng của cảnh quan và tự nhiên ở Hà Nội vào các tòa nhà. Dự án không chỉ là các tòa nhà mà còn kết nối với môi trường tự nhiên.

Tôi nghĩ cuộc sống của mọi người sẽ tốt hơn khi họ có được sự kết nối này với thiên nhiên. Điểm đột phá trong thiết kế cảnh quan ở GoldSeason chính là không gian mở, là những khu vườn bí mật ngay bên toà nhà tạo thành những điểm hút mắt đặc biệt.

Hiện thực hóa ‘Giấc mơ Mỹ’ ở Việt Nam

- Trong việc thiết kế nội thất GoldSeason, MRY chú trọng vào yếu tố nào để thuyết phục khách hàng đầu tư vào căn hộ?

Mục đích của chúng tôi là tạo ra một nơi đáng sống không chỉ là nơi để ở mà còn kết nối được với cả khu vực xung quanh, dựa trên ý tưởng về một “khu dân cư sống trong nghệ thuật và tự nhiên với ý tưởng thiên nhiên trở lại thành phố”.

Chúng tôi mang đến GoldSeason một thiết kế nội thất đậm phong cách Mỹ - đơn giản - hiện đại và phóng khoáng với trần nhà cao, 100% các phòng có ánh sáng tự nhiên, loại bỏ cột và góc chết. Đặc biệt, các căn hộ có tầm nhìn rộng và đẹp từ ô cửa to ở tất cả các phòng, ban công kính… mang lại cho chủ nhà một tinh thần thư thái, một không gian sống hưởng thụ.

- Với thiết kế của GoldSeason, MRY gửi gắm thông điệp gì đến các khách hàng Việt Nam?

Với GoldSeason, chúng tôi tạo ra một “giấc mơ Mỹ”, một cộng đồng khác biệt được kết nối giữa phong cách sống Manhattan với lịch sử và văn hóa của khu vực đặc biệt này.

- Cảm ơn ông về những thông tin rất thú vị này!

Ngày 27/12/2015, dự án GoldSeason sẽ chính thức được Chủ đầu tư phối hợp cùng đơn vị phân phối Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA giới thiệu tại tầng 6 khách sạn Lotte (54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội).

Chi tiết liên hệ: Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA, 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: http://sieuthiduan.vn/goldseason-cd35-i449.html

Anh Vũ