Không chỉ được nhắc đến như một sự kiện đẳng cấp bậc nhất thế giới, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, “Đại tiệc giữa không trung” còn gợi ra nhiều suy ngẫm về cách làm thương hiệu.

{keywords}

Mở rộng cách nhìn về marketing thương hiệu bằng sự kiện

Tổ chức sự kiện là công cụ marketing không mới, nhưng vẫn là một trong những kênh hiệu quả nhất hiện nay trong việc xây dựng thương hiệu. Bằng “Đại tiệc giữa không trung”, Romano đã cho thấy sự đột phá của mình trong việc khai mở một góc nhìn mới về công cụ này.

Khác với hầu hết những sự kiện đã từng được các nhãn hàng tổ chức tại Việt Nam trước đây, với chung một công thức là sự xuất hiện của những người nổi tiếng mới là tâm điểm của sự kiện. Tại “Đại tiệc giữa không trung”, bản thân của sự kiện mới chính là hạt nhân thông tin, khiến mọi người tò mò, hiếu kì và muốn tiếp cận.

“Romano đã cho thấy tầm nhìn của mình khi lựa chọn một sự kiện mang đẳng cấp thế giới, là biểu tượng của sự độc đáo, đắt đỏ và sành điệu ngay cả ở những nước lớn như Pháp, Ý, Mỹ… và đưa nó về Việt Nam, như một lời khẳng định về đẳng cấp VIP của dòng sản phẩm mới khi quyết định ra mắt khách hàng” - chị Kiều Trinh, chuyên gia tổ chức sự kiện, nhận xét.

“Khoá chặt” nhóm khách hàng mục tiêu

Thêm một điểm khác biệt nữa, ở hầu hết những sự kiện ra mắt sản phẩm mới trước đây, các nhà tổ chức có xu hướng “lôi kéo” càng nhiều người biết đến với sự kiện càng tốt. Yếu tố “sàng lọc” khách hàng mục tiêu thường không được chú trọng đúng mức. Romano đã tránh được “vết xe đổ” này khi tổ chức “Đại tiệc giữa không trung”.

{keywords}
Mô tả

Sự hiếu kỳ vì độ độc đáo của sự kiện này, nhanh chóng được lan toả ngay khi sự kiện bắt đầu được nhắc đến trên truyền thông. Nhưng với những yếu tố từ sự kiện như: lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, thử thách với việc ăn tối ở độ cao 50m lơ lửng giữa trời, trải nghiệm phong cách VIP với một trong những bữa tiệc xa xỉ nhất hành tinh… đã đánh đúng vào tâm lý phái mạnh, “khoá chặt” nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm.

“Cách làm này tuy “khóa chặt” nhưng lại mở ra một cánh cửa rất rộng trên mạng xã hội khi những người không có điều kiện tới tham dự sự kiện hiếu kỳ, tìm hiểu thông tin về chương trình” - ông Phi Nguyễn, giám đốc một công ty Digital Marketing nêu quan điểm. Quả thật vậy, sự mới lạ, độc đáo của sự kiện “có một không hai” thu hút mạnh mẽ, thể hiện bằng những con số ấn tượng trên Fanpage chương trình. Chỉ trong một thời gian ngắn, chương trình ấn tượng dành cho giới trẻ đã thu hút gần hàng triệu lượng tương tác trên cộng đồng mạng xã hội.

Biến khách hàng thành người marketing cho thương hiệu

Ngay từ đầu, khi lựa chọn đưa “Đại tiệc giữa không trung” về Việt Nam, Romano đã quyết định chỉ dành riêng trải nghiệm đặc biệt này cho chính khách hàng của mình, những người đã không ngại ngần đón nhận Romano VIP từ những ngày đầu ra mắt. Việc bỏ ra số tiền tính bằng nhiều trăm ngàn đô la, chỉ để mang đến cho một số ít khách hàng trải nghiệm hiếm có trong đời, đã khẳng định đẳng cấp VIP của Romano.

{keywords}

Đến với buổi tiệc độc nhất vô nhị này, bạn sẽ được thưởng thức bữa tiệc chất lượng 5 sao trên sky lounge cách mặt đất 50 mét với những món ăn được chính tay đầu bếp nổi tiếng chuẩn bị. Cảm giác thật tuyệt vời khi bạn lơ lửng trên không, selfie đủ góc với chiếc ghế xoay 360 độ và up hình lên facebook liên tục để chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ này cùng bạn bè. Phóng tầm mắt ra xa là thành phố về đêm lung linh sắc màu. Nhìn xuống dưới là khu vực Hồ Bán Nguyệt tuyệt đẹp và xung quanh là gió mát, tiếng nhạc du dương cùng những câu chuyện thú vị xung quanh trải nghiệm đáng nhớ trong đời của mỗi người.

Không chỉ thế, đêm tiệc đẳng cấp còn là cơ hội để bạn gặp gỡ và giao lưu với các nhân vật nổi tiếng trong giới nghệ sỹ như Hoa hậu Mai Phương Thuý, diễn viên Kim Lý, ca sỹ Đăng Khôi, nhạc sỹ Dương Khắc Linh… Với sự trân trọng đặc biệt này dành cho các khách hàng của mình, Romano đã hành động khéo léo để khách hàng trở thành những người marketing tình nguyện. Chắc hẳn rằng, những ai đã từng tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi thưởng thức bữa tối tiêu chuẩn 5 sao giữa trời trong sự kiện, sẽ khó lòng quên được trải nghiệm này, và chẳng ngại ngần gì mà không “khoe” với người thân, bạn bè của mình.

Đây không phải là “chiêu” mới trong marketing, nhưng Romano đã thành công khi truyền tải chất lượng thật bằng cảm xúc thật từ những khách hàng của mình. Đúng như đại diện của Romano VIP từng chia sẻ “Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm chân thật nhất về đẳng cấp VIP”.

Lynh Chi