Trong dịp Tết cổ truyền Bính Thân, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thực Phẩm Trần Gia với thương hiệu LHC sẽ cung cấp cho thị trường Hà Nội và TP.HCM 10.000 quả Cam Xã Đoài Nghi Diên loại I dưới dạng hộp quà biếu sang trọng.

Giống cam quý

Cam Xã Đoài được 1 vị cha xứ người Pháp trồng tại giáo xứ Xã Đoài cách đây khoảng 150 năm, do hợp thổ nhưỡng, giống cam nhanh chóng nức tiếng tại các cuộc đấu xảo lúc bấy giờ và thường được cung tiến. Cam có vị cam ngọt thanh, đậm đà, nước mềm mà thơm, tép mọng, khi chín thì vàng như màu mật ong…

{keywords}

Mọi người thường xuyên cho Cam "ăn no" để cho cây cam khỏe mạnh chống chọi được sâu bệnh cũng như cho chất lượng hoàn hảo. "Thức ăn" của Cam chủ yếu là phân chuồng, kết hợp với phân vi sinh tạo nên quy trình chăm sóc sạch

Trước năm 1977, cam Xã Đoài Nghi Diên thường được xuất gần hết sang thị trường Đông Âu. Sau năm 1977, cam Xã Đoài rơi vào tình trạng khủng hoảng khi đất vườn chuyển sang làm đất ruộng; cam Xã Đoài trồng trong những vườn nhỏ, ít được chăm sóc nên giống bị thoái hóa, tuổi thọ cây không quá được 15 năm đến 20 năm.

Những năm gần đây Cam Xã Đoài được phục hồi; giống được phân tán trồng nhiều nơi như ở Cao Phong - Hòa Bình; Sơn La; Quỳ Hợp - Nghệ An, nhưng để có những cây giống thuần chủng và cho chất lượng cao nhất thì chỉ có ở Nghi Diên - Nghệ An.

Cam Xã Đoài Nghi Diên thu hoạch vào đầu tháng 12 âm lịch hàng năm. Những người sành cam thường bắt đầu về Nghi Diên để đặt cam trước thời điểm thu hoạch nhiều tháng.

Cam Xã Đoài trồng ở các nông trường hiện đang được bán trên thị trường với giá khoảng 60 - 70.000đ/kg.

{keywords}

Trước khi đưa quả Cam Xã Đoài Nghi Diên đến tay khách hàng như một món quà đặc biệt, trong suốt quá trình quả cam trưởng thành và có thể khai thác chất lượng được kiểm tra nhiều lần theo từng giai đoạn phát triển

Giá cam tại vườn ở Xã Đoài Nghi Diên bán theo quả vào thời điểm tết năm 2014 loại thường đã rơi vào 80.000đ/quả loại II; cận tết giá tại vườn 100.000đ/quả cũng không có để bán; thậm chí tại Trung tâm bảo tồn và phát triển Cam Xã Đoài có trường hợp khách trong TPHCM mua hết 3000 quả cuối vụ với giá 200.000 đồng/quả.

10.000 quả cho thị trường Tết Bính Thân

Trung tâm bảo tồn và phát triển Cam Xã Đoài ở Nghi Diên là nơi lưu giữ gần 3000 gốc cam Xã Đoài thuần chủng, hiện giờ có 1000 gốc đã cho ra quả. Trung tâm được dựng lên trên nền đất người Pháp đã từng quy hoạch để trồng cam và bảo lưu gần như trọn vẹn quy trình chăm sóc cây cam sạch thân thiện với môi trường dựa trên nền tảng của quy trình chăm sóc của người Pháp khi xưa kết hợp với sự tư vấn của các nhà khoa học Việt Nam, nên những quả cam xuất xứ từ đây cũng cho một chất lượng khác biệt.

{keywords}

Cam Xã Đoài Nghi Diên rất hiếm đi vào huyền thoại như một thứ hoa quả quý. Nhiều người chỉ nghe nói chứ chưa bao giờ từng được thưởng thức

Trong dịp Tết sắp tới, Trung tâm sẽ phối hợp cùng Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Thực Phẩm Trần Gia với thương hiệu LHC cung cấp đến thị trường Hà Nội và TPHCM 1000 hộp cam Xã Đoài Nghi Diên dưới hình thức sang trọng 9 quả trong 1 hộp quà, hộp được lót giấy bản theo đúng cách bảo quản thủ công truyền thống.

Trong hộp quà có một cuốn catalog gồm 12 trang với đầy đủ thông tin lịch sử về cam Xã Đoài, quy trình chăm sóc, quy trình thu hoạch cũng như mô tả vị ngon đặc biệt của cam Xã Đoài tại mảnh đất gốc Nghi Diên -Nghi Lộc, Nghệ An.

{keywords}

Cây Cam được chăm sóc cầu kỳ và cẩn thận đặc biệt; theo một quy trình sạch thủ công truyền thống, xung quanh gốc cam luôn được rải trấu để ngăn ngừa cỏ dại

Sản phẩm do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Trần Gia với thương hiệu LHC phân phối độc quyền tại thị trường Hà Nội và TPHCM với giá thành 900.000đ/hộp.

{keywords}

Để có thể cho ra đời một chất lượng hoàn hảo có thể bóc cho các em bé ăn ngay tại vườn


Ngay từ hôm nay khách hàng có thể đặt hàng thông qua số điện thoại trên đường dây nóng của LHC: 0916647966, hoặc tham khảo thông tin trên website chính thức của công ty: www.thucphamtrangia.vn thời gian nhận đặt hàng sẽ kết thúc vào ngày 10/1/2016

Thanh Loan