Trong tay có hơn 800 triệu đồng, tôi đang đắn đo không biết mua xe gì cho hợp. Cái khó cho tôi là thời gian này đã cận tết nên giá xe bị đẩy lên quá cao, phân khúc mà tôi thấy hợp, giờ cũng bị đẩy lên, vượt ngưỡng tiền mà tôi đang có.

Hai vợ chồng đều ở quê xa nhiều lần tôi cũng nghĩ tới chuyện mua xe ô tô để Tết về quê cho tiện. Đợt này vừa bán được căn hộ, trả nợ dư ra 800 triệu, hai vợ chồng quyết mua xe để du xuân.

Nhiều người khuyên tôi nên mua xe sau Tết vì thời điểm này nhu cầu mua nhiều nên giá cao, nhiều mẫu xe ô tô không có sẵn phải chờ qua Tết. Tôi đang tính thuê một chiếc xe để đi tạm mấy ngày Tết, kinh phí khoảng 15-20 triệu đồng. 

{keywords}
Mua ô tô chơi Tết

Số tiền còn lại gần 800, nếu gửi ngân hàng với lãi suất khoảng 5%/năm, sau hai tháng tôi cũng được 10 triệu, như vậy sẽ tiết kiệm được một khoản thuê xe. Ra Tết, giá xe ô tô có thể giảm và có nhiều sự lựa chọn.

Tôi thực sự đang rất đắn đo không biết phải chọn phương án nào, mà gần tết đến nơi rồi, vợ chồng tôi muốn có xe để đi chơi du lịch trong mấy ngày tết. Mong các bạn tư vấn.

Nguyễn Sỹ Hoàng
(Hoangsy...@yahoo.com)

Mời bạn đọc tham gia diễn đàn của VietNamNet. Mọi tin bài xin gửi về địa chỉ email: bankinhte@vietnamnet.vn. Xin trân trọng cảm ơn.