Năm 2016 dự kiến sẽ có hơn 45.000 căn hộ từ hơn 90 dự án tại TP. HCM được mở bán. Trong đó, tỷ trọng nguồn cung các dự án thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang sẽ tăng thêm 20% so với năm 2015.

Giai đoạn tốt để “mở hàng”

Bức tranh thị trường BĐS 2016 cả nước nói chung và ở TP.HCM nói riêng được kỳ vọng với nhiều gam màu tươi sáng. Năm 2015, tăng trưởng của ngành BĐS TP.HCM đã đạt con số ấn tượng với hơn 36.100 căn hộ chính thức được tiêu thụ, trên tổng số 41.700 căn hộ từ 78 dự án được chào bán.

Trong năm 2016, dự kiến sẽ có hơn 45.000 căn hộ từ hơn 90 dự án tại TP. HCM được mở bán. Trong đó, tỷ trọng nguồn cung các dự án thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang sẽ tăng thêm 20% so với năm 2015. Người mua đã tin tưởng hơn vào thị trường và quan tâm nhiều đến phân khúc cao cấp cho nhu cầu cuộc sống tăng cao.

{keywords}
Phân khúc cao cấp kỳ vọng thị trường 2016 sẽ sinh lời cao

Từ đó, các chủ đầu tư cho đây là thời điểm chấm dứt việc thăm dò thị trường, hoàn thiện điều kiện dự án để bung hàng. Một số nhà đầu tư có tầm nhìn xa và tiềm lực mạnh đã đánh vào phân khúc cao cấp tọa lạc tại các vị trí đắc địa, được quy hoạch tốt với nhiều tiện ích, nhiều không gian xanh với kỳ vọng lợi nhuận cao hơn. Những dự án đi theo phân khúc này luôn tìm được cơ hội tăng giá ở mỗi đợt mở bán do thu hút được nhiều sự quan tâm.

Dự án cao cấp tại vị trí đắc địa bậc nhất

Đa số những chủ đầu tư lớn luôn định vị các dự án cao cấp tại những vị trí tốt. Bởi yếu tố đắc địa cũng quyết định giá trị của dự án.

Được xếp vào hàng “khủng” khi dự án Xi Grand Court của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Phú Sơn Thuận làm chủ đầu tư có đến 4 mặt tiền, tọa lạc tại trung tâm quận 10. Đây là một dự án cao cấp hiếm hoi của khu vực này. Bởi quận 10 và khu vực lân cận gần như không còn nhiều quỹ đất trống.

{keywords}
Xi Grand Court sẽ giải quyết số lượng lớn nhu cầu căn hộ tại khu vực trung tâm quận 10.

Dự án Xi Grand Court được giới đầu tư quan tâm ngay khi xuất hiện thông tin. Tọa lạc tại số 256 - 258 đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, Xi Grand Court có quy mô 17.940,5 m2.

Tận dụng lợi thế diện tích lớn cùng vị trí trung tâm hiếm có, Phú Sơn Thuận đã đầu tư xây dựng Xi Grand Court trở thành khu đô thị có chức năng căn hộ và chức năng thương mại văn phòng, bán lẻ, căn hộ cho thuê. Dự án bao gồm 4 khối nhà cao từ 27 - 29 tầng.

Cao cấp đang là mục tiêu tìm kiếm, lựa chọn của khách hàng và nhà đầu tư trong năm 2016. Đây chính là phân khúc đầy kỳ vọng trong năm 2016. Vì khi thị trường nhận ra bài học từ “bong bóng BĐS”, trở về giá trị thực nên người dân đã đặt niềm tin quay trở lại vào chất lượng và giá trị dự án cao cấp.

Trong 3 năm tới, thị trường BĐS sẽ có nhiều thay đổi tích cực hơn nữa. Số lượng các nhà đầu tư ngoại tìm đến thị trường Việt Nam sẽ không ngừng tăng lên. Các chính sách thủ tục mua bán BĐS cho người nước ngoài sẽ dần hoàn thiện và thanh gọn hơn để mở cơ hội cho thị trường BĐS trong nước. Chính vì vậy, kể từ năm 2016, các doanh nghiệp địa ốc sẽ tiếp tục đầu tư dự án để năm bắt cơ hội, đặc biệt là cơ hội ở phân khúc cao cấp với kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng cao.

Anh Vũ