Với hương vị thơm ngon và thanh mát, nước dừa là thức uống giải khát được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những công dụng tuyệt vời của nước dừa đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Làm đẹp da

Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Trong nước dừa cũng có chứa acid lauric, giúp giảm thiểu sự lão hóa tế bào, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ.Vì vậy, chỉ cần áp dụng thoa nước dừa lên da mỗi tối trước khi đi ngủ để hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema, dưỡng da ẩm mượt.

Bổ sung năng lượng

Chứa hàm lượng các vitamin, khoáng chất cùng nguồn dinh dưỡng dồi dào hơn hẳn các thức uống khác, nước dừa là thực phẩm bổ sung năng lượng tuyệt vời. Hàm lượng đường và natri trong nước dừa ít hơn hẳn so với các nước uống thể thao nhưng lại có nhiều kali, canxi và chloride giúp bổ sung nguồn năng lượng tối ưu cho cơ thể.

Bảo vệ tim mạch

Theo các nhà khoa học, triệu chứng huyết áp cao thường là hệ quả của việc thiếu hụt kali trong cơ thể. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể tác động tích cực tới việc điều hòa huyết áp donước dừa có chứa nồng độ kali và axit lauric tương đối lớn.Tương tự, một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (cholesterol tốt), có tác dụng duy trì và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước dừa có thể hỗ trợ giải quyết hiệu quả các vấn đề về tiêu hóa do chứa nhiều chất xơ giúp hạn chế chứng khó tiêu và giảm trào ngược axit. Vì vậy, uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, thanh nhiệt cơ thể.

{keywords}
Nước dừa là thức uống giải khát phổ biến và quen thuộc được nhiều người ưa chuộng

Giảm nguy cơ mất nước

Giàu kali và các khoáng chất như acid lauric, chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và phospho, nước dừa đặc biệt hiệu quả trong việc điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Nhờ đó, nước dừa thường được dùng để điều trị chứng mất nước trong các trường hợp bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm…

Tương thích với máu người

Có cùng áp suất thẩm thấu với huyết tương của người, nước dừa có thể được dùng như một loại dịch truyền tĩnh mạch trong các trường hợp khẩn cấp.

{keywords}
Nước dừa Cocoxim với 4 hương vị Xiêm Xanh, Xiêm Sen, Xiêm Tắc, Xiêm Thơm là sự lựa chọn lý tưởng cho sức khỏe

Dừa trái được bán phổ biến song không thực sự tiện lợi để sử dụng mọi lúc mọi nơi. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước dừa thiên nhiên và chất lượng của người tiêu dùng, một số công ty đã đầu tư phát triển các sản phẩm nước dừa đóng chai thuận tiện cho việc thưởng thức. Một trong số đó là sản phẩm nước dừa Cocoxim của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền khép kín theo tiêu chuẩn Châu u, áp dụng công nghệ tiệt trùng UHT hiện đại nhằm loại bỏ hoàn toàn tạp chất và vi khuẩn mà vẫn giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon tự nhiên của nước dừa trái. Với 4 hương vị đa dạng gồm: Xiêm Xanh, Xiêm Sen, Xiêm Tắc, Xiêm Thơm, Cocoxim là sự lựa chọn lý tưởng cho sức khỏe và vóc dáng của những người yêu thích nước dừa thiên nhiên.

Thu Hằng