Ngày 1/2, tại khu công nghiệp Trường Xuân (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra vụ đình công của gần 1.000 công nhân Công ty TNHH YS Vina.

Nhiều công nhân cho biết, Công ty chậm trả chế độ tiền lương, thưởng trong dịp Tết Bính Thân năm 2016. Cụ thể, thưởng tháng lương cơ bản gần 2,5 triệu đồng cho mỗi người nhưng Công ty thông báo chi trả làm 3 đợt.

Theo đó, đợt 1 thanh toán lương tháng 1/2016 và 30% tiền thưởng vào ngày 3/2; đợt 2 thanh toán 35 % tiền thưởng tháng lương cơ bản vào 15/3 và 35% tiền thưởng còn lại được thanh toán vào ngày 15/4.

{keywords}

Không chỉ vậy, những công nhân có thời gian lao động tại công ty ít hơn 12 tháng còn bị cắt giảm tiền thưởng đáng kể.

Không chấp nhận cách trả lương thưởng theo cách trên, gần 1.000 công nhân của Công ty có vốn đầu tư nước ngoài này, đã đồng loạt đình công phản đối.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã đến làm việc với Công ty và công nhân. Đại diện phía Công ty YS Vina giải thích, nguyên nhân chia tiền thưởng của công nhân ra nhiều đợt là vì Công ty đang gặp khó khăn về tình hình tài chính.

Hiện tại, mong muốn của công nhân là Công ty chi trả tiền thưởng tết một lần trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, lãnh đạo Công ty vẫn chưa ra giải pháp thống nhất với công nhân.

(Theo PLVN)