Trong khi Hà Hồ không còn có tên trong  báo cáo của DN nhà Cường đô là thì hotgirl Hạ Vị chắc còn lâu mới được có tên. Em gái ngày càng nắm giữ nhiều cổ phiếu, Subeo – con trai Cường đô la vẫn “trắng tay” tại Quốc Cường Gia Lai.

Subeo vẫn “trắng tay”

Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa công bố báo cáo tình hình quản trị công ty 2015. Một trong những thông tin được chú ý nhất chính là phần Chức vụ/Mối quan hệ với thành viên chủ chốt của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la), Phó Tổng giám đốc QCG.

Cậu bé Nguyễn Quốc Hưng (Subeo) được ghi nhận là con Cường đô la. Nhưng vẫn như những kỳ trước, Subeo tiếp tục “trắng tay” tại công ty gia đình. Đây là điều dễ hiểu vì cậu bé chưa đủ tuổi để sở hữu cổ phiếu.

{keywords}

Trước đó, báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2015 của công ty đã “gây bão” khi cái tên Hồ Thị Ngọc Hà (ca sỹ Hồ Ngọc Hà) đã biến mất. Cô không còn được ghi nhận là vợ Cường đô la như các kỳ trước đây nữa. Điều này đã được dự báo vì trước đó, dư luận dấy lên tin đồn Cường đô la và Hồ Ngọc Hà đã chia tay.

Mặc dù đã chia tay, cả hai đều tìm được tình yêu mới nhưng tình cảm của họ dành cho cậu con trai Subeo lớn tới mức họ sẵn sàng “chung giường” vì con. Vì vậy, dù Subeo trắng tay tại Quốc Cường Gia Lai, cậu bé vẫn “giàu có” với tình yêu mà cha mẹ dành cho.

Một điều khiến dư luận tò mò chính là mối quan hệ mới của Cường đô la – hot girl Hạ Vy. Tình yêu mà vị doanh nhân này dành cho cô lớn tới mức Cường đô la sẵn sàng “khoe” những bức ảnh riêng tư của hai người. Hạ Vy được đón nhận nhiều tới mức cô trở thành thư ký của Cường đô la và được phép chăm sóc Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Thị Như Loan – mẹ Cường đô la.

Vì vậy, câu hỏi được đặt ra là liệu Cường đô la có kết hôn Hạ Vy. Câu trả lời là chưa tại thời điểm 30/1/2016. Theo báo cáo tình hình quản trị 2015, bên cạnh Nguyễn Quốc Hưng, chỉ bà Nguyễn Thị Như Loan và Nguyễn Ngọc Huyền My được ghi nhận trong mối quan hệ của Cường đô la với tư cách là mẹ và em gái. Cái tên Hạ Vy chưa xuất hiện trong báo cáo.

Em gái Cường đô la giàu hơn anh

Năm ngoái, sau khi Quốc Cường Gia Lai thực hiện cấn trừ nợ, Nguyễn Ngọc Huyền My từ chủ nợ đã trở thành cổ đông lớn của công ty khi nắm giữ gần 39,4 triệu cổ phiếu QCG. Tuy nhiên, tiểu thư 8X kém may mắn khi QCG liên tục tuột dốc.

Trong năm Ất Mùi, QCG giảm 4.700 đồng/CP, tương ứng 48,96% xuống 4.900 đồng/CP (giá đóng cửa ngày 1/2). Như vậy, tài sản của em gái Cường đô la “bốc hơi” 185,11 tỷ đồng xuống còn 193 tỷ đồng. Với số tài sản này, Huyền My vẫn nằm trong Top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán.

Nguyễn Ngọc Huyền My đang là cổ đông lớn thứ hai tại Quốc Cường Gia Lai, chỉ sau bà Nguyễn Thị Như Loan. Nắm giữ gần 102 triệu cổ phiếu QCG nên mẹ Cường đô la sở hữu khối tài sản trị giá gần 500 tỷ  đồng trên thị trường chứng khoán. Nhờ đó, bà Loan đứng ở vị trí 30.

Trong khi mẹ và em gái vẫn sở hữu hàng trăm tỷ đồng dù cổ phiếu QCG sụt giảm mạnh, Cường đô la vẫn “nghèo” với lượng cổ phiếu có giá trị tương đương 2,6 tỷ đồng. 

Trong kỳ, các thành viên trong gia đình Cường đô la không giao dịch cổ phiếu QCG nhưng quỹ ngoại lại “lướt sóng” QCG. VinaCapital Vietnam Fixed Income Ltd đã mua lại gần 2,9 triệu cổ phiếu QCG (tương ứng 1,04% vốn công ty) từ Asia Investment & Finance Ltd.

Mới đây, Quốc Cường Gia Lai gặp rắc rối nho nhỏ. Đó là ông Đào Quang Tuệ, người có liên quan của ông Đào Quang Diệu – Thành viên Ban Kiểm Soát công ty đã mua 131.000 cổ phiếu QCG từ ngày 25/08/2015 đến 14/12/2015 nhưng không công bố thông tin.

(Theo VTC)