Ngày 18/1/2016, Dai-ichi Life Việt Nam - thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hàng đầu đến từ Nhật Bản, đã chính thức tăng vốn điều lệ từ 72 triệu USD (1.141 tỷ đồng) lên 87 triệu USD (hơn 1.477 tỷ đồng), sau khi nhận được chuẩn y từ Bộ Tài chính.

Ghi tên trong Top doanh nghiệp có mức vốn hóa lớn nhất

Nguồn tin từ Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, tiếp theo giai đoạn 1 (tăng vốn lên 87 triệu USD), Dai-ichi Life Việt Nam cũng đang tích cực triển khai kế hoạch tăng vốn đầu tư giai đoạn 2 lên tổng cộng 100 triệu USD ngay trong Quý 1/2016.

Đây là lần thứ hai sau 9 năm đi vào hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam tăng vốn điều lệ để tăng cường mở rộng kinh doanh và đầu tư, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình vươn đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

{keywords}

Với vốn điều lệ mới lên tới 100 triệu USD , Dai-ichi Life Việt Nam sẽ trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được công ty mẹ Dai-ichi Life Nhật Bản tin tưởng tiếp vốn thêm nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh đang phát triển rất tốt tại Việt Nam. Hướng đến mốc son kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng người dân Việt Nam (18/1/2017), Dai-ichi Life Việt Nam cam kết nỗ lực không ngừng để phát triển tối đa tiềm lực sẵn có, tăng cường mở rộng mạng lưới kinh doanh và liên tục hoàn thiện chất lượng dịch vụ nhằm phấn đấu đạt 10% thị phần ngành bảo hiểm nhân thọ vào cuối năm 2016.”

Khẳng định cam kết “gắn bó dài lâu”

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Dai-ichi Life Việt Nam còn tiên phong khởi xướng nhiều chương trình từ thiện xã hội với số tiền đóng góp hơn 15 tỷ đồng như: hiến máu nhân đạo, tài trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, mổ mắt từ thiện cho người mù nghèo, quyên góp từ thiện cho các gia đình bị bão lũ miền Trung, tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao, chương trình xây cầu nông thôn,…

Do những đóng góp đáng kể trong hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự 2 lần được trao giải thưởng “Doanh nghiệp Xuất sắc vì Trách nhiệm Xã hội” của Tạp chí Bảo hiểm châu Á (Asia Insurance Review). Sự ghi nhận và tôn vinh trên quy mô toàn châu Á này đã minh chứng cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc phát triển xã hội bền vững và đóng góp lâu dài vì lợi ích cộng đồng.

Với số vốn mới được tăng thêm, ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết: “Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh bền vững và cam kết “Gắn bó dài lâu” cùng người dân Việt Nam, năm 2016 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm đầy “năng động” của Dai-ichi Life Việt Nam trong việc đổi mới sáng tạo sản phẩm, phát huy sức mạnh nội lực, đẩy mạnh công tác tuyển dụng và đào tạo, nâng cao dịch vụ khách hàng, đa dạng hóa kênh phân phối và hỗ trợ cộng đồng địa phương”.

Theo đó, Dai-ichi Life Việt Nam vừa hoàn tất thủ tục xin thành lập Quỹ Trách nhiệm Xã hội “Vì cuộc sống tươi đẹp” (Dai-ichi Life Viet Nam Foundation) với sứ mệnh cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam thông qua các chương trình hỗ trợ cộng đồng dài hạn và thường kỳ, tập trung vào các lĩnh vực sức khoẻ, giáo dục, môi trường và từ thiện.

Cũng trong ngày 18/1/2016, Dai-ichi Life Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã ký kết Hợp đồng Đại lý bảo hiểm độc quyền dài hạn nhằm tạo điều kiện để mọi người dân Việt Nam đều được tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tiên tiến của Công ty, đặc biệt ở các địa phương vùng sâu vùng xa.

Bên cạnh lợi thế đạt được trong việc thực hiện chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, việc hợp tác này còn góp phần tạo động lực then chốt cho sự bứt phá vượt trội của Dai-ichi Life Việt Nam, góp phần nâng vị thế và uy tín thương hiệu của Công ty lên một tầm cao mới.

Chỉ sau 9 năm hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam đã lớn mạnh hơn gấp 9 lần về tổng doanh thu phí bảo hiểm, tiếp tục giữ vững vị thế là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn thứ 4 cả nước với tốc độ tăng trưởng tốt và bền vững. Năm 2015, doanh nghiệp này đã lập thành tích kinh doanh xuất sắc với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 3.500 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 40% so với năm 2014.

Doãn Phong