Khách sạn này lớn đến nỗi tổng diện tích của nó trải dài suốt 3 dặm (khoảng 5km) và có 10 nghìn phòng ngủ hướng ra biển.

Có một khách sạn được cho là lớn nhất thế giới toạ lạc trên bãi cát trải dài thoai thoải thuộc đảo Rugen nước Đức, là một phần của biển Baltic. Khách sạn này lớn đến nỗi tổng diện tích của nó trải dài suốt 3 dặm (khoảng 5km) và có 10 nghìn phòng ngủ hướng ra biển. Điều đáng ngạc nhiên hơn là mặc dù khu nghỉ dưỡng này được xây dựng từ hơn 70 năm trước nhưng chẳng hề có cơ hội đón tiếp một vị khách nào cả. Lý do là khu nghỉ mát có tên Prora này được xây dựng bởi Đức Quốc xã vào những năm 1936-1939 theo lệnh của Hitler. Cùng thời gian đó, Hitler và quân đội của mình cũng ráo riết chạy đua chuẩn bị cho các cuộc chiến tranh vì thế những dự án xây dựng khổng lồ không bao giờ được hoàn thiện.

Prora được xây dựng trong một vịnh lớn nằm giữa Sassnitz và Binz có tên gọi Prorer Wiek. Nơi đây là vùng đất bị bỏ hoang ngăn cách các đầm phá Kleiner Jasmunder Bodden từ biển Baltic.

{keywords}
Khách sạn trải dài 3 dặm tương đương 5km và cách bãi biển 150m.

{keywords}
Công trình này đã quy tụ những công ty xây dựng lớn của Đức Quốc xã và gần 9.000 công nhân tham gia.

{keywords}Công trình này đã quy tụ những công ty xây dựng lớn của Đức Quốc xã và gần 9.000 công nhân tham gia.
{keywords}
Với sự bùng nổ chiến tranh Thế giới thứ hai vào năm 1939, những công nhân đã dừng xây dựng Prora và biến nó thành nhà máy chế tạo vũ khí.

{keywords}Các khu nhà ở, nhà hát, rạp chiếu phim đổ nát, hư hỏng nặng. Hồ bơi, phòng dạ hội không bao giờ có cơ hội đón tiếp những vị khách đến thăm.
{keywords}
Trong chiến dịch ném bom của quân đồng minh, nhiều người từ Hamburg đã đến trú ẩn ở đây.

Sau chiến tranh, Prora là đồn quân sự của quân đội Đông Đức. Nhưng kể từ khi nước Đức thống nhất vào năm 1990, các tòa nhà đã hoàn toàn bị bỏ không.

Sau chiến tranh, Prora là đồn quân sự của quân đội Đông Đức. Nhưng kể từ khi nước Đức thống nhất vào năm 1990, các tòa nhà đã hoàn toàn bị bỏ không.

Theo Thevintagenews/TTT