Hình ảnh người Trung Quốc đổ xô sang Nhật Bản vơ vét hàng hóa trong đó có bồn cầu đã từng trở thành đề tài nóng trên mặt báo trong các dịp lễ. Dưới đây là một phần nguyên nhân.

Hình ảnh du khách Trung Quốc đến Nhật Bản, tranh nhau mua bồn cầu có nắp đậy đã trở nên quá quen thuộc đối với người dân hai nước này. Tại sao lại có hiện tượng đó?

Theo một báo cáo kiểm định gần định cho thấy, những bồn cầu do Trung Quốc sản xuất có rất nhiều sản phẩm không đạt chuẩn và nếu sử dụng không cẩn trọng, người sử dụng rất dễ bị “đốt cháy mông”.

{keywords}
Báo cáo kiểm định cho thấy, nhiều bồn cầu sản xuất ở Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn. Ảnh minh họa.

Theo báo cáo trên, kết quả điều tra ngẫu nhiên của các ban nghành liên quan đối với 45 lô hàng bồn cầu thông minh của 45 công ty ở 15 tỉnh, thành của Trung Quốc hiện nay thì có 18 lô không đạt tiêu chuẩn.

Việc không đạt tiêu chuẩn này thể hiện ở những điểm như tính chịu nhiệt, độ bắt lửa kém...

Những người có thâm niên trong nghề sản xuất bồn cầu cho hay, nếu tính chịu nhiệt và độ bắt lửa của vật liệu phi kim không đáp ứng được tiêu chuẩn, khả năng xảy ra những hiện tượng như bốc khói, bắt lửa… là rất lớn.

Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người sử dụng. Nói cách khác, nếu người tiêu dùng vô tình mua phải những sản phẩm không đạt chuẩn này, họ sẽ có nguy cơ bị “đốt cháy mông” bất cứ lúc nào.

Đây không phải là lời cảnh báo xuông. Hồi tháng 12/2015, một phụ nữ họ Lý ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị thương nặng sau khi chiếc bồn cầu của một quán Karaoke phát nổ khi cô vừa ngồi xuống bệ.

Sự việc đã khiến nạn nhân mất nhiều máu với các vết thương rất sâu trên người. Các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật liên tục 3 giờ đồng hồ mới giúp cô gái này vượt qua cơn nguy kịch.

(Theo Thế giới trẻ)