Một hóa đơn ở quán cà phê lên đến gần 4 triệu đồng bị tố đã chặt chém khách khiến nhiều người choáng váng vì giá quá cao. Tuy nhiên, chủ quán khẳng định giá đó là đúng và có lý do.

Uống cà phê hết gần 4 triệu

Dư luận TP Đà Nẵng chưa hết xôn xao vì hộp cơm có giá 200 ngàn đồng thì ngày 15-2, một hóa đơn thanh toán ở quán cà phê SG (quận Hải Châu) lên đến 3.976.000 đồng khiến nhiều người phản ứng.

Theo đó vào sáng 15-2, một facebook có tên Luu Bach Van chia sẻ hình ảnh hóa đơn trên ở trang facebook Diễn đàn Quản lý đô thị Đà Nẵng với dòng trạng thái “Mọi người đến ủng hộ quán này đi”.

Nhiều người nhanh chóng choáng váng với hóa đơn trên bởi có nhiều loại thức uống có giá rất cao.

{keywords}

Theo đó, các loại nước uống như trà gừng, nước chanh có giá 90.000 đồng/ly. Cà phê sữa Sài Gòn có giá 80 nghìn đồng/ly, nước cam có giá 110.000 đồng/ly.

Ngoài ra, trong hóa đơn còn có rượu vang với giá 450.000 đồng/chai, bia Heinenken được tính giá 90.000 đồng/chai. Thông tin từ tờ hóa đơn cho thấy hóa đơn này xuất ngày 11-2 (tức ngày mồng 4 tết Nguyên đán).

Bức ảnh về tờ hóa đơn ngay lập tức khiến Diễn đàn Quản lý đô thị Đà Nẵng nổ ra cuộc tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng mức giá này là hợp lý với ngày tết. Tuy nhiên, bên cạnh đó là ý kiến cho rằng quán cà phê SG đã tranh thủ ngày tết để chặt chém du khách.

Nhiều ý kiến khác cũng bày tỏ sự lo ngại cho du lịch Đà Nẵng khi liên tục xảy ra các sự cố về giá cả.

Sự thật của tờ hóa đơn “khủng”

Làm việc với chúng tôi, chị Lê Thị Như Thu, chủ quán SG xác nhận hóa đơn trên là của quán và cho biết vào dịp tết quán có bán cao gấp đôi giá bình thường.

“Nhiều người nhìn vào hóa đơn mà không hiểu được sự việc. Quán chúng tôi bán cà phê vào ban ngày và buổi tối là phòng trà ca nhạc.

Giá bán ở hai thời điểm là khác nhau. Ngày thường, chúng tôi bán trà gừng, nước chanh vào buổi tối cao gấp đôi so với ban ngày. Vào tối, mỗi ly trà gừng, nước chanh có giá 45.000 đồng.

Tuy nhiên ngày tết giá nhân viên, thù lao ca sỹ đều tăng gấp 3 nên chúng tôi có tăng giá bán lên gấp đôi. Việc tăng giá này chúng tôi có thông báo đàng hoàng và tất cả khách hàng đều vui vẻ đồng ý”, chị Thu cho hay.

Theo chị Thu, người đưa thông tin về tờ hóa đơn hoàn toàn chưa đến quán chị uống lần nào. Ngoài ra, chị Thu cũng khẳng định giá thức uống vào buổi tối ở phòng trà của chị rẻ hơn nhiều so với giá ở các phòng trà khác.

“Trên hóa đơn tính tiền chúng tôi ghi là SG Coffe nên nhiều người hiểu nhầm là quán cà phê chứ không biết đó là giá tính tiền cho phòng trà”, chị Thu nói.

Chị Thu cũng khẳng định người chủ của hóa đơn này là vị khách quen của quán. Vị khách này đặt tiệc cùng bạn bè và vui vẻ chấp nhận mức giá.

“Họ ngồi nghe nhạc, uống nước và trò chuyện. Khi ra về, họ còn tip thêm cho nhân viên vì cách phục vụ chu đáo, tận tình”, chị Thu kể.

Ông Hoàng Phát (trú quận Hải Châu) chủ nhân tờ hóa đơn cho biết, bữa tiệc đó là của gia đình ông gồm khoảng 20 người. Tại bữa tiệc, nhân viên phục vụ rất chu đáo, tận tình và làm đến hơn 23 giờ mới nghỉ.

“Các anh em tôi rất hài lòng với quán nên có tip thêm cho nhân viên.

Tôi biết rất rõ mức giá của quán và ngạc nhiên lẫn một chút bức xúc khi tờ hóa đơn của mình được đưa ra các diễn đàn để chỉ trích quán SG”, ông Phát nói.

Theo ông Phát, tại bữa tiệc thì hai chai rượu vang không phải của quán. “Có mấy người trong gia đình không uống được bia nên phải dùng rượu vang. Gần 22 giờ nhưng nhân viên vẫn ra ngoài mua giúp về cho chúng tôi và có hóa đơn đầy đủ.

Tôi khẳng định là quán không hề chặt chém. Người đưa tờ hóa đơn lên mạng tôi không quen biết, không tham dự buổi tiệc của gia đình tôi. Tờ hóa đơn đó có thể do họ nhặt được rồi phát tán”, ông Phát nói.

Bà Thu cho hay bà sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp làm rõ vụ việc để không ảnh hưởng đến quán nói riêng và ngành du lịch Đà Nẵng. "Người đưa thông tin lên phải xin lỗi chúng tôi", bà Thu bày tỏ.

Theo Trithuctre