Bạn có thể gọi họ là những người phụ nữ độc thân danh giá nhất thế giới. 

5 trong số những phụ nữ giàu có nhất thế giới vẫn còn độc thân – theo Wealth-X, một công ty chuyên tiến hành nghiên cứu về giới siêu giàu. Họ là chủ sở hữu những doanh nghiệp công nghệ sinh học, những hãng thời trang sang trọng hoặc là người thừa kế.

India Rose James

24 tuổi

Tài sản: 280 triệu đô la

Quốc gia: Anh

{keywords}

India Rose James thừa kế khối tài sản ước tính khoảng 40% trong số 1 tỷ đô la của ông ngoại Paul Raymond sau khi ông qua đời vào năm 2008. Đế chế Soho Estates của ông kiếm tiền từ những khoản đầu tư ở khu vực Soho của London, là người thành lập quán bar giải trí dành cho người lớn đầu tiên ở Anh, cho ra mắt những cuốn tạp chí khiêu dâm thông qua Paul Raymond Publications.

Hiện tại, James đang tập trung vào Soho Revue Gallery – phòng trưng bày nghệ thuật đương đại dành cho các nghệ sĩ trẻ mà cô khai trương vào mùa xuân năm ngoái cùng với bạn trai lúc đó là Will Pelham. Cô là một tín đồ thời trang, thích đi du lịch và muốn trở thành một người hoạt động trong lĩnh vực giải trí.

Elizabeth Holmes

32 tuổi

Tài sản: 4,5 tỷ đô la

Quốc gia: Mỹ

{keywords}

Elizabeth Holmes là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nhờ những thành công của cô trong việc phát triển công ty thử máu không kim tiêm, không đau đớn Theranos. Năm 19 tuổi, Holmes bỏ học Stanford để thành lập công ty và cống hiến cả cuộc đời mình cho Theranos. Theo một bài viết trên tờ New Yorker vào năm 2014, nữ CEO “hiện đang sống trong một căn hộ 2 phòng ngủ ở Palo Alto, không có thời gian cho yêu đương hay bạn bè, không hẹn hò, không có tivi, không có bất cứ kỳ nghỉ nào trong vòng 10 năm nay”.

Mặc dù được biết đến như một con người của công việc, song Holmes đang phải đối mặt với những chỉ trích khắc nghiệt cho rằng các hoạt động kinh doanh của cô có phần thiếu trung thực. “Đây là điều sẽ xảy ra khi bạn làm việc để thay đổi mọi thứ” – Holmes đáp trả. “Đầu tiên họ nghĩ bạn điên, sau đó họ chống lại bạn, và rồi bạn thay đổi thế giới”.

Filiz Sahenk

49 tuổi

Tài sản: 2,4 tỷ đô la

Quốc gia: Thổ Nhĩ Kỳ

{keywords}

Nữ tỷ phú người Thổ Nhĩ Kỳ Filiz Sahenk điều hành các công ty du lịch và thời trang sang trọng thuộc tập đoàn tư nhân của người cha quá cố Dogus Grubu. Sahenk hiện đang giám sát cả mối quan hệ hợp tác bán lẻ của công ty với một số thương hiệu toàn cầu, trong đó có Emporio Armani, Gucci và Loro Piana.

Là một trong những phụ nữ giàu có nhất Thổ Nhĩ Kỳ, Sahenk còn là một người ủng hộ nữ quyền, sự phát triển và khả năng lãnh đạo của nữ giới. Bà là một nhà từ thiện tích cực, chủ tịch Qũy Ayhan Sahenk – chuyên hỗ trợ các lĩnh vực giáo dục, môi trường, các vấn đề liên quan tới chăm sóc sức khỏe và xã hội. Bà cũng được cho là rất mê sưu tập các tác phẩm nghệ thuật cổ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Shari Arison

58 tuổi

Tài sản: 4,7 tỷ đô la

Quốc gia: Israel

{keywords}

Shari Arison – người Mỹ gốc Israel – là chủ sở hữu Arison Group, một công ty đầu tư và từ thiện trên toàn cầu được thành lập bởi cha bà. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu của Arison là tài chính, bất động sản, cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo và nước. Khi cha bà qua đời năm 1999, bà thừa kế khoảng 35% số tài sản của ông.

Nữ doanh nhân, nhà từ thiện tích cực này là tác giả của 4 cuốn sách về chủ đề làm từ thiện và tính bền vững. Bà cũng là một người ủng hộ tích cực các dịch vụ phục vụ cộng đồng. Bà mẹ của 4 đứa con và đã ly dị 3 lần hiện đang sống ở cả 2 nơi là Tel Aviv, Israel và Bal Harbour, Florida, Mỹ.

Alice Walton

66 tuổi

Tài sản: 34,3 tỷ đô la

Quốc gia: Mỹ

{keywords}

Mặc dù là một trong số 4 người thừa kế khối tài sản của Walmart – và là người giàu thứ 15 thế giới, nhưng Alice Walton chưa bao giờ đóng góp vai trò tích cực trong các hoạt động hằng ngày của hãng bán lẻ này. Thay vào đó, bà trở thành người bảo trợ của giới nghệ thuật với bộ sưu tập cá nhân đáng nể, trong đó có các tác phẩm của Andy Warhol, Norman Rockwell và Georgia O’Keeffe. Năm 2011, bà mở cửa Bảo tàng Crystal Bridges ở Arkansas – nơi mà rất nhiều bức họa nổi tiếng của bà đang được trưng bày.

Walton là người tích cực trong các hoạt động từ thiện của gia đình. Mới đây, bà hiến tặng 3,7 triệu cổ phần của bà ở Walmart – trị giá khoảng 225 triệu đô la cho Qũy Gia đình Walton. Danh mục đầu tư bất động sản của nữ tỷ phú đã ly dị này gồm có khu căn hộ rộng gần 600 m2 ở New York và khu trang trại trị giá 48 triệu đô la ở Texas – nơi bà từng lớn lên và học cưỡi ngựa.

  • Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)