Matthew Brinton, vốn hành nghề ăn xin lâu năm, vừa đến đồn cảnh sát để trình báo việc… chiếc xe hơi Audi giá 50.000 bảng Anh của anh sau một đêm đã đột nhiên “không cánh mà bay”.

{keywords}
Matthew Brinton (35 tuổi) vốn là một anh chàng hành nghề ăn xin lâu năm trên con phố Bank Street (Cornwall, Anh). 

Thế nhưng ít ai ngờ rằng, đối lập với vẻ ngoài rách rưới và khổ sở, Matthew “đi làm” mỗi ngày bằng một chiếc xe hơi hiệu Audi giá 50.000 bảng Anh (tương đương 1,6 tỉ đồng).

Cách đây không lâu, hình ảnh chàng ăn xin Matthew chở chú chó Hazel về nhà trên chiếc Audi đã được lan truyền rộng rãi trên mạng, khiến không ít người cảm thấy bức xúc. Thậm chí Matthew còn nhận được khoảng 100 lời dọa giết vì mọi người cho rằng anh đã giả vờ nghèo khổ, lừa gạt để xin tiền. 

{keywords}
Hình ảnh trong đoạn video quay cảnh Matthew lái Audi về nhà được lan truyền trên mạng.

Tài khoản Facebook Trudy Blair viết: “Tôi đã thấy anh ta xin 40 bảng Anh từ một cụ ông với lí do để “kiếm chỗ qua đêm”. Và sau đó anh ta lái xe về nhà. Cụ ông tội nghiệp đã bị anh ta lừa, và lòng tốt của ông đã bị lợi dụng.”

“Chúng tôi đã góp tiền mua một chiếc lều để giúp anh ta giữ ấm trong đêm. Tôi cũng cho anh ta rất nhiều chăn. Hàng ngày anh ta thường được cho thức ăn nóng hổi và đồ uống. Không biết giờ chiếc lều của chúng tôi đang ở đâu nữa, vì tôi chưa bao giờ thấy anh ta mang theo nó bên mình cả. Khi được hỏi, thậm chí anh ta còn quên là chúng tôi đã từng cho anh ta lều”, tài khoản Siobhan Depper giận dữ viết.

Sự phẫn nộ của cộng đồng dường như đã bị đẩy đến đỉnh điểm, bởi mới đây, Matthew Brinton đã đến Sở cảnh sát Devon và Cornwall khai báo về việc chiếc Audi của mình bị đánh cắp.

Hôm qua, 3/3, một chiếc xe hơi giống hệt với miêu tả của Matthew Brinton đã được tìm thấy trong thành phố. Chỉ có điều, chiếc xe này đã bị đập vỡ kính trước. Không loại trừ khả năng một người nào đó vì tức giận với hành vi của Matthew đã trộm xe của anh và phá hỏng nó.

{keywords}
Chiếc xe Audi này được cho là của Matthew

Matthew giải thích rằng chiếc xe hơi Audi này là tài sản anh được thừa hưởng từ bà. Anh cũng thừa nhận mình không phải là người vô gia cư và hiện đang sống cùng bạn. Matthew cho biết anh đã bị căng thẳng đến nỗi không thể ăn uống suốt nhiều ngày kể từ khi đoạn video quay lại cảnh anh lái xe hơi bị tung lên mạng.

Tuy nhiên, trái với những lời khai có vẻ vô tội của Matthew, cảnh sát miêu tả anh ta có vẻ là một người nghiện ma túy và có vấn đề về tâm thần. Người ta cho rằng Matthew đã từng nhận được một khoản tiền thừa kế, nhưng anh đã nhanh chóng tiêu xài hết và lại trở về với nghề ăn xin.

Theo Tienphong