Một người dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa bắt được con cá sủ vàng nặng 9kg giá tiền tỷ trên sông Thị Vải ở đoạn cửa biển Cái Mép.

Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ và được báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lại, người dân may mắn bắt được cá sủ vàng là anh Trịnh Văn Cương (40 tuổi, ngụ xã Tân Phước, huyện Cái Mép, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).

Vào khoảng 23h ngày 14/3, anh Cương phát hiện một con cá lạ nặng 9kg chui vào chuồng đáy của gia đình. Chiếc đáy này được đặt trên sông Thị Vải ở đoạn cửa biển Cái Mép.

Con cá này nặng 9kg, trên miệng và viền quanh mang cá màu vàng, thân cá có một đường như sợi chạy dọc, chia thân cá thành hai phần. Dựa trên những đặc điểm của cá, anh Cương và nhiều ngư dân khẳng định đây là cá sủ vàng.

{keywords}

Cá sủ vàng được một ngư dân Bình Định bắt được đầu năm 2016. Ảnh báo Dân Trí

Hiện anh Cương đã ướp cá trong thùng đá chờ thương lái đến mua.

Được biết cá sủ vàng là loài cá quý hiếm có giá trị lớn là vì cá sủ vàng có bong bóng đặc biệt, dùng để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Ở Việt Nam, thời gian vừa qua ngư dân bắt được rất nhiều cá Sủ vàng, và được trả giá hàng trăm tới hàng tỷ đồng.

Mới đây, đầu năm 2016, một ngư dân Bình Định bắt được cá sủ vàng nặng 7kg và bán với giá hàng trăm triệu đồng. Ngư dân may mắn là anh Nguyễn Văn Đ. (24 tuổi, ngụ phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Bình Định).

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Công an Nhân dân, báo Bình Định ngày 29/1, trong lúc đánh cá ở vùng biển giáp ranh Cam Ranh với Bình Thuận, anh Đ. đã bắt được một con cá lạ màu vàng óng, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Con cá sủ vàng này dài 85cm, nặng 7kg, đã được bà H. một đầu nậu thu mua cá ở Quy Nhơn mua với giá hàng trăm triệu đồng.

Theo báo Bình Định, ngày 1/2, bà H. cho biết đã bán cho cá sủ vàng này cho một đại gia ở trên đường Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn. Tuy mức giá cụ thể không được tiết lộ, nhưng nhiều người nhận định đại gia đã mua con cá sủ vàng này ít nhất với giá hàng trăm triệu đồng.

(Theo ĐS&PL)