Dưới đây là một số bí mật mà các nhân viên khách sạn sẽ không bao giờ nói với bạn.

Theo tiết lộ từ chính những người quản lý khách sạn, ngay cả trong khách sạn sang trọng, những chiếc khăn tắm và ga trải giường thực tế không được sạch sẽ như chúng ta tưởng. Để bảm bảo hiệu quả kinh doanh các ông chủ luôn có những chiêu trò khiến cho thực tế và quảng cáo luôn là khoảng cách lớn.

1. Phòng khách sạn được định giá theo số tiền chủ sở hữu dùng để xây dựng

Theo quy tắc kinh doanh, với mỗi 1000 USD đầu tư vào một phòng nghỉ, khách sạn sẽ thu phí 1 USD/ngày. Vì vậy, để xây dựng một phòng có giá 300,000 USD, khách sạn sẽ đưa ra giá 300 USD/đêm tới các khách thuê phòng.

2. Đừng phí tiền vào quầy bar

Đồ ăn tại các quầy bar nhỏ trong khách sạn luôn có giá đắt hơn bình thường. "Bạn sẽ tốn rất nhiều tiền tại các quán bar nhỏ trong khách sạn, ở đây thậm chí khi họ tính phí $ 10 (tương đương 220 nghìn đồng) cho một lon Coca Diet.

3. Chăn ga gối đệm được giặt sạch thường xuyên? Đừng mơ!

Theo Forrest Jones, nhà sáng lập Tập đoàn khách sạn Beechmont, một công ty điều hành chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn tới các chủ khách sạn, bất kỳ thứ gì tiếp xúc với phần da thịt của khách thuê phòng trước đó nên được lấy ra và giặt sạch mỗi khi dọn phòng. Thực tế, ngay cả những khách sạn hạng sang không phải lúc nào cũng làm như vậy. “Một số khách sạn trốn tránh việc giặt chăn ga gối đệm bất cứ khi nào họ tranh thủ được.”, Jones tiết lộ.

{keywords} 

4. Bịt chặt lỗ nhòm qua cửa

Jones khuyên các khách thuê phòng nên dán chặt lỗ nhòm bằng một tờ giấy để tránh sự tọc mạch của các nhân viên khách sạn. Khi ai đó gõ cửa, bạn có thể bỏ tờ giấy ra để xem ai đang nói chuyện với mình. Nếu không nhìn thấy ai, khách nên gọi điện cho quầy lễ tân ngay lập tức: “Tôi có thể nói với bạn rằng hãy chọn những khách sạn có tiến hành kiểm tra lý lịch tất cả nhân viên mỗi năm một lần.”

5. Không sử dụng giá để hành lý bằng gỗ

Mặc dù giá để hành lý bằng gỗ có thể trông đẹp hơn và đắt tiền hơn so với giá kim loại, song gỗ lại là môi trường ưa thích của các loại côn trùng như rệp, mối và mọt. Ông chủ công ty tư vấn khách sạn khuyên các khách thuê phòng nên đặt các đồ vật họ muốn lấy từ túi trên các đồ nội thất và để lại túi trên sàn

6. Cảnh giác với máy sấy tóc treo tường

Các máy sấy tóc có chứa nhiều mầm bệnh nhất trong phòng. Tuy nhiên theo một số nghiên cứu khác thì điều khiển TV từ xa và đèn đầu giường cũng nằm trong danh sách những đồ vật mất vệ sinh trong phòng khách sạn.

{keywords}

Máy sấy tóc trong phòng tắm khách sạn là một trong những đồ vật mất vệ sinh nhất (ảnh: aliexpress)

7. Luôn luôn chắc chắn những chiếc khăn tay còn sạch khi bạn đến

Khi đang dọn phòng cùng với những nhân viên khách sạn, Forrest Jones đã phát hiện ra sự thật về những chiếc khăn tắm trong khách sạn. “Bạn có biết chiếc khăn tay nằm ở đâu trong một phòng khách sạn bỏ trống, trước đó được sử dụng bởi một chàng trai? Nó nằm trên sàn nhà, bên cạnh giường, có thể ở dưới chân giường. Thôi không kể nữa, tôi sẽ để bạn tự tưởng tượng.”

(Theo Independent)