Ngày 19/3/2016 Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp tục khởi công giai đoạn 2 dự án HAGL Myanmar Centre tại TP.Yangon, với vốn đầu tư 230 triệu USD.

Ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch HAGL khẳng định, đây là dự án trọng điểm trong chiến lược kinh doanh của HAGL và là dự án bất động sản (BĐS) lớn tại Myanmar

{keywords}
Ngân hàng BIDV Việt Nam ký kết với đại diện tập đoàn HAGL về việc hỗ trợ 35% vốn cho dự án HAGL Myanmar Centre giai đoạn 2

Giai đoạn 1 của dự án có vốn đầu tư khoảng 210 triệu USD, bao gồm một Trung tâm thương mại và 2 block văn phòng cho thuê đã được đưa vào hoạt động vào tháng 12/2015.

Tính đến cuối tháng 2/2016, tỷ lệ lấp đầy của trung tâm thương mại đã đạt gần 90%. Riêng khối văn phòng, 60% diện tích đã được ký hợp đồng và giữ chỗ. Nhiều công ty dầu khí, viễn thông, ngân hàng, hàng đầu đã ký hợp đồng thuê như Ooredoo, Huawei, CB Bank, Yoma Bank, Missui, Ngân hàng BIDV...

{keywords}
Công trường thi công giai đoạn 2 của dự án HAGL Myanmar Centre

Để chuẩn bị đưa vào hoạt động khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, 429 phòng (hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện những khâu cuối cùng), HAGL đã ký hợp đồng quản lý với hệ thống khách sạn Melia toàn cầu vào ngày 30/04/2015.

Giai đoạn 2 của dự án bao gồm các hạng mục 5 block 28 tầng với diện tích sàn xây dựng 130,000m2, tương đương hơn 1,134 căn hộ và khu văn phòng cho thuê với tổng diện tích 126,000m2. Tổng vốn đầu tư khoảng 230 triệu USD.

{keywords}
Toàn cảnh khu phức hợp HAGL Myanmar Centre tại TP Yanggon

Đáng chú ý, với 674 căn hộ cho thuê dài hạn, HAGL Myanmar Centre đã được phê duyệt của Bộ Khách sạn, Du lịch và Ủy Ban đầu tư Myanmar về quyền cho thuê trong 50 năm, cho phép gia hạn hợp đồng thêm 20 năm tiếp theo. Hiện tại, 30% số lượng căn hộ này đã được giữ chỗ và ký hợp đồng chính thức. Dự kiến đầu năm 2018, sẽ bàn giao số căn hộ này cho khách…

“HAGL cam kết sẽ ưu tiên tối đa và huy động mọi nguồn lực để triển khai và hoàn tất dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình…Hy vọng rằng sau khi hoàn thành, dự án HAGL Myanmar Centre sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các du khách Myanmar và quốc tế, góp phần thay đổi bộ mặt TP Yangon”, ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định.

Tại buổi lễ cũng diễn ra ký kết giữa ngân hàng BIDV Việt Nam và Tập đoàn HAGL về việc ngân hàng này cam kết hỗ trợ 35% vốn cho giai đoạn 2 của dự án HAGL Myanmar Centre, còn là vốn tự có của HAGL.

Châu Giang