Những buổi phụ mẹ đi chợ bán rau, bán cá đã thôi thúc cô nuôi cho mình quyết tâm phải thành công.
Mở đầu câu chuyện với tâm trạng thoải mái, Ngô Huyền Trang (SN 1993, quê ở Hải Phòng) tự nhận bản thân mình là một cô gái rất nam tính, hay cười kể cả trong những lúc bản thân đang chịu đựng nhiều áp lực nhất.
Không biết gì về chuyện nữ công gia chánh nhưng bù lại, Trang lại đặc biệt có năng khiếu trong lĩnh vực kinh doanh, cô ham... kiếm tiền.
Mỗi tháng Trang kiếm được 100-200 triệu đồng từ công việc bán hàng online, cô hiện là bà chủ của 20 đại lý trên toàn quốc. Nhưng đó là thành công của hiện tại.
Chẳng ai biết, ở quá khứ có một cô bé từ khi học lớp 5 đã phải ra chợ bán rau, bán cá kiếm từng đồng bạc lẻ.
Cũng chính từ đó mà cô gái sinh năm 1993 nuôi trong mình ước mơ một ngày được làm chủ, được theo đuổi kinh doanh một cách đàng hoàng nhất.
Huyền Trang đã có cuộc cách mạng cho chính bản thân mình khi lựa chọn đi theo kinh doanh |
'Năm đầu tiên học đại học, mình đã bắt tay vào kinh doanh nhưng mới chỉ là mô hình nhỏ lẻ bởi mình còn phải tập trung học tập. Mãi cho đến năm cuối, mình mới chính thức chú tâm và phát triển thương hiệu của riêng mình.' - Trang chia sẻ.
Những ngày đầu kinh doanh, nhiều niềm vui mà cũng lắm trớ trêu, ai cũng biết kinh doanh không phải là chuyện đơn giản, nhất là với một cô gái mới bắt tay vào nghề như Huyền Trang.
Ngày đầu chưa có kinh nghiệm, mạng xã hội lại là một cái gì đó vô cùng xa lạ, bắt đầu từ đầu không biết làm gì, Trang lớ ngớ tự tìm lối đi cho mình.
'Thích kinh doanh là thế nhưng không phải cứ thích là được, kinh doanh là phải có vốn. Mình nhớ ngày đó, vốn không có, vay mượn được 2 triệu để nhập hàng, cảm giác như đánh một canh bạc, vô cùng hên xui.
Nhưng có lẽ do trời thương, mình may mắn bán hết mẻ hàng đầu tiên. Mặc dù phải bán mãi mới xong nhưng không bị lỗ, mình có thêm động lực để tiếp tục kinh doanh' - Trang nhớ lại.
Trang bảo kinh doanh không đơn giản, không dễ dàng là có được tiền của khách, không dễ mà giàu có và sung sướng.
Kinh doanh là vất vả, là những đêm ôm đầu suy nghĩ ngày mai mình sẽ tiếp tục làm gì, liên tục tính toán, cân nhắc đường đi. Đôi khi, cô tự hỏi liệu mình có còn là một cô gái hay không?
Nhiều người sẽ thắc mắc cô gái 9X này đang làm gì mà lại có mức thu nhập lý tưởng như vậy, khi được hỏi điều này Trang thật thà cho biết mặt hàng cô kinh doanh chủ yếu là mỹ phẩm.
'Mình chọn kinh doanh mỹ phẩm vì nó là một phần trong cuộc sống của mình rồi. Bản thân mình luôn chuộng các sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên, bởi sự lành tính của nó. Nên khi bán cho khách hàng, bản thân mình rất yên tâm.
Phương châm của mình luôn là chậm mà chắc, muốn đẹp thì hãy từ từ. Và khách hàng của mình, họ hiểu điều đó' - bà chủ 9X bộc bạch.
Bán hàng online cũng lắm chuyện vui buồn, như làm dâu trăm họ, có khách dễ tính, có khách kĩ tính, có khách hỏi một hồi xong... không mua nhưng với Trang còn có khách là còn niềm vui để tiếp tục.
Trang cho rằng với mặt hàng cô đang kinh doanh là an toàn tuyệt đối cho khách, tùy cơ địa mỗi người nên một sản phẩm với người sẽ cho tác dụng nhanh, chậm khác nhau.
Vì vậy điều cần làm mỗi khi khách có ý kiến là tư vấn cách khắc phục, gặp khách để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra biện pháp giải quyết cho khách hài lòng nhất.
Cũng nhờ cách xử lý thân thiện, tình cảm mà cái tên Ngô Huyền Trang được khách hàng tìm đến ngày một đông, có lẽ mọi thứ như Trang nói, 'xuất phát từ tâm sáng thì sẽ thành công.'
Hiện tại, cô gái này đang làm chủ hệ thống Atiga Store, thương hiệu mỹ phẩm của công ty mỹ phẩm Kim Cát. Cô hiện đang sở hữu hơn 20 đại lý trên toàn quốc.
'Nếu được lựa chọn, mình sẽ vẫn lựa chọn kinh doanh, vất vả nhưng thực sự rất có ý nghĩa. Kinh doanh không chỉ giúp mình thấy rằng mình đang được sống với đam mê mà còn để giúp đỡ được rất nhiều người' - Trang kết thúc câu chuyện bằng những câu nói đầy quyết tâm.
Theo Đất Việt