Nhiều dự án mang tầm vóc quốc tế đang tạo cho Hạ Long một “gương mặt” mới, từng bước tạo nên bóng dáng của một đô thị du lịch - mua sắm - nghỉ dưỡng đẳng cấp xứng tầm với danh tiếng quốc tế của Vịnh Hạ Long.

Có thể kể tên những tập đoàn lớn với danh tiếng lâu đời kinh doanh trong lĩnh vực BĐS đang góp phần “thay da đổi thịt” thành phố Hạ Long trong những năm trở lại đây như Limitless, LLC Dubai, Tập đoàn Amada, StarWood, các những công ty đa quốc gia như Amata, Nakheel, ISC Corp, Mithrin, Syrena Việt Nam, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Tuần Châu, My Way Việt Nam, Sun Group…

Đây là một bước chuyển mình về cơ sở hạ tầng cũng như thị trường BĐS nghỉ dưỡng được xem là lớn nhất miền Bắc này. Chỉ riêng 2 năm 2014-2015, đã có tới hơn 100 dự án đẳng cấp thu hút tổn vốn đầu tư đạt gần 100 nghìn tỷ đồng.

“Miếng bánh ngon” BĐS

Trong 5 năm qua, theo Cục thống kê, tỉnh Quảng Ninh có lượng khách du lịch tăng cao qua các năm, đạt 4,9 triệu người vào 2014, trong khi một số tỉnh thành khác chỉ đạt 3,6 -3,8 triệu người. Năm 2015, khách du lịch tới Hạ Long khoảng 8 triệu người, trong khi ở Nha Trang và Đà Nẵng chỉ khoảng 4 - 4,5 triệu người, do vậy nhu cầu mua sắm, giải trí sẽ tăng cao.

Tuy nhiên, Quảng Ninh còn có nhiều điểm nổi bật khác đó là một lợi thế không phải địa phương nào cũng có được như: thu nhập đầu người cao, tăng trưởng GDP, năng lực cạnh tranh, đầu tư cơ sở hạ tầng… Đáng chú ý, Quảng Ninh luôn chú trọng đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo môi trường thuận lợi cho các “ông lớn” đến đầu tư. Từ Hà Nội xuống Hạ Long chỉ còn 130 km; từ Hải Phòng sang Hạ Long chỉ còn 25 km. Đó là nhờ vào 2 dự án đường cao tốc đã hoàn thành.

Những yếu tố này giúp Quảng Ninh trở thành “tâm điểm” thị trường đầu tư BĐS nghỉ dưỡng. Shophouse (nhà phố thương mại) đang có một sức hút rất lớn với các nhà đầu tư. Hiện dọc bờ biển Bãi Cháy, quỹ đất đã thuộc về các “ông lớn” địa ốc. Dự kiến một loạt sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng sẽ được tung ra thị trường trong nay mai. Tương tự, trung tâm thành phố, các dự án trung tâm mua sắm Vincom Center đã khai trương 2014, đại lộ mua sắm Times Garden Hạ Long sắp đi vào hoạt động cuối 2016. Quảng Ninh - Hạ Long sẽ trở thành trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng mua sắm đẳng cấp quốc tế “níu chân” du khách dài ngày hơn và tăng cao nguồn thu cho ngân sách địa phương từ hoạt động mua sắm.

{keywords}

{keywords}
Giới đầu tư đang trông chờ vào dự án BĐS đẳng cấp có tên Times Garden Hạ Long sắp được ra mắt tới đây.

{keywords}
Vòng xoay Cột cờ Đồng Hồ, chợ Hạ Long đang là vị trí vàng của Hạ Long sắp được chào đón với một “diện mạo mới” khi Times Garden Hạ Long đi vào hoạt động. Nơi đây, hứa hẹn một trung tâm mua sắm đẳng cấp bậc nhất Hạ Long.

BĐS nhà phố thương mại lên ngôi

Việc lựa chọn đầu tư shophouse là một lựa chọn tất yếu bởi thị trường này hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho chủ đầu tư trong tương lai. Khách hàng sở hữu căn shophouse có sổ đỏ vĩnh viễn, ngoài việc giá trị kinh doanh còn có giá trị lưu giữ lịch sử.

Chị Thanh Thủy (Hà Nội) một nhà đầu tư lâu năm trong ngành BĐS cho biết: “Sắp tới, mình chọn đầu tư một căn shophouse phù hợp với kinh doanh chuỗi thương hiệu thời trang và kim cương hàng đầu của Pháp tại Quảng Ninh. Mình băn khoăn lựa chọn vì dự án đó phải ở vị trí trung tâm của thành phố và phải đạt đẳng cấp quốc tế, sang trọng bậc nhất như đại lộ Benjamin Frinklin của Philadelphia, Paseo De la Reforma Mexico, Champ d’Elysse của Pháp, hay đại lộ Orchard Singapore…

Cửa hàng của mình đều được đặt ở Tràng Tiền Plaza, Lotte Departement Store, toàn những vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội và Đà Nẵng. Hiện chỉ có dự án Shophouse ở ven biển và khu đô thị mới mở bán.”

Times Garden Hạ Long là một khu hỗn hợp chung cư cao tầng và nhà phố thương mại kết hợp khu phố đi bộ mua sắm thượng hạng. Vị trí dự án được coi là khu “đất vàng” của thành phố, đất liền thổ với vị trí đắc địa lưng tựa núi mặt hướng ra biển... Dự án được bao bọc bởi hai tuyến phố trung tâm Lê Thánh Tôn và 25/4 chạy dọc đến vòng xoay Cột Đồng Hồ, chợ Hạ Long và nhà thờ Hòn Gai đặc biệt cách Trung tâm Vincom Center vài bước chân. Tuyến phố mẫu sẽ được chủ đầu tư giới thiệu vào cuối tháng 5/ 2016.

{keywords}
Chủ kinh doanh các thương hiệu trang sức, thời trang luxury đang tìm những căn shophouse đẳng cấp để đầu tư. Times Garden Hạ Long đang là dự án duy nhất sở hữu vị trí đất vàng tại trung tâm thành phố Hạ Long

Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Salvador Perez Arroyo lấy cảm hứng về kiến trúc Pháp của nhà thờ trên Núi Đạo và ý tưởng về một khu phố mua sắm sang trọng như đại lộ Champ d’ Elysse tại thủ đô Paris hoa lệ. Kiến trúc sư này tin tưởng rằng việc đặt giữa trung tâm thành phố Hạ Long một kiến trúc Pháp xanh với vườn trên cao và các tuyến phố đi bộ sẽ nâng cao hình ảnh của một khu đô thị du lịch mua sắm cho Hạ Long.

An Khanh