Nghi ngờ lượng cà phê trong cốc cỡ lớn và cỡ vừa là như nhau, một anh công nhân xây dựng đã làm thí nghiệm nhỏ để chứng minh và kết quả thực sự khiến nhiều người bất ngờ.

Anh Paul Hopkinson, một công nhân xây dựng, đã tự hỏi việc anh bỏ thêm khoảng 10 nghìn đồng để mua cốc cà phê cỡ lớn thay vì cỡ vừa có xứng đáng không. Để trả lời cho câu hỏi này anh đã làm một thực nghiệm nhỏ và kết quả thật là bất ngờ.

Đoạn clip ghi lại thực nghiệm của anh Paul Hopkinson sau khi mua đồ uống ở máy bán hàng tự động của hãng Costa. Anh Paul tiến hành việc kiểm tra bằng cách đổ hết cà phê trong cốc cỡ lớn sang cốc cỡ vừa không sót một giọt.

Kết quả cho thấy số lượng cà phê từ cốc cỡ lớn rót sang vừa đầy cốc cỡ vừa.

{keywords}

Anh Paul và đồng nghiệp đã để ý đến việc cà phê tăng giá và muốn kiểm tra xem liệu nó có xứng đáng với đồng tiền họ phải trả thêm không. Và anh đã kết luận rằng: “Không thể nào tin nổi, lượng cà phê trong cốc cỡ lớn và cốc cỡ vừa lại hoàn toàn như nhau”.

Anh Paul Hopkinson đăng tải đoạn video lên trang facebook của hãng cà phê Costa nhưng ngay sau đó đoạn clip đã bị xóa bỏ. Tuy nhiên, đoạn clip đã thu hút 4 triệu lượt xem vì vậy phía công ty Costa buộc phải giải trình về vấn đề này.

{keywords}

Phản ứng trước sự việc, đại diện phía công ty Costa đã đưa ra lời giải thích rằng cốc cà phê cỡ vừa có dung tích là 350ml và cỡ lớn là 470ml, chúng chêch nhau 120ml vì vậy không thể có sự giống nhau được.

Phía công ty cũng giải thích thêm vì lí do an toàn cho khách hàng họ không bao giờ rót cà phê đầy tràn như trong clip vì nếu đổ cà phê có thể làm bỏng khách.

(Theo Tri Thức Trẻ)