Ngày 7/4, tin từ Phòng cảnh sát Môi trường (PC49) cho biết, kiểm tra tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Kim (trú khu Mộc Thống Nhất, khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh), lực lượng chức năng phát hiện 146 thùng dấm gạo chất trong kho.

Khai báo với cơ quan chức năng, bà Kim cho biết bắt đầu chế biến nước chua dạng dấm từ tháng 9/2015.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 3 chiếc can (loại 20 lít), trong đó có 2 thùng đã dùng hết. Trên can có nhãn acetic acid nghi có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Số acid này được bà Kim khai là mua trong Huế. Ngoài ra, trong kho còn có hàng trăm chai nhựa loại 500ml và 1,5 lít; 2.700 tem nhãn dấm gạo Kim Quỳnh chưa sử dụng.

{keywords}

Cứ 1 lít acid pha với 100 lít nước sẽ cho ra khoảng 101 lít nước dấm gạo.

Bà Kim khai nhận, việc sản xuất dấm được thực hiện bằng cách: dùng acid pha với nước lã rồi đóng vào chai (loại 500ml và 1,5 lít). Cứ 1 lít acid  pha với 100 lít nước sẽ cho ra khoảng 101 lít nước dấm gạo. Mỗi ngày, bà sản xuất 15 thùng (mỗi thùng có 24 chai) với giá 25 ngàn đồng/thùng.

Cùng ngày, Phòng PC49 cho biết phát hiện gần 6 tấn măng bốc mùi hôi thối đóng trong 75 bao tải tập kết bên đường tại địa phận xóm 7, xã Hưng Chính, TP Vinh. Người dân xóm 7 cho rằng, có thể số măng thối trên là của một cơ sở nào đó chủ động vứt ra đường nhằm phi tang sau một ngày lực lượng chức năng bắt hai cơ sở dùng bột vàng nghi là chất cấm dùng để làm vàng và tươi măng để mang ra thị trường tiêu thụ.

(Theo Tiền Phong)