Mặc dù có giá bán cao gấp rưỡi giá tôm rảo ngoài chợ, song loại tôm rảo sạch vùng Tiên Lãng - Hải Phòng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Gần đây, tại một số cửa hàng chuyên thực phẩm sạch trên địa bàn Hà Nội đang rao bán loại tôm rảo siêu sạch Hải Phòng giá tương đối cao 350.000 đồng/kg, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Chị Bùi Thị Phương Trang ở Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, vịt biển sạch thì chị đã biết và được ăn thử một lần, còn tôm rảo sạch thì mới nghe thấy nên cuối tuần vừa rồi chị mua 0,5 kg để ăn thử.

Sau đó, chị có mua loại tôm này ở một cửa hàng thực phẩm sạch ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chị thấy tôm tươi, ngon, ăn giòn và rất ngọt thịt. Đặc biệt, tôm được quảng cáo là sạch 100% vì không nuôi bằng cám công nghiệp cũng như không có thuốc kháng sinh.

{keywords}

Loại tôm rảo của ông Đoàn Văn Vươn luôn trong tình trạng cháy hàng

"Mặc dù giá bán khá đắt nhưng đổi lại chất lượng thì có vẻ yên tâm hơn đi mua tôm ngoài chợ", chị Trang nói. Hôm qua, chị đặt mua tiếp nhưng cửa hàng thông báo đã hết, khách muốn ăn phải đặt hàng từ hôm trước.

Thừa nhận điều này, anh Trần Văn Tuấn, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng thực phẩm sạch ở Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), chia sẻ: "Tôm rảo sạch bán tại cửa hàng luôn trong tình trạng cháy hàng. Thậm chí, số lượng tôm nhập về mỗi lần còn không đủ để trả cho các đơn hàng khách đã đặt trước đó".

Theo anh Tuấn, do lượng tôm cung cấp có hạn nên mỗi tuần, cửa hàng chỉ nhập được 3 lần, mỗi lần chỉ 10-20kg nên khách muốn mua đều phải đặt trước.

Trao đổi với PV, ông Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng, Hải Phòng) khẳng định, người dân vùng này đang cung cấp ra thị trường loại tôm rảo siêu sạch.

Ông Vươn cho biết, tôm rảo sạch nuôi ở vùng này không có thuốc kháng sinh, không cho ăn cám công nghiệp và được nuôi theo phương pháp hoàn toàn tự nhiên, tức tôm chỉ ăn tảo biển nên cực kỳ sạch.

Theo ông Vươn, đầm tôm của ông có diện tích rộng khoảng trên 40ha. Tuy nhiên, sản lượng tôm đánh bắt được hàng ngày lại không ổn định mà phụ thuộc vào thời tiết. Đơn cử, ngày cao điểm, thời tiết thuận lợi ông có thể đánh bắt được khoảng 50-60 kg tôm rảo, còn những ngày biển động thì chỉ đánh bắt được từ 20-30 kg.

"Số lượng tôm có hạn mà khách hàng thì nhiều. Một loạt các cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội đăng ký lấy tôm đều đặn hàng ngày nên lượng tôm thường không đủ xuất bán”, ông Vươn cho biết.

Khách hàng giờ lấy tôm đều được ông chia theo lịch, mỗi hôm sản lượng tôm ông đánh bắt được sẽ xuất cho 2-3 cửa hàng, tuỳ số lượng. Tôm được đánh bắt từ 3-4 giờ sáng, 5 giờ sáng ra xe khách gửi thẳng lên Hà Nội, đảm bảo tôm tươi ngon và không bị chết.

Như Băng