Phở AnQi được làm tại một nhà hàng Việt tại Mỹ. Theo tin tức, bát phở được bán ra với giá 5.000 USD (khoảng hơn 100 triệu đồng) để gây quỹ từ thiện xây bệnh viện cho trẻ em tại khu vực này. Trong khi đó, ở Việt Nam đã ghi nhận bát phở đắt nhất có giá lên tới 850 ngàn đồng ở Hà Nội.

Bát phở đắt nhất thế giới giá hơn 100 triệu đồng.

Trong bát phở có các thành phần là những nguyên liệu đặc biệt đắt đỏ. Bánh phở là loại phở phân tử được biến đổi nhờ ảnh hưởng vật lý và hóa học. Thịt được sử dụng cho bát phở đặc biệt này là thịt bò Kobe cao cấp nhất (loại thịt vốn nổi tiếng đắt đỏ nhất hành tinh), gan ngỗng, nấm Alba (loại nấm nằm trong danh sách các thực phẩm đắt nhất thế giới). Nước để làm ngọt phở đó là loại nước được nấu từ những con tôm hùm xanh đắt đỏ và quý hiếm. Bên cạnh đó, bát phở hơn 100 triệu còn kèm theo loại tương ớt Sriracha nổi tiếng, ngò rí…

{keywords}

Bát phở đắt nhất Việt Nam: 850.000 đồng

Trong khuôn viên Khách sạn Vườn Thủ đô (Láng Hạ, Hà Nội) có nhà hàng phở chuyên phục vụ cho các đại gia. Tại nhà hàng này ban đầu phở có 2 mức giá là Phở bò Kobe gyu ‘5’ giá 750.000 đồng/bát; phở bò Kobe ‘M’ giá 500.000 đồng/bát.

Đến thời điểm năm 2011, giá phở tại đây được thông báo đã tăng thêm 100.000 đồng/bát, với mức giá tương ứng là 850.000 đồng/bát và 650.000 đồng/bát.

Bát phở này sở dĩ đắt đỏ như vậy bởi nguyên liệu trong bát phở được sử dụng là thịt bò Kobe cao cấp của Nhật Bản.

{keywords}

Phở Châm phố Yên Ninh

Được những người yêu phở rỉ tai nhau là "một trong những quán phở gà ngon nhất Hà Nội", quán phở Châm nằm ở phố Yên Ninh có mức giá cho bát phở thường giá 60.000 đồng, còn phở đùi 80.000 đồng/bát, nếu chọn ăn phở chân gà rút xương hay kèm trứng non, thêm tiết thì giá còn cao hơn nữa.

Mức giá này là cao so với món ăn được xem là bình dân ở Hà Nội, tuy nhiên, phở ở đây được thực khách đánh giá là ngon, dẫu giá khá cao nhưng lượng thịt của một bát phở lại nhiều, đủ để bạn ăn đã miệng...

Phở bò phố Gầm Cầu

Mỗi bát phở bò tái ở quán này có giá 55.000 đồng. Một bát phở lõi rùa (phần bên trong của bắp bò, nơi tập trung nhiều gân nhất) với giá 75.000 đồng.

Tuy giá cao nhưng quán phở này luôn nườm nượp khách, là một trong những quán phở bò nổi tiếng nhất Hà Nội.

Bát phở gà giá 300.000 đồng

Mới đây, trên trang cá nhân của chị Phạm Tr. ngày 2.4 chia sẻ: Bát phở ở một quán ăn trên phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội) có giá quá “chát” - 300 nghìn đồng.

Trả lời PV báo Người đưa tin, chủ quán ăn giải thích: “Tối 2.4, cô gái kia vào quán tôi gọi 4 quả kê, 1 đùi gà to, 4 quả trứng gà non để ăn. Ăn xong, cô này lầm bầm kêu đắt nên tôi trả lại cô ấy 40 nghìn đồng".

"Ăn cái đùi gà to giá 150 nghìn đồng, ngập mặt chứ có phải ăn một bát phở bình thường đâu. Lại thêm 4 – 5 quả trứng tràng, 4 quả cà gà” - bà chủ quán nói.

Nói rồi, bà chủ quán khẳng định: “Một bát phở bình thường tôi đã bán với giá 40 - 50 nghìn đồng rồi. Ở chỗ khác họ còn bán 200 nghìn đồng/1 đùi gà. Tôi chưa bao giờ bán đắt cho ai và cũng chưa có ai ý kiến với tôi…”.

(Theo Danviet)