Người tiêu dùng luôn chuộng các sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, bảo hành chu đáo. Trong bối cảnh hội nhập, một số DN đã chủ động cạnh tranh bằng chất lượng với công nghệ hiện đại, mang lại lợi ích toàn diện cho khách hàng.

Thuyết phục thị trường bằng công nghệ cao

Thị trường tôn thép ở nước ta thời gian qua luôn ở tình trạng cung vượt cầu. Nhất là trong bối cảnh tôn thép từ Trung Quốc được nhập khẩu tràn lan, có giá rẻ, thậm chí thấp hơn giá thành sản xuất của doanh nghiệp trong nước. Trước áp lực cạnh tranh với hàng nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp sản xuất tôn thép đã chọn chiến lược hạ giá thành là yếu tố chính để cạnh tranh.

{keywords}

Không đi theo xu hướng này, BlueScope chọn cho mình chiến lược nhắm đến phân khúc sản phẩm chất lượng cao, cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm và mang lại nhiều giá trị cho chủ đầu tư. Vấn đề này được xác định là mũi nhọn trên nền tảng kiểm soát tốt chi phí sản xuất, áp dụng công nghệ hiện đại, kiểm nghiệm thực tế,…để người tiêu dùng mua được sản phẩm có giá thành hợp lý nhất. Ngoài những ưu điểm mang tính đặc thù, các sản phẩm tôn, thép mạ màu của BlueScope luôn đi kèm giá trị vượt trội độc đáo.

Đơn cử, sản phẩm thép mạ màu Clean Colobond® là một thương hiệu toàn cầu. Ngoài những ưu điểm nổi bật về tính năng sản phẩm, việc ứng dụng công nghệ phản xạ nhiệt Thermatech® giúp thép mạ màu Clean Colobond® giảm nhiệt độ mái, tiết kiệm 15 đến 20% năng lượng và chi phí vận hành, góp phần cải thiện hiệu ứng đảo nhiệt đô thị. Việc sử dụng sản phẩm này còn giúp công trình đạt chứng nhận công trình xanh LEED của Hoa Kỳ.

Hay, sản phẩm tôn dân dụng Bluescope Zacs nhờ áp dụng công nghệ làm mát giúp cho công trình mát hơn đến 6 độ C, giúp giảm tiêu thụ điện năng. Bên cạnh đó, tôn Zacs còn có nhiều màu sắc phù hợp phong thủy, vân đá hoa cương… mang đến cho công trình màu sắc phong phú, đẹp và độc đáo, đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng đối với mái lợp.

Hệ mái lợp Lysagh® Smartseam được tích hợp nhiều giải pháp như, có khả năng tăng hiệu quả chống thấm nhờ chiều cao sóng lên đến 75mm; sóng cao kết hợp với các gân tăng cứng theo phương ngang làm giảm tiếng ồn do gió gây ra và ngăn ngừa tình trạng móp méo của sóng tôn…giúp công trình bền vững hơn, chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhiều giông lốc như ở Việt Nam.

Bảo hành vượt trội, thêm lợi ích cho khách hàng

Ngoài giá thành hợp lý và chất lượng sản phẩm cao, NS BlueScope xây dựng hệ thống kênh phân phối và chế độ bảo hành sản phẩm chuyên nghiệp. Đây là một điểm khác biệt mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng so với các thương hiệu khác.

Quá trình phân phối sản phẩm nếu không khép kín sẽ tạo điều kiện cho hàng nhái, hàng giả xâm nhập và làm ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường. Tuy nhiên, người tiêu dùng không khó khăn trong việc tìm các sản phẩm của BlueScope bởi hệ thống cửa hàng Zacs đã có mặt trên cả nước thông qua 30 đại lý ủy quyền và liên tục được mở mới.

Hệ thống Zacs Store cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp đảm bảo tôn lợp thi công đúng kỹ thuật đảm bảo tuổi thọ mái tôn. Theo đó, đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp của hãng sẽ tư vấn, hướng dẫn lắp đặt và kịp thời xử lý các vấn đề mà khách hàng phản ánh, yêu cầu. Ngoài ra, NS BlueScope còn liên tục có giải pháp để chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ thuật cho đội ngũ nhà thầu, thợ lắp dựng để họ nắm vững kỹ thuật trong thi công công trình, bảo trì, bảo hành.

Chế độ bảo hành cho các sản phẩm BlueScope Việt Nam được đánh giá là tối ưu và vượt trội so với nhiều sản phẩm cùng loại. Chẳng hạn, thép mạ màu Clean Colobond® được bảo hành chống ăn mòn thủng lên đến 25 năm, bảo hành bền màu sơn và chống phấn hóa lớp sơn lên đến 10 năm. Tôn Zacs có thời gian bảo hành chống ăn mòn thủng lên đến 10 năm, bảo hành chống phai màu đến 5 năm… Chế độ bảo hành vượt trội của BuleScope giúp khách hàng yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm. Đồng thời là giải pháp cụ thể, thiết thực để bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng và giúp giảm chi phí bảo trì dài hạn của sản phẩm.

Để hội nhập thành công và phát triển bền vững, đòi hỏi tất yếu là các nhà sản xuất liên tục cải tiến công nghệ để gia tăng lợi ích cho khách hàng và tạo ưu thế cạnh tranh. Việc đầu tư chu đáo về công nghệ, giữ vững uy tín thương hiệu qua các hoạt động hướng về các giá trị cho người tiêu dùng đã được Bluescope Việt Nam tuân thủ nghiêm ngặt trong từng khâu. Hội nhập là xu thế chung, cách làm và sự chuẩn bị chu đáo như BlueScope Việt Nam rất đáng để nhiều doanh nghiệp khác áp dụng.

Hồng Sơn