Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ một người Việt về tội căn cắp túi xách và hành lý tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi Bangkok, theo tờ Bưu điện Bangkok đưa tin.

Phụ trách an ninh sân bay, ông Kittipong Kittikachorn cho biết, người đàn ông 60 tuổi này có tên là Tran Nho Tien, đến từ Việt Nam. Hành lý ký gửi của ông được trả trên băng chuyền số 16 tuy nhiên, người đàn ông này lại có mặt tại băng chuyền số 8. 

Qua camera an ninh ghi lại, người đàn ông này đã lấy cắp một túi xách đeo vai của một hành khách khác trong chiếc xe đẩy ở gần băng chuyền trả hành lý số 8.

Hành lý này thuộc về chị Sophita Ngampanit, 35 tuổi, người Thái Lan. Chị bay từ Frankfurt trên máy bay của Lufthansa, tới sân bay Suvarnabhumi và đặt túi xách lên chiếc xe đẩy trong lúc chờ đợi trả hành lý ký gửi ở băng chuyền số 8.

{keywords}
Ông Tiên và tang vật tại buổi họp báo. (Ảnh: Bangkokpost)

Trong chiếc túi xách tay bị lấy cắp có 1.100 euro, hai thẻ tín dụng, chiếc kính mắt hiệu Ray-Ban, một chiếc ví, hộ chiếu và thẻ căn cước.

Cảnh sát Thái Lan đã bắt được ông Tien tại đường Khao San ở trung tâm Bangkok ngày  25/4.

Cuối tháng 3, năm khách du lịch người Việt vừa bị cơ quan nước ngày phạt hơn 1 năm tù vì tội ăn cắp quần áo tại cửa hàng thời trang của H&M và Zara, giá trị lên tới 17.000 đô la Singapore. Theo công tố viên nước này, nhóm khách du lịch người Việt ăn cắp có chủ đích và cần xử lý để răn đe và ngăn chặn những hành vi tương tự. Theo luật, họ có thể phải chịu mức án 7 năm tù và nộp phạt nếu bị kết tội.

Bảo Anh (Theo Bangkokpost)