Là hàng thửa dành cho tổng thống Mỹ, Cadillac One là chiếc xe hơi an toàn và chắc chắn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, thi thoảng chiếc xe này cũng bất lực trước những tình huống bất ngờ và có phần... ngớ ngẩn.

Kể từ khi được đưa vào sử dụng, năm 2009, chiếc limo Cadillac One cùng với chuyên cơ Air Force One trở thành một cặp đôi hoàn hảo, biểu trưng cho sức mạnh và quyền lực của Tổng thống Obama. Ông còn gọi chiếc xe với cái tên thân mật The Beast (quái vật).

{keywords}

Cadillac One chiếc xe hơi nổi tiếng nhất thế giới

Chiếc xe nặng gần 7 tấn và được các chuyên gia Mỹ bọc giáp đến tận chân răng. Với lớp thép bảo vệ kiên cố dày 20 cm, The Beast có thể chống được hầu hết các loại đạn, bom mìn và cả những vụ tấn công bằng sinh hóa.

Rất may mắn, trong hai nhiệm kỳ phục vụ tổng thống Obama, chiếc xe chưa trải qua một tình huống nguy hiểm như bom rơi, đạn bắn nào. Thế nhưng, nó lại bó tay trước những sự cố vô cùng bình thường. 

{keywords}

Lớp bảo vệ nhiều lớp của The Beast

Vào năm 2011, trong chuyến thăm nước Cộng hòa Ireland, chiếc Cadillac One có nhiệm vụ chuyên chở tổng thống Obama cùng phu nhân. Lúc đánh xe đi qua cổng đại sứ quán Mỹ ở nước sở tại, viên tài xế vốn đầy kinh nghiệm trận mạc lại mắc một sai lầm hết sức sơ đẳng khi để gầm xe mắc kẹt vào mặt đường. Có lẽ, từ lúc điều khiển chiếc xe này anh ta chưa từng gặp một con dốc nào cả

Trong kịch bản bảo vệ, đây được cho là một huống bất ngờ, các nhân viên bảo vệ đã ngay lập tức điều một chiếc buýt lớn che chắn xe tổng thống và đám đông. Tổng thống Obama cùng phu nhân khẩn cấp được tháp tùng lên một chiếc xe khác và di chuyển bằng cổng sau.

Điều khiến mọi người ấn tượng nhất chính là âm thanh lớn “keng” phát ra khi gầm chiếc xe chạm vào mặt đường.

“Dưới gầm xe phải bọc tới hàng tấn thép”, một người dân chứng kiến cho hay.

Sau vụ việc trên vài năm, chiếc Cadillac One lại gặp phải một sự cố khác không kém phần khôi hài.

Lần này, trong chuyến công du Israel, các nhân viên đã nhầm lẫn khi đổ nhầm xăng vào động cơ sử dụng dầu Diesel của Cadillac One. Số là tại Israel, các vòi bơm dầu và bơm xăng có cùng chung kích thước và chỉ được phân biệt với nhau bằng màu sắc. Điều đó ngược lại hoàn toàn so với Mỹ và dẫn đến tình huống oái oăm trên.

{keywords}

Chiếc Cadillac One được kéo đi sửa chữa sau khi nhầm nhiên liệu

Các nhân viên Nhà trắng phải chữa ngượng: “Tất nhiên là xe thì phải có lúc này lúc khác, thế nên bao giờ chúng tôi cũng phải mang thêm một chiếc dự phòng”.

Thế nhưng nhiều người cũng tỏ ra nghi ngờ khả năng của chiếc xe danh tiếng này. “Thật khôi hài, chiếc xe luôn được quảng cáo là chạy ngon kể cả khi không có lốp, thể mà chỉ đổ nhầm chút xăng vào là đã ngừng hoạt động, còn thua cả một chiếc xe hơi thông thường” - một thành viên trên mạng chia sẻ.

Hoàng Hiệp