Từ một dòng sản phẩm khuyến mãi làm quà tặng, đồng hồ Jorg Gray trở thành món đồ hàng hiệu của ông Obama được ưa chuộng sau khi ông đeo suốt 5 năm qua.

Giày và lễ phục của ông Obama đã được "mặc định"

Thường xuyên tham dự các sự kiện, hội nghị quan trọng cùng giới lãnh đạo và chính khách, trang phục của các Tổng thống Mỹ luôn được chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng, trong đó có những món đồ hàng hiệu của ông Obama.

Trong số các thương hiệu thời trang được chính giới ưa chuộng, chỉ Brooks Brothers là đặc biệt gắn với 39 trên tổng số 44 thế hệ Tổng thống Mỹ, trong đó có ông Barack Obama. Đây cũng chính là trang phục của ông khi trong lễ tuyên thệ và trở thành tân Tổng thống Mỹ.

{keywords}

Ông Barack Obama diện áo khoác và khăn quàng của Brooks Brothers trong lễ nhậm chức đầu tiên.

Chất lượng, sự chỉnh chu, tinh tế đã giúp thương hiệu tồn tại 200 năm tuổi này gần như đã trở thành một lựa chọn “mặc định” của các đời Tổng thống Mỹ từ thời Abraham Lincoln, và đến giờ là Barack Obama.

“Thương hiệu của người chiến thắng” này được người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ tiếp tục ưu ái sử dụng trong những dịp quan trọng nhất suốt 5 năm qua.

Tương tự như Brooks Brothers, Johnston & Murphy cũng là thương hiệu giày được "truyền đời" từ thời Tổng thống Mỹ thứ 13, ông Millard Fillmore.

Theo tiết lộ từ hãng này, ông Obama yêu cầu một đôi giày đen hiện đại để phù hợp với các buổi tiệc đêm: “Ông ấy muốn một đôi giày thon gọn một chút, bớt cổ điển một chút”.

{keywords}

Họ cho biết ông Obama có thể diện đôi giày này đến bất kỳ nơi đâu, dù đó là đám cưới thoải mái hay một dịp quan trọng nhờ sự sự sang trọng và đầy mạnh mẽ đến từ kiểu dáng đẹp, thon, thanh lịch.

Đại diện hãng Johnston & Murphy cho biết đã "thiết kế một đôi thật sự độc đáo để phù hợp với phong cách thời trang độc đáo và tinh tế của tổng thống".

Họ cho biết ông Obama có thể diện đôi giày này đến bất kỳ nơi đâu, dù đó là đám cưới thoải mái hay một dịp quan trọng nhờ sự sự sang trọng và đầy mạnh mẽ đến từ kiểu dáng đẹp, thon, thanh lịch.

Ngoài ra, ông cũng chọn một đôi giày được thiết kế dựa trên mẫu giày bốt cao đến mắt cá chân mà công ty Johnston & Murphy từng đóng cho Tổng thống Abraham Lincoln vào năm 1861.

Jorg Grey - đồ khuyến mãi "lên đời" nhờ Obama

Nhiều người không khỏi bất ngờ khi chiếc đồng hồ trên tay ông Obama chỉ trị giá 200 USD. Chiếc đồng hồ nhãn hiệu Jorg Gray JG 6500 Chronograph có logo của Mật vụ Hoa Kỳ trên mặt số được coi là chiếc đồng hồ may mắn của Tổng thống Mỹ.

Khi đang là thượng nghị sỹ, Obama đã tỏ ra rất thích thú với chiếc đồng hồ của một thành viên Mật vụ Hoa Kỳ, vì vậy các mật vụ đã mua tặng ông vào sinh nhật lần thứ 46. Cùng thời điểm đó, ông Obama đã "vượt" bà Hilary Clinton với số phiếu áp đảo 45% - 25%.

{keywords}

 Ông Obama và chiếc đồng hồ may mắn trị giá 200 USD.

Vào thời gian Barack Obama nhận được đồng hồ, "Jorg Gray" là một thương hiệu trực thuộc công ty sản xuất đồ khuyến mãi, quà tặng Logomark. Công ty này bán hàng ngàn loại quà tặng như đồng hồ, bút viết, đồ chơi golf, … với những hình in logo hoặc tên riêng tuỳ thích.

Từ khi được ông Obama chọn để sử dụng, nhãn hàng khuyến mãi này đã trở thành một thương hiệu đồng hồ độc lập, có đầy đủ các dòng đồng hồ có sẵn thông qua các nhà bán lẻ và trực tiếp.

{keywords}

Dòng đồng hồ "lịch sử" Jorg Gray JG 6500 đã trở thành một phiên bản kỷ niệm đặc biệt với mặt sau được khắc ngày tháng Obama đầu tiên nhậm chức, tháng 20 năm 2009 và được bán với giá 300 USD.

JG 6500 Chronograph được sản xuất thành 10 phiên bản khác nhau, bao gồm phiên bản nhỏ 37 milimet, phiên bản vỏ vàng hồng, phiên bản Thụy Sĩ, và một mô hình với mặt số bằng sợi carbon.

(Theo VTC)

 Ông Obama và chiếc đồng hồ may mắn trị giá 200 USD.