Những ngôi nhà container không móng, lại có giá thành rẻ hơn so với kiểu xây truyền thống đang được nhiều người quan tâm.

Biệt thự container

Năm 2014, sau khi những bức hình về nhà container của gia đình anh Văn Công Mỹ (TPHCM) được đăng tải, nhiều người đã vô cùng bất ngờ. Sử dụng những khối container xếp lại với nhau, căn biệt thự nhìn bên ngoài không có gì khác biệt so với các căn nhà thông thường khác. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của nó là chất liệu, cách thiết kế và giá thành cực kỳ hợp lý.

Năm 2010, gia đình anh Mỹ hoàn thiện xong biệt thự container này trong vòng 3 tháng thi công. Tổng diện tích biệt thự khoảng 500m2, sàn biệt thự 250m2. Anh Mỹ đã dùng tới 28 container ráp lại với nhau, và 50 khối bê tông làm trụ vững. So với cách xây nhà truyền thống, việc làm nhà container tiết kiệm thời gian hơn và giảm tới 30% chi phí khi xây dựng.

{keywords}

Biệt thự có một không hai của gia đình anh Mỹ.

{keywords}

Nội thất bên trong nhà.

Anh Mỹ còn đầu tư nội thất và trồng cây, hoa quanh biệt thự khiến ai nhìn vào cũng thích thú. Được biết, đã đưa vào sử dụng nhiều năm, nhưng căn biệt thự có 1-0-2 này của gia đình anh chưa hỏng hóc, không ồn và khá tiện lợi.

Ngôi nhà container kỳ lạ ở Hải Phòng

Nhiều năm nay, người dân ở TP Hải Phòng không khỏi bàn tán về ngôi nhà kỳ lạ, lắp ráp bằng những container cũ của vị đại gia Phạm Đức Thịnh. Dù có khả năng xây những ngôi nhà to rộng khác, nhưng vị đại gia này đã lựa chọn việc lắp ráp container và biến nơi này thành trụ sở công ty để làm việc.

Hiện tại, trụ sở công ty của vị đại gia này gồm 5 container rộng, được lắp ráp thành 2 tầng, trong đó có phòng giám đốc, phòng làm việc của nhân viên và phòng ở của công nhân với số lượng lớn.

{keywords}

Phòng làm việc bên trong trụ sở container.

So với những trụ sở thông thường được xây theo cách truyền thống, “công ty” container của anh Thịnh không có gì khác biệt. Thậm chí, đã đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng trụ sở container này chưa có dấu hiệu xuống cấp. Thậm chí, nó còn gây được ấn tượng với những người dân Hải Phòng bởi sự độc đáo, mới lạ mà chủ nhân của nó mang lại.

Sau khi những căn nhà container ở Việt Nam được nhiều người biết đến, rất nhiều công ty chuyên thi công cũng đã đưa ra mẫu nhà container với giá thành rẻ, thiết kế đẹp để nhiều người lựa chọn. Thậm chí, có những căn nhà 4, 5 người ở thoải mái mà chi phí chỉ dưới 100 triệu đồng.

Việc đất chật, người đông, đầu tư xây dựng tốn kém cũng là 1 trong nhiều lý do khiến nhà container nở rộ. Nếu không có dư tiền, và được sự tư vấn hợp lý, thì việc xây 1 căn nhà container cũng không phải là ý tưởng tồi cho các gia đình trẻ.

Ưu điểm

Giá thành rẻ, chi phí giảm khoảng 30% so với nhà truyền thống

Thời gian thi công nhanh: nhà truyền thống khoảng 7, 8 tháng, nhà container khoảng 2, 3 tháng, thậm chí 10-15 ngày.

Thân thiện với môi trường.

Nhược điểm

Chưa phù hợp với cảnh quan đô thị ở các thành phố lớn.

Chỉ sử dụng được 10 năm vì điều kiện khí hậu ở Việt Nam nóng ẩm nên nhà container dễ bị ô-xi hóa.

Theo Em Đẹp