Chỉ với chiếc điện thoại, khách hàng trải nghiệm mọi dịch vụ tài chính như: Quản lý tài khoản, Chuyển khoản, Thanh toán hóa đơn, Nạp tiền, Gửi tiết kiệm, Vay vốn, Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng…; chưa kể việc mua sắm online 500 thương hiệu.

Giao dịch ngân hàng 'nhanh như điện', tiện như xơi nước

Đang ở cơ quan, chị Trần Thu Hà (tiểu thương ở Hà Nội) nhận được tin nhắn tiền điện từ tổng đài thu tiền điện của EVN. Chỉ trong 1 phút vuốt và chạm màn hình smartphone, chị đã thanh toán xong khoản tiền này.

"Cuộc sống bận rộn nên cứ dịch vụ nào dễ dùng lại tiện lợi thì tôi sẽ ưu tiên lựa chọn. Moile Banking có lẽ là bước tiến vượt bậc của các ngân hàng vì nó vừa dễ dùng lại nhanh chóng và cũng rất yên tâm vì tính bảo mật cao” chị Hà nói.

{keywords}

Mô tả sự tiện lợi này, chị Hà cho biết, chị luôn dùng Mobile Banking để thanh toán tiền điện nước, cước điện thoại, truyền hình cáp, vé máy bay hay tàu xe, nạp thẻ điện thoại... Nhờ Mobile Banking, chị thanh toán công nợ với hàng chục bạn hàng mỗi ngày mà không tốn thời giantrực tiếp gặp họ để trả tiền. Mobile Banking cũng giúp chị thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm, thậm chí vay vốn hoàn toàn trên smartphone, mà không phải cất công đến ngân hàng.

Chị Hà chỉ là 1 trong hàng triệu người Việt Nam sử dụng Mobile Banking thay cho các loại hình giao dịch ngân hàng truyền thống như tại quầy hoặc qua máy ATM. Trung bình một giao dịch chỉ mất chưa đến 1 phút, thao tác dễ dàng. Đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử (gồm Internet Banking và Mobile Banking) thì vô cùng tiện lợi; khách hàng thậm chí không cần đến ngân hàng, chỉ cần truy cập vào trang đăng ký internet banking online đăng ký tài khoản để sử dụng tất cả các dịch vụ từ quản lý thông tin tài khoản, chuyển tiền giữa các tài khoản trong cùng ngân hàng và liên ngân hàng, đến thanh toán hóa đơn, nạp tiền, gửi tiết kiệm trực tuyến...

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, Mobile Banking đang bùng nổ, trở thành kênh giao dịch tài chính được nhiều người tin dùng. Số người dùng Mobile Banking đang tăng rất mạnh, khi mà Việt Nam có đến 55% người sử dụng smartphone và truy cập Internet bình quân 2 giờ mỗi ngày.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều ngân hàng thương mại đã cung cấp các hình thức giao dịch ngân hàng trực tuyến đa dạng, hiện đại , chú trọng cung cấp dịch vụ Mobile Banking và ngày càng thu hút đông khách hàng sử dụng. Như Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank), Sau 4 năm cung cấp, mobile banking đã chiếm tới 25% tổng số khách hàng sử dụng các kênh trực tuyến của Ngân hàng.

VPBank Mobile: Ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam

Tháng 5/2016 VPBank đón nhận giải thưởng “Ứng dụng Mobile Banking tốt nhất Việt Nam 2016” do Global Banking Finance & Review- tạp chí hàng đầu về Tài chính Ngân hàng của Anh Quốc-trao tặng. Theo đó, Global Banking Finance & Review ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian qua, đồng thời đánh dấu thành công bước đầu trong chiến lược Số hóa các dịch vụ ngân hàng của VPBank.

Trong nhiều năm qua, VPBank có sự phát triển vượt bậc về quy mô, thương hiệu và chất lượng hoạt động. VPBank là một trong những Ngân hàng tiên phong triển khai Ứng dụng Ngân hàng di động tại Việt Nam (tháng 6/2012). Theo đó, VPBank được ví như một “Ngân hàng thu nhỏ trong lòng bàn tay”, cho phép khách hàng trải nghiệm hầu như trọn vẹn tất cả các dịch vụ tài chính của như: Quản lý tài khoản, Chuyển khoản, Thanh toán hóa đơn (Điện nước, điện thoại, truyền hình cáp, vé máy bay, vé tàu,vv) Nạp tiền (Nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ, nạp game), Gửi tiết kiệm, Vay vốn, Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng... Ngoài ra, khách sử dụng dịch vụ Mobile Banking còn được kết nối với gần 500 đối tác mua sắm.

VPBank cũng tự hào là ngân hàng đầu tiên cung cấp ứng dụng điện thoại trên cả 3 hệ điều hành iOS, Android và Windows Phone. Với hệ thống back-end ưu việt nhất thị trường được xây dựng bởi những đối tác công nghệ hàng đầu trên thế giới, tối ưu hóa chất lượng giao dịch và bảo mật.

Thường xuyên cho ra mắt những phiên bản nâng cấp hiện đại, VPBank nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Trong lần update phiên bản mới nhất hồi đầu năm 2016, Mobile Banking của VPBank cho thấy tốc độ giao dịch cực nhanh, giao diện tối đa hóa dưới dạng thiết kế phẳng, đẹp mắt ,thân thiện và dễ sử dụng hơn, số lượng user MB được ghi nhận tăng gấp 2, chiếm 30% trên tổng số lượng giao dịch trực tuyến.

Đại diện VPBank khẳng định, thời gian tới ngân hàng này sẽ liên tục nâng cấp, phát triển Mobile Banking về cả hệ thống, số lượng và chất lượng giao dịch nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng và giữ vững vị trí leading mảng Ngân hàng số trong thị trường Việt Nam.

Xuân Thạch