Đã qua cái thời người tiêu dùng chỉ biết trông chờ vào các cửa hàng điện máy nhỏ lẻ khi cần mua một món hàng điện tử công nghệ mới, nhiều trung tâm mua sắm lớn về tỉnh, đem đến những quyền lợi mua sắm thiết thực cho người dân.

Chật vật mua sắm thời các trung tâm điện máy chưa về tỉnh

 “Cách đây mười mấy năm, mỗi khi cần mua mới cái tivi hay những món đồ điện máy trong nhà, tôi thường đến các cửa hàng điện tử ở trung tâm thị trấn. Ở đây thì hàng hóa không được nhiều, mỗi một loại sản phẩm chỉ trưng bày có vài chiếc... Giá cả cũng vô chừng, hầu như không có nhiều sự lựa chọn”. Đó là tâm sự của chú Thành Tâm (54 tuổi, Cái Răng, Cần Thơ) và cũng là nỗi niềm chung của người dân ở các tỉnh xa khi muốn các sản phẩm điện máy vào cái thời mà các trung tâm điện máy chưa về tỉnh.

{keywords}
Quyền lợi người tiêu dùng ở các tỉnh thành ngày càng được nâng cao hơn ngang bằng với các thành phố lớn

Thời đó, người tiêu dùng phải chấp nhận mua hàng tại các cửa hàng điện máy nhỏ lẻ với rất ít sản phẩm và chủng loại. Phần lớn là tin tưởng vào uy tín của chủ cửa hàng và thường chọn những thương hiệu quen thuộc. Bên cạnh đó, với vị trí cách xa trung phân phối là các thành phố lớn, nên các sản phẩm điện máy tại các cửa hàng ở các tỉnh cập nhật khá chậm. Chưa kể mức giá luôn cao hơn so với các thành phố lớn.

Mua được hàng đã khó, khi có nhu cầu bảo hành, bảo dưỡng thì cũng nhiêu khê. Chú Tâm chia sẻ thêm: “Mỗi lần hư hỏng thì đích thân tôi phải chở ra đến tận cửa hàng để sửa. Rồi mất thêm vài ngày thậm chí vài tuần mới lấy lại được, trường hợp mang lên Hãng bảo hành còn nhiêu khê hơn. Tay nghề của thợ cũng không bảo đảm vì chủ yếu là học nghề thôi chứ không phải dân kỹ thuật có đào tạo bài bản”.

Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng khắp các tỉnh thành

Có mặt tại trung tâm mua sắm Nguyễn Kim tại thành phố Bến Tre, những ngày này khách hàng ra vào tấp nập, một hình ảnh trước đây vẫn còn khá xa lạ với những người dân tại đây. Chú Ngọc chia sẻ: “Từ khi Nguyễn Kim mở chi nhánh tại Bến Tre, chú thường chở vợ con đến đây mua sắm. Tại đây, có rất nhiều mặt hàng, phong phú lắm, chất lượng đảm bảo mà giá cả cũng mềm. Cuối năm, Nguyễn Kim có chương trình khuyến mãi lớn nên vợ chồng tranh thủ rủ bà con hàng xóm đến mua sắm đón Tết!”

{keywords}
Người dùng được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và được nhân viên bán hàng tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu khi mua hàng tại trung tâm điện máy lớn

Chị Kiều Ân (Bến Tre) cho biết: “Điều khiến tôi thích nhất khi đến trung tâm điện máy lớn là hàng hóa rất nhiều, đa dạng, trưng bày rất hoành tráng, mình có thể trực tiếp nhìn ngắm tìm hiểu về sản phẩm. Bên cạnh những mặt hàng điện máy như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, bếp gas, thì ở đây còn bán các sản phẩm tiện dụng như bột giặt, nước xả, nước rửa chén… Ngoài ra, tôi còn có thể thanh toán hóa đơn điện, nước, internet…, những dịch vụ này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức”.

Chị Kiều Ân chia sẻ thêm: “Không những vậy, mua hàng tại các trung tâm điện máy lớn luôn có nhân viên về tận nhà lắp đặt rất chu đáo. Tôi rất hài lòng với sự cẩn thận và tác phong nhanh nhẹn của các nhân viên kỹ thuật. Có vấn đề gì chỉ cần nhấc máy gọi, sẽ có nhân viên trực tổng đài nhận ngay cuộc gọi và thợ trực tiếp đến nhà sửa chữa”.

Ngày nay, với sự phát triển của nhiều trung tâm mua sắm lớn tại khắp các tỉnh thành trên khắp cả nước, điển hình là trung tâm điện máy Nguyễn Kim với các trung tâm mua sắm lớn phủ khắp các tỉnh thành phố trên toàn quốc đã mang lại quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng ở các tỉnh xa. Ngoài ra, các trung tâm mua sắm của Nguyễn Kim còn mang đến cho khách hàng chế độ bảo hành chuyên nghiệp trên toàn quốc, giúp khách hàng an tâm trong mọi vấn đề vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm.

{keywords}

Theo định hướng phát triển, Nguyễn Kim không ngừng mở rộng quy mô, phát triển thêm các trung tâm mua sắm tại các tỉnh thành. Người tiêu dùng tại các tỉnh có thêm lựa chọn và nhiều quyền lợi mua sắm tốt hơn. Cụ thể, trong tháng 12/2017, Nguyễn Kim khai trương thêm 3 trung tâm mua sắm mới tại Trà Vinh, Hậu Giang và Củ Chi.

Song song đó là chương trình ưu đãi mua sắm cuối năm cực lớn dành cho khách hàng - “Big Bang 2017” do Nguyễn Kim phối hợp với các tập đoàn điện tử, giảm giá đến 50% các mặt hàng điện tử - điện lạnh - gia dụng - sản phẩm số từ phổ thông đến cao cấp nhất của các thương hiệu lớn còn tặng thêm nhiều quà tặng giá trị. Ngoài ra, người tiêu dùng được hỗ trợ mua trả góp với lãi suất 0% đến 12 tháng với 12 ngân hàng trong nước và quốc tế, các tổ chức tài chính - tín dụng.

Tham khảo thêm tại nguyenkim.com hoặc gọi 1900 1267 để biết thêm chi tiết.  

Vĩnh Phú