Tuần qua, trong giới siêu giàu không có quá nhiều biến động. Nổi bật nhất là sự gia tăng lượng cổ phiếu khiến ông Trần Đình Long vượt ông Đoàn Nguyên Đức, vươn lên vị trí giàu thứ 2 sàn chứng khoán và nữ đại gia Nghệ An bị khởi tố.

Ông Trần Đình Long soán ngôi giàu thứ 2 sàn chứng khoán

{keywords}

Hai vị trí siêu giàu này đã bị đổi chỗ, "bầu" Long vươn lên vượt qua "bầu" Đức

Trong thời gian gần đây, cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu bảo hiểm đua nhau “làm mưa làm gió” trên thị trường chứng khoán. Đa phần “cổ phiếu đại gia” còn lại như HPG, HAG giao dịch khá èo uột vì thiếu trợ lực.

Tuy nhiên, trong khi HPG giao dịch èo uột trong biên độ hẹp thì HAG lại giảm dần đều. Tính từ cuối tháng 6 tới ngày 3.8, HAG giảm 2.200 đồng/CP, tương ứng 11,6%. Trong khi đó, HPG lại tăng 3.000 đồng/CP, tương ứng 10,2% lên 32.500 đồng/CP.

Diễn biến trái chiều của HAG và HPG khiến Top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam có sự thay đổi lớn sau hơn 4 năm bất động. Từ ngày 3.8, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần tập đoàn Hòa Phát đã vượt qua ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai để đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Chúa đảo Quảng Ninh bán siêu xe từ thiện được 9 tỷ

Nhằm giúp đỡ người dân vùng lũ Quảng Ninh, chiều 29.7, "chúa đảo Tuần Châu" ông Đào Hồng Tuyển đã tặng chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom đang sử dụng trị giá 39 tỷ đồng bằng hình thức bán đấu giá, khởi điểm 16 tỷ đồng.

{keywords}

"Chúa đảo" Tuần Châu bán siêu xe với gia 9 tỷ

Tuy nhiên, chiếc xe mới đây đã được bán thành công với mức giá 9 tỷ đồng, không qua hình thức đấu giá, thấp hơn nhiều so với giá khởi điểm. Người mua xe là chủ một doanh nghiệp tại Hà Nội.

Cùng với chiếc xe, đại gia Đào Hồng Tuyển còn gửi đi thông báo mong muốn được đón nhận người dân vùng lụt trong đợt mưa kinh hoàng những ngày qua tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đến ăn ở miễn phí tại khu du lịch quốc tế Tuần Châu với gần 1.000 phòng ngủ khách sạn từ 3-4 sao cùng hệ thống nhà ăn, điện nước sinh hoạt đầy đủ có thể phục vụ cho 10.000 người.

Đến nay, ông Tuyển đã đóng góp khoảng 12 tỷ đồng cho người dân thiệt hại vì lũ lụt tại Quảng Ninh.

Tân Á Đại Thành ủng hộ dân Quảng Ninh

Cũng nhằm mục đích giúp đỡ người dân vùng lũ Quảng Ninh, mới đây, Tập đoàn Tân Á Đại Thành cung cấp miễn phí thiết bị chứa nước sạch cho các hộ gia đình và đặt bồn chứa nước sạch tại 5 phường bị thiệt hại nặng trên địa bàn TP Hạ Long.

{keywords}

Tân Á Đại Thành từ thiện cho Quảng Ninh

Ngày 7.8.2015 tại trụ sở của UBND TP Hạ Long, chương trình “Chia sẻ khó khăn cùng đồng bào Quảng Ninh” của Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tài trợ 60 Bồn chứa nước nhựa Tân Á.

Từ ngày 8.8 – 25.8 người dân Quảng Ninh khi mua một trong những sản phẩm: Bồn nước inox và Bồn nước nhựa Tân Á mã hiệu 1500L, 2000L, 3000L sẽ được giảm trực tiếp 300.000 đồng trên 1 sản phẩm. Chương trình được triển khai Khu vực Hòn Gai – TP Hạ Long và tại 14 điểm trưng bày và bán hàng của Tân Á Đại Thành.

Nữ đại gia xứ Nghệ vướng lao lý

Ở một diễn biến khác, một nữ đại gia của Nghệ An đã vướng phải vòng lao lý. Chiều 7.8, đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra, Công an Nghệ An cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với Hoàng Thị Oanh (44 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh) về hành vi trốn thuế.

{keywords}

Nữ đại gia gỗ Hoàng Thị Anh bị khởi tố

Công ty Tám Oanh thành lập từ năm 2007 do Cao Đức Tám (chồng bà Oanh) làm giám đốc, bà Oanh làm phó giám đốc. Ngành nghề chính là kinh doanh lâm sản với nguồn gỗ chính là nhập từ Lào, sau đó chế biến rồi bán trong nước và xuất khẩu sang Trung Quốc.

Đây là công ty kinh doanh lâm sản có tiếng ở Nghệ An. Theo công an, công ty này đang bị điều tra về việc để tiền ngoài sổ sách, nghi vấn chuyển tiền bán hàng vào tài khoản cá nhân, không đăng ký với ngành thuế 120 tỷ đồng, số tiền công ty này có dấu hiệu trốn thuế từ 20 - 30 tỷ đồng.

(Theo Một thế giới)