Lúc 4h sáng ngày 7/6/2016, chuyến bay VN168 khởi hành từ Đà Nẵng (khai thác bằng tàu Airbus A330) vì lý do thời tiết xấu ở Nội Bài đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Viêng Chăn (Lào) lúc 18h15.
Sau khi hạ cánh và được thông báo thời tiết ở Nội Bài đã tốt trở lại có thể bay về thì Tổ bay phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay.
Tổ bay sau đó đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật. Tuy nhiên, do thời gian kiểm tra lâu hơn dự kiến nên tổ bay đã triển khai phục vụ ăn nhanh trên máy bay.
Do vấn đề kỹ thuật phải sửa chữa nên Tổ bay quyết định mời hành khách xuống nhà ga tạm chờ.
Vào lúc 22h10 tối 7/6 máy bay đã được hoàn tất việc sửa chữa và được chấp thuận cho khai thác trở lại.
Vietnam Airlines đã triển khai mời khách lên máy bay lúc 22h50. Cơ trưởng đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên tàu.
103 khách đã làm thủ tục lên máy bay để bay về nước. 102 khách quyết định ở lại. Do không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu Vietnam Airlines bố trí cho các khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.
Sáng ngày 8/6/2016 Vietnam Airlines đã bố trí 1 máy bay A321 sang Viêng chăn đón 102 khách ở lại cùng hành lý về Nội Bài.
Chuyến bay tăng chuyến VN6920 đã hạ cánh tại Nội Bài lúc 11h50. Vietnam Airlines cũng đã bố trí xe buýt đưa trả khách từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội.
Đối với vụ việc xảy ra với chuyến VN168, Vietnam Airlines đã triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng cho hành khách. Tuy nhiên, Hãng cũng mong nhận được sự thông cảm của các khách hàng trong tình huống không mong muốn này.
Gia Văn