Hồi mới ra trường, khi ngồi nghĩ về kế hoạch tài chính cho bản thân, Mai Linh (quê Phú Thọ) từng nhẩm tính, chắc phải sau 2 năm đi làm cô mới gom đủ một hai chục triệu ra ngân hàng mở một cuốn số tiết kiệm. Nhưng không thể ngờ chỉ 5 tháng sau khi đi làm, cô đã có tới 2 cuốn sổ tiết kiệm online trong ngân hàng.

"Trước mình nghĩ phải tầm chục triệu hẵng nghĩ tới chuyện ra ngân hàng mở sổ. Nhưng thực tế thì mình đã mở 2 cuốn sổ tiết kiệm online dạng gửi góp Ong Vàng ở Maritime Bank với số tiền khởi đầu chỉ một triệu đồng, rất phù hợp với thu nhập hiện nay. Còn ngược lại, nếu cứ gom góp tiền mặt đủ rồi mới mở sổ, chắc mình tiêu hết sạch mất", Linh tâm sự.

Sau lần đầu mở sổ tiết kiệm với một triệu đồng, những khách hàng dùng gói tiết kiệm Ong Vàng như Linh có thể gửi góp linh hoạt trong các lần sau, mỗi lần tối thiểu 50.000 đồng và gửi bất cứ lúc nào, không bị giới hạn bởi thời gian làm việc của ngân hàng.

{keywords}
Gửi góp tiết kiệm Ong vàng đang trở thành một công cụ tiết kiệm hữu ích, khoa học mà nhiều người trẻ tin dùng. Ảnh: Freepik

"Chưa kể, gói Ong Vàng của Maritime Bank cũng rất hiểu tâm lý người dùng, còn cho phép khách hàng thoải mái đổi tên các ‘ví’ (các sổ tiết kiệm online) theo từng mục đích để dễ dàng quản trị. Ngoài ra, mình thích nhất là có thể đặt lệnh tự động trích tiền gửi góp định kỳ từ tài khoản trả lương của mình hàng tháng ngay khi có lương. Điều này giúp những bạn trẻ như mình không tiêu hoang mỗi khi có thu nhập", Linh phân tích.

Thực tế, tiết kiệm online dạng gửi góp đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ bởi nó rất phù hợp với những người không có sẵn khoản tiền tiết kiệm lớn nhưng lại có thu nhập ổn định hàng tháng. Đây cũng là cách giúp người dùng dễ dàng tích cóp tiền hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm cho những kế hoạch chi tiêu như tiền học, tiền mua xe hay xây sửa nhà cửa…

Như Hải Anh, nhân viên thu ngân tại một hệ thống siêu thị lớn ở Hà Nội, cô đang mở tới 3 sổ tiết kiệm online. Một sổ kỳ hạn 3 tháng dành cho việc trả tiền thuê nhà (tiền nhà cô đóng theo quý), một sổ kỳ hạn 1 tháng dành cho việc học thêm tiếng anh và một sổ kỳ hạn 1 năm để dành tiền mua xe gas. Ngoài làm thu ngân ở siêu thị, Hải Anh cũng đang cộng tác làm thêm cho một vài dự án về môi trường và cũng được trả tiền mỗi khi phân kỳ của dự án kết thúc.

"Bất cứ lúc nào có thu nhập phát sinh như vậy, dù nhỏ, là mình lại gom góp chuyển vào một trong các sổ tiết kiệm này. Nhờ cách này, mình khá chủ động trong việc có tài chính đáp ứng các dự định như học thêm, mua sắm thay vì trước đây, cứ có thu nhập phát sinh là mình lại cao hứng mua sắm, tiêu linh tinh", Hải Anh giải thích.

Bên cạnh đó, Hải Anh cũng thừa nhận, còn trẻ lại vừa đi làm, việc vận dụng thành thạo và thông minh các sổ tiết kiệm gửi góp này cũng giúp cô nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. "Từ hồi dùng tiết kiệm gửi góp, mình khá chủ động cho các khoản chi tiêu. Cứ mỗi lần đến kỳ đóng tiền nhà, mình không cảm thấy căng thẳng nữa bởi đã có sẵn khoản tiền đó trong tài khoản”, cô gái 26 tuổi chia sẻ.

Hưởng ưu đãi lớn về lãi suất

Bên cạnh sự tiện lợi, dễ sử dụng, gửi góp tiết kiệm Ong vàng còn đang được hưởng những ưu đãi lớn về lãi suất, lên đến 8,9%/năm, cao hơn so với gửi lãi suất thường tới 3%.

Cụ thể, với những khách hàng đang tham gia gói M-Saving có số dư tài khoản thanh toán hàng tháng từ 5 triệu đồng mà có sẵn sổ tiết kiệm online dưới 30 triệu đồng, ngân hàng sẽ cộng thêm 0,5% lãi suất cho những lần gửi góp 10 triệu đồng tiếp theo; có sổ tiết kiệm online từ 30 đến 50 triệu đồng được cộng thêm 1% lãi suất cho những lần gửi góp 10 triệu tiếp đó.

Riêng khách hàng có sổ tiết kiệm online  từ 100 triệu đồng sẽ được cộng thêm 2% lãi suất, giúp khách hàng được hưởng lãi suất 8,9%/năm cho những lần gửi góp 10 triệu đồng tiếp theo.

{keywords}
Cùng Ngọc Linh tìm hiểu tiết kiệm gửi góp Ong vàng tại:
https://www.msb.com.vn/joy/khuyen-mai-dac-biet/thong-tin/uu-dai-khi-gui-tiet-kiem để được hưởng lãi suất lên tới 8,9%/năm.

Nắm bắt được chương trình ưu đãi này, nhiều bạn trẻ như Ngọc Linh (Hàng Bông, Hà Nội) sau khi tự tích cóp gửi góp bằng tiền của mình còn rủ cả người thân là bố mẹ để gửi những món lớn hơn và nhận ưu đãi. "Chưa kể, từ nay đến 29/10/2018, tham gia gửi góp còn có cơ hội trúng giải tháng lên tới 66 triệu/đồng và giải đặc biệt cuối chương trình là 666 triệu đồng. Mẹ mình đã nghe theo và mở sổ tiết kiệm tại Maritime Bank, còn phần được ưu đãi và trúng thưởng nếu có, bà sẽ cho mình hết", Ngọc Linh phấn khởi khoe.

Có thể nói, Tiết kiệm gửi góp Ong vàng đang là một trong những sản phẩm khá hữu ích với các chị em, đặc biệt với những chị em văn phòng, không có sẵn những khoản tiền lớn để tiết kiệm nhưng lại có thu nhập ổn định hàng tháng.

Minh Ngọc