Hai ngày cuối tuần, lượng người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ đông đúc hơn do đã có lệnh cấm xe máy. Hàng chục chú chó to lớn giống Alaska, Husky, Samoyed... cũng theo các chủ nhân dạo phố, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Nghìn người chen chân chiêm ngưỡng phố đi bộ tuyệt đẹp ở Sài Gòn

Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã chính thức vận hành vào ngày 29/4. Tuy nhiên, thời gian qua vì nhiều phương tiện đi lại nên gây phiền hà cho người đi bộ nên Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã cấm xe đi vào khu vực phố đi bộ trong hai ngày cuối tuần.

Những loại xe có giấy phép được lưu thông không được đi quá 15km/h, tuyệt đối không chạy vào khu vực quảng trường, hay đậu xe ở vỉa hè khu vực cấm. Anh Nguyễn Bảo Hoàng (37 tuổi, ngụ Q.10) hào hứng:“Chiều nào tôi cũng dẫn vợ con đến đây đi dạo, hóng mát. Thường thì tôi phải nắm tay cháu vì trẻ con vốn hiếu động, mà xe cộ quanh đây lại nhiều, nếu xảy ra chuyện tôi cũng không thể trách họ, vì người đi bộ và xe chạy rất gần nhau, họ cũng sẽ không xử lý kịp. Từ khi có lệnh cấm xe vào đường này, tôi rất yên tâm để cháu tự do vui đùa và làm quen nhiều bạn mới”.

{keywords}

Các biển cấm được đặt khắp nơi trên phố đi bộ, nếu người tham gia giao thông cố ý làm sai quy định, bảo vệ có quyền yêu cầu họ tắt máy dẫn bộ ra tuyến đường khác.

Nhân dịp này, một CLB yêu chó ở Sài Gòn cũng tranh thủ đưa những chú chó đi dạo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hàng chục chú chó to lớn giống Alaska, Husky, Samoyed... xuất hiện đã khiến nhiều người chú ý. Giá mỗi chú chó này trên thị trường dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy giống và độ lớn nhỏ.

Theo một thành viên trong CLB thì thứ 7 hàng tuần, họ thường mang chó ra Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, hoặc những địa điểm mới lạ để đi dạo và giao lưu. Ở mỗi điểm những chú chó này xuất hiện đều gây sự chú ý lẫn tò mò từ người xung quanh, họ cũng sẵn sàng để chúng chụp ảnh chung với mọi người nếu được đề nghị.

{keywords}

{keywords}

Ban đầu người dân sợ hãi trước độ “khủng” của từng chú chó, có con lên đến hơn 40kg...

{keywords}

. nhưng sau đó mọi người thích thú đến gần vuốt ve, tạo dáng hay để chụp ảnh chúng.

{keywords}

Chú chó nặng hơn 40kg này trở nên nổi tiếng vì khi chủ ra lệnh tạo dáng như thế nào, chú đều hiểu và làm theo.

Các thành viên trong CLB luôn nắm chặt dây dẫn và nhắc nhở mọi người nên đứng xa chúng để đảm bảo an toàn. Song song đó, họ luôn ý thức giữ gìn vệ sinh chung, khi có một chú chó nào phóng uế, thành viên CLB lập tức dọn dẹp ngay dù đó có phải là do chó của mình "làm bậy" hay không.

"Chúng tôi ra đây để giao lưu với mọi người và hy vọng khi họ tiếp xúc với những con vật đáng yêu này, họ sẽ suy nghĩ trước khi họ muốn ăn thịt chó. Yêu chó không phải chỉ đừng lại ở những cử chỉ vuốt ve, đùa giỡn, vì thế chúng tôi cũng phải có trách nhiệm dọn vệ sinh nơi công cộng cho chúng",một thành viên trong CLB chia sẻ.

{keywords}

{keywords}

Dọn vệ sinh từ thú cưng của mình là một hành động văn minh.

 

Dù vậy, việc dắt những chú chó "khủng" dạo phố cũng khiến không ít người to ra lo ngại, vì chó kéo xe là loài vật hoang dã, chúng có thể sử dụng bản năng bất kỳ lúc nào. Đây là phố đi bộ có nhiều người già và trẻ em, nếu như không thể kiểm soát chúng sẽ gây ra nhiều sự đáng tiếc cho người xung quanh. Ông Lê Văn Trung (75 tuổi, ngụ Q.1) cho biết:“Cho dù chó là loài vật gần gũi với con người nhất, nhưng mang ra một nơi đông người như vậy là không nên, vì nếu như chúng bị kích động thì khó có thể kiểm soát được”.

{keywords}

Chú chó thuộc giống Chow Chow đáng yêu của Trung Quốc mà lần đầu tiên nhìn ai cũng nghĩ nó là gấu.

(Theo Trithuctre)