Sau bao nhiêu năm, người Việt lại chợt muốn gạt bỏ hết những gì “thừa thãi” trong mùa Trung thu mà chỉ cần những gì đơn giản nhưng tinh túy, thật “tình”, thật ý nghĩa.

Mùa Trung thu lại đến, mang tới sự hân hoan cho trẻ nhỏ, và cả sự lo âu của người lớn. Trẻ nhỏ luôn nghĩ rằng đây là một dịp Tết “thiếu nhi” như ngày 01/06, thời điểm mà chúng tha hồ vui chơi, phá cỗ với bạn bè. Còn người lớn, không ít người lo lắng vì không còn giữ được tâm hồn của trẻ thơ, vì biết bao những công việc bộn bề cần chuẩn bị cho ngày Tết trăng tròn.

{keywords}
Trung thu không còn là dịp Tết dành riêng cho con trẻ

Nào là mua bánh trái, rượu trà cho cả gia đình cùng nhau thưởng thức và ngắm trăng. Nào là tất bật đi tìm hoa quả để làm sao bày được mâm ngũ quả tươm tất và đẹp mắt nhất cúng tổ tiên. Rồi đến cả việc chạy xuôi ngược tìm mua những hộp bánh, bộ quà Trung thu biếu hai bên nội ngoại, người thân, bạn bè, cấp trên, đối tác,…

Đi tìm cái mới trong cái cũ

Trong một thị trường đã trở nên bão hoà, khách hàng đã dần mệt mỏi và ngán ngẩm với việc mua sắm các set quà Trung thu không thể hiện được tính mới mẻ. Điều các “thượng đế” cần lúc này, đó là những món quà thật độc đáo, khác lạ, tiện lợi để dành tặng cho người thân, bạn bè, cấp trên, đối tác,… nhưng vẫn phải thể hiện được tinh thần truyền thống và tràn đầy ý nghĩa mùa trăng rằm.

Thứ làm người tiêu dùng trở nên thích thú trong những set quà, đó là sự đa dạng của các thành phần bên trong. Sở dĩ tiêu chí này làm thoả mãn nhu cầu của người dùng, đó là bởi người ta dần nhận ra ý nghĩa thật sự của dịp Tết Trung thu.Đó là ngày các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần lại bên những món ăn, thức uống đặc trưng và ngắm nhìn vầng trăng sáng tròn đầy trên bầu trời. Văn hoá “thưởng trăng” mới chính là ý nghĩa thật sự của mùa Trung thu. Ánh trăng tròn là thứ đưa cả gia đình lại gần bên nhau, cùng nhau chia sẻ niềm vui ngày Rằm, cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh Trung thu đặc biệt thơm ngon khi đi kèm với một tách trà hương vị lắng đọng.

{keywords}
Những món quà Trung thu dù đủ đầy đến đâu, nhưng nếu không hàm chứa ý nghĩa truyền thống cũng sẽ khó có thể “được lòng” người tiêu dùng

Suy cho cùng, người ta vẫn cứ tìm về những giá trị xưa cũ, bởi không gì có thể thay thế được khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình bên mâm cỗ Trung thu. Rồi dần dần, con người của nền văn hoá hiện đại này đều sẽ “thèm khát” được ngắm nhìn đêm trăng đặc biệt - thói quen tưởng như đã bị xoá mờ đi bởi những thứ phù phiếm của xã hội ngày nay mang tới. Ánh trăng sáng lộng lẫy trên bầu trời chính là giá trị kết nối những tình thân gia đình, bạn bè, tình bằng hữu, để những mối quan hệ và tình cảm ấy trở nên gắn kết với nhau khăng khít hơn nữa. Đó mới là ý nghĩa thật sự của Tết Trung thu - một dịp mà con người tạm thời gạt bỏ hết muộn phiền ngoài xã hội và trở về nhà với chén trà ngon và chiếc bánh trung thu quen thuộc.

Xu hướng mới: quà Trung thu “giao thoa văn hoá”

Nếu muốn làm món quà trở nên ý nghĩa và khác lạ hơn nữa, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tìm tới các set quà kết hợp giữa ẩm thực Việt và các quốc gia khác. Có thể kể đến set quà Trung thu mang phong cách Nhật Bản của thương hiệu Sakuko Japanese Store đang được rất nhiều người tìm mua - bởi Nhật Bản cũng là một quốc gia có phong tục tổ chức Trung thu rất đặc biệt.

Được biết, đơn vị này vừa cho ra mắt 3 Set quà Trung thu có thể đáp ứng được gần như toàn bộ những nhu cầu kể trên. Website: https://sakukostore.com.vn/ cũng đã có những thông tin đầy đủ nhất về các set quà với chủ đề “Trao quà Nhật - Gửi yêu thương” này.

{keywords}
Set quà Trung thu mang phong cách Nhật Bản của Sakuko Japanese Store

Với 3 mức giá khác nhau, tuỳ theo từng nhu cầu và sở thích của khách hàng, 3 set quà mang tên “Minh Nguyệt”, “Viên Nguyệt”, “Vọng Nguyệt” được Sakuko đưa vào những thành phần khá thú vị và khác biệt. Thú vị ở chỗ, set quà vừa có món bánh Trung thu truyền thống, vừa có những thành phần khác như bánh mochi Nhật, trà Nhật, rượu Sake/rượu Mơ. Trừ bánh Trung thu, tất cả những thành phần kể trên đều được nhập khẩu 100% trực tiếp từ Nhật Bản. Hương vị bánh Trung thu của set quà cũng được lựa chọn một cách đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn giữa các hương vị dâu tây, trà xanh hay cacao để thay đổi khẩu vị, tránh sự nhàm chán.

Túi và hộp quà của các set bánh cũng được thiết kế sang trọng và lịch sự, với những hoạ tiết mang phong cách đặc trưng Nhật Bản. Hai màu đỏ-vàng được đơn vị này sử dụng nhằm nhấn mạnh về ý nghĩa của vầng trăng trong dịp Tết Trung thu, đồng thời làm hộp quà trở nên nổi bật khi mang đi biếu tặng. Theo thông tin Sakuko Japanese Store đăng tải, các set quà đều đang được ưu đãi với mức giảm giá lên tới 15% khi khách hàng chọn mua tại hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa phủ rộng khắp Hà Nội này.

Không chỉ các cá nhân, mà ngay cả các doanh nghiệp khi đến mùa Trung thu cũng có nhu cầu đi tặng quà: tặng nhân viên, tặng đối tác, tặng mối làm ăn,… Với những đơn hàng đặt mua set quà với số lượng lớn, Sakuko cũng sẽ có chính sách ưu đãi riêng với mức chiết khấu khá hấp dẫn khi liên hệ hotline (024) 22 414 555.

Địa chỉ Sakuko Japanese Store: bit.ly/sieuthisakuko

Lệ Thanh