Khi thuế giảm, giá ô tô năm 2018 có giảm hay không là điều khiến nhiều người tò mò và quan tâm nhất năm nay. Song, qua nhiều phân tích, đa phần cho rằng giá xe đã chạm đáy và với những chính sách mới, ô tô khó có thể rẻ hơn.
Theo phân tích, với dòng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước, thuế phí đang ổn định, không thay đổi. Nguyên nhân sâu xa khiến giá xe giảm ồ ạt thời gian qua là doanh nghiệp tự cắt giảm chi phí và đặc biệt là lợi nhuận. Hãng còn giảm giá nhiều mẫu xe cũ, hoặc là hàng tồn để giải phóng kho. Trừ phi có gói chính sách hỗ trợ của Nhà nước, dòng xe sản xuất lắp ráp trong nước mới có cơ hội giảm giá.
Còn với dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN, sau năm 2018, thuế nhập khẩu có giảm từ 30% về 0%, song thực tế là mức giá bán ra của những dòng xe đó cũng đã giảm gần như tương đương... thuế suất 0%.
Chưa kể, rất có thể cơ quan quản lý sẽ có những biện pháp hạn chế dòng xe nhập khẩu này.
Đối với dòng xe nhập khẩu ngoài khu vực ASEAN, do không được hưởng ưu đãi thuế quan nên sự xáo động là không đáng kể.
Như vậy, tự người mua cũng có thể nghiên cứu, phân tích để quyết định mua xe vào thời điểm nào là hợp lý.
Khó mua xe rẻ dù thuế nhập khẩu về 0% từ 2018
Dù thuế nhập khẩu giảm về 0% từ năm 2018 song tính toán cho thấy người tiêu dùng khó mua xe rẻ hơn.
Ô tô cỡ nhỏ giá rẻ 150 triệu về Việt Nam năm 2018, giá sẽ là bao nhiêu?
Với các mức thuế, phí ở thời điểm năm 2018, giá các mẫu xe ô tô cỡ nhỏ giá rẻ khi về Việt Nam sẽ là bao nhiêu?
Ô tô nhỏ 400 triệu vào Việt Nam: Dành tiền 2018 mua xe
Chuẩn bị cho thời điểm 2018, khi thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam giảm xuống 0%, hàng loạt mẫu xe nhỏ, giá rẻ được các DN đưa về thăm dò thị trường.
Ô tô giá rẻ tràn ngập thị trường Việt Nam vào 2018
Trong triển lãm Việt Nam Motor Show 2017 (VMS 2017) rất nhiều hãng ô tô trong nước ra mắt các mẫu ô tô giá rẻ, đây có thể là xu hướng mới của thị trường Việt Nam.
2018, ô tô khó giảm mạnh: Những dấu hiệu khách mua cần biết
Thu thuế từ ô tô cả sản xuất láp ráp trong nước lẫn nhập khẩu nguyên chiếc đang giảm mạnh, dự báo sẽ còn giảm mạnh hơn vào 2018. Nhiều động thái chính sách cho thấy giá ô tô khó giảm theo.
Lý do giá xe ô tô năm 2018 không thể rẻ hơn
Rất nhiều người hy vọng rằng chính sách thuế mới 0% vào năm 2018 sẽ góp phần mở rộng cánh cửa cho "giấc mơ ôtô giá rẻ".
Camry Mỹ 2018 giá từ 534 triệu: Cuộc đổi ngôi, cơn sốt mới
Giá bán khởi điểm của Toyota Camry 2018 tại thị trường Mỹ bắt đầu từ 23.495 USD (tương đương 533,9 triệu đồng) và cao nhất là 34.400 USD (tương đương 781,7 triệu đồng).
2018: Chờ mua những ô tô nào có giá rẻ nhất
Theo các chuyên gia, vào năm 2018 khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% thì người tiêu dùng nên mua những chiếc xe như: Ford Fiesta, Focus, Toyota Vios, Corolla Altis...
Ô tô giảm giá tận đáy, sang 2018 sẽ còn xuống tận đâu
Sau khi liên tục đại hạ giá trong thời gian dài, các DN ô tô cho biết từ nay đến cuối năm sẽ không giảm giá nữa. Giá xe đã chạm tới đáy, không có điều kiện giảm hơn.
Người dân có mua được ôtô giá rẻ vào năm 2018?
Với các đợt giảm giá mạnh cùng thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN bằng 0% vào năm 2018, người dùng kỳ vọng sẽ mua được ôtô giá rẻ nhưng theo giới kinh doanh giá xe không giảm nhiều.
Xe đại hạ giá: Không chờ 2018, dân Việt hăm hở mua ngay
Số người Việt mua xe vẫn tăng mạnh trong tháng 3, đặc biệt với xe du lịch. Các loại xe nhập khẩu là lựa chọn hàng đầu, trong khi xe lắp ráp trong nước bán chậm và tồn kho.
Xe giá rẻ Thái, Indo ồ ạt sang Việt Nam: 2018 đại hạ giá ô tô
Lượng xe nhập tăng mạnh, nhưng giá bình quân lại giảm, đạt khoảng 17.000 USD/chiếc, trong khi giá trung bình cùng kỳ năm ngoái là 20.000 USD/chiếc
Đại hạ giá ô tô và giấc mơ xe giá rẻ năm 2018 của người Việt
Trước thời điểm chỉ còn cách 10 tháng nữa là thuế nhập khẩu xe ô tô Thái Lan, Indonesia về Việt Nam được xoá bỏ, chưa bao giờ người tiêu dùng Việt trông chờ một kịch bản giá xe rẻ, mua xe dễ năm 2018.
Thuế ô tô 0%: Tính giá tiền, chọn ngày mua xe năm 2018
Nhiều người kỳ vọng phân khúc ô tô giá rẻ sẽ giảm mạnh khi thuế nhập khẩu không còn. Nhưng cụ thể mức giá sẽ xuống bao nhiêu và người tiêu dùng có nên chờ đợi thay vì mua ô tô sử dụng ngay vào thời điểm này?
Ô tô ngoại rẻ hơn xe nội 20%: Chờ 2018 mua xe xịn?
Đến 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam giảm còn 0%. Khi đó, giá xe nhập khẩu sẽ thấp hơn xe lắp ráp trong nước 20%.
Từ 2018, ô tô Việt Nam sẽ đắt hơn nhiều ô tô Thái, Indonesia?
Chênh lệch chi phí sản xuất một chiếc ô tô tại Việt Nam có thể sẽ lên đến 20% so với xe lắp ráp tại Thái Lan, Indonesia sau năm 2018
Ô tô giảm giá 2018: Tàn giấc mộng
Với mức thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ giảm nhỏ giọt theo để xuất mới thì dòng xe ưu tiên khó giảm giá mạnh trước 2018.
Vượt Thái Lan, ô tô giá rẻ Indonesia đổ về Việt Nam
Trong các thị trường nhập khẩu ô tô chính của Việt Nam trong tháng 8, lượng ô tô nhập nhiều nhất và rẻ nhất là từ Indonesia.
Đại hạ giá và tăng thuế: Dân buôn ô tô nhập chán nản
Từ vị thế là kẻ khơi mào cuộc chiến giảm giá xe tại Việt Nam, nhưng giữa lúc cuộc chiến giá xe quyết liệt nhất đang diễn ra, xe nhập từ nhiều thị trường đã giảm mạnh về Việt Nam.
Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết
4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.
Thuế tăng gấp đôi: Ô tô cũ đắt hơn xe mới, hết đường về Việt Nam
Thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn xe mới gấp 2 lần, doanh nghiệp (DN) kinh doanh xe cũ nhập khẩu hết đường làm ăn.
Ma trận giá ô tô: Hãng tặng tiền, hãng âm thầm tăng giá
Cuộc đua tặng tiền cho khách hàng mua xe chưa có hồi kết khi Suzuki, Volkswagen... áp dụng các mức giảm lên tới cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, hãng xe sang Đức Mercedes lại có động thái ngược lại...
Vì sao ô tô lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Thuế nhập ô tô Asean 0%: Ngân sách 'bốc hơi' hơn 22.000 tỷ
Nếu thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc từ ASEAN giảm xuống 0%, nếu mức xe nhập khẩu từ các nước ASEAN tăng trung bình 30% - 40%/năm, ngân sách Nhà nước sẽ thất thu số thuế khoảng 22.256 tỷ đồng.
Đại gia ô tô lỗ nặng: Đóng showroom, đi bán nước ngọt, quần áo
Kinh doanh thua lỗ phải đóng cửa, có ông chủ chuyển sang mở quán café, có người mở nhà hàng bia hơi hay buôn quần áo, mỹ phẩm.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 7 sụt giảm khó hiểu
Tâm lý chờ đợi mua xe giảm giá của người tiêu dùng khiến doanh số ôtô Việt Nam trong tháng 7 đi xuống, điều chưa từng có trong nhiều năm gần đây.
Bão giảm giá ô tô đến từ đâu?
Cuộc đua giảm giá xe đang đến hồi đỉnh điểm khi hàng loạt các hãng ô tô liên tục công bố mức giá mới.
Sớm có ô tô thương hiệu Việt, cạnh tranh với thế giới
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu phải sớm có ô tô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cả phù hợp với khả năng chi trả của người dân và cạnh tranh trong thị trường khu vực, thế giới.
Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt
Các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.
Lo bị phạt, khách hàng dừng mua ô tô trả góp
Chưa bao giờ, vay tiền ngân hàng mua ô tô, lại dễ như hiện nay, trong khi giá xe đang giảm mạnh. Song "giấc mơ" này có nguy cơ sớm chấm dứt với nhiều người.
Mất thêm cả trăm triệu khi mua ô tô
Chính sách tăng giá tính lệ phí trước bạ khiến nhiều người mua xe phải đóng thêm hàng trăm triệu đồng so với trước đây.
Ô tô 1 tỷ giảm giá 200 triệu: Khách vẫn chưa vừa lòng
Phân khúc giảm giá rõ rệt nhất là xe tầm giá 1 tỷ đồng. Đến nay, qua 3 - 4 đợt giảm giá, hàng loạt ô tô tầm giá 1 tỷ đồng đã có mức giảm mạnh 100 - 200 triệu đồng.
Sáng kiến độc của Bộ Công Thương: Sản xuất dòng ô tô lạ ở Việt Nam
Trong 3 nhóm giải pháp, Bộ Công Thươn đề xuất: "Tập trung thu hút các Tập đoàn nước ngoài đầu tư dự án quy mô lớn và dòng xe chưa có cơ sở sản xuất tại khu vực ASEAN".
Miễn thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô trong nước
Bộ Công Thương đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước của ô tô. Đây được xem là ưu đãi lớn chưa từng có cho các liên doanh hoặc DN làm phụ trợ ô tô nếu được thông qua.
Quy định mới, đừng mơ ô tô giảm giá sâu
Ô tô nhập khó lòng giảm giá khi DN nhập ô tô phải chịu thêm nhiều chi phí. Cho nên, giấc mơ ô tô giá rẻ của người Việt khó thành hiện thực.
Ô tô đã đắt còn lo gánh thêm thuế
Năm 2018, thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN giảm về 0% nhưng giá ô tô khó giảm vì các loại thuế, phí có thể sẽ tiếp tục được điều chỉnh theo xu hướng tăng lên so với hiện hành.
Mua ô tô ra khỏi showroom mất trăm triệu, khách phát hoảng
Nếu đã quyết định mua ô tô, bạn cũng phải chấp nhận sự mất giá của chiếc xe, không chỉ do khấu hao mà cả giá ô tô liên tục điều chỉnh giảm như thời gian qua.
Giá bán ô tô tại Việt Nam đang chạm 'đáy', có nên mua xe bây giờ?
Trong thời gian gần đây, các hãng ô tô tại Việt Nam có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia, hiện giá bán ô tô đang chạm đáy.
Ô tô hạ giá tới đáy: Nơi giảm 100 triệu, chỗ khuyến mãi 5.000 USD
Sau đợt đại hạ giá lần ba, thị trường ô tô tiếp tục cuộc đua giảm giá. Các doanh nghiệp mạnh tay tung ra những chương trình ưu đãi hậu hĩnh dành cho khách hàng.
Ô tô giá rẻ - Đừng mơ!
Lộ trình giảm thuế ô tô về 0% vào năm 2018 từ khu vực ASEAN đối với Việt Nam đã được công bố từ lâu. Tâm lý người tiêu dùng Việt Nam hiện nay đều mong muốn mua được một chiếc xe nhập khẩu với giá rẻ.
Lộ trình 'đại hạ giá' ô tô đầu năm đến nay: Mua xe sớm mất 100 triệu
Gần nửa năm kể từ khi thuế nhập khẩu ô tô giảm khiến giá xe giảm mạnh, người tiêu dùng đã chuyển sang tâm lý chờ đợi đến đầu năm 2018 khi thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về 0%...
Chặn ô tô kém chất lượng tràn vào Việt Nam
Để được hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt, không ít trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu đã gian lận, lừa đảo thương mại qua giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O).
Các khoản thuế phí người mua xe mới phải biết
Nhiều người đến các đại lý mua xe thường bất ngờ khi biết số tiền thực trả khi mua một chiếc ô tô thường cao hơn rất nhiều so với giá bán của xe.
Ô tô nhập giảm 10 ngàn USD, lượng mua xe tăng gấp 7 lần
Tiếp đà tăng chóng mặt của tháng 1, nửa đầu tháng 2/2016, ô tô nhập ùn ùn về Việt Nam với mức giá rẻ bất ngờ. Đặc biệt, lượng xe con (loại dưới 9 chỗ ngồi trở xuống) lại tăng gần 7 lần so với cùng kỳ.
Ban Kinh doanh