Qui định chặt chẽ không sử dụng tạp chất trong chế biến bia, 500 năm qua Đạo luật Tinh khiết là chìa khóa đảm bảo với người yêu bia trên toàn thế giới rằng chỉ có những loại bia thượng hạng và tinh tuý nhất mới được nấu tại Đức.

Bia Đức - Bia thuần khiết

Đức - đất nước của những người vốn nổi danh là có “tinh thần thép” nhưng cũng không kém phần lãng mạn và hài hước nổi tiếng với câu châm ngôn “Kẻ nào không yêu phụ nữ và bia, thì họ sống trên đời làm gì?”. Tất cả đã trở thành một nét văn hóa rất Đức.

Bia bắt đầu được chưng cất tại Đức từ năm 800 TCN. Đến thế kỷ thứ 2 sau CN, bia Đức được giao dịch thương mại hóa rộng rãi. Chính sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc xuất khẩu bia mà Đức đã phát triển nhiều thành phố bia nổi tiếng thế giới.

Cho đến năm 1500, Đức đã có hơn 600 nhà máy bia trong khắp cả nước. Nhưng đối với người Đức, bia không chỉ là thức uống của chúa trời, mà còn đặc biệt hơn thế, có thể thấy rõ sự mộ đạo dành cho bia qua 400 câu thơ chỉ để nói về quá trình sản xuất của bìa trong khi đối với sự kiến tạo thế giới chỉ có 200 câu thơ. Chính vì sự mộ đạo dành cho bia mà chỉ có ở Đức mới có nhiều đạo luật sớm được đặt ra bởi các nhà hành pháp để đảm bảo chất lượng bia.

{keywords}

Ở Đức, bia không chỉ là thức uống của Chúa Trời mà còn nhiều hơn thế

Năm 1516 năm thay đổi lớn nhất trong công nghiệp bia, đạo luật ‘Reinheitsgebot’ - Đạo luật Tinh khiết được ban hành bởi Công tước Wilhelm IV của Bavaria qui định mọi dây chuyền sản xuất bia không được sử dụng tạp chất trong quá trình chế biến bia. Với “tinh thần thép” trong mọi mặt, từ cuộc sống cho đến kinh doanh, tất cả đều thực thi nghiêm chỉnh và tạo ra nét độc đáo rất riêng của bia Đức. Đây cũng là biểu tượng đặc trưng mang tính quốc tế của Đức.

Đạo luật Tinh khiết hiện nay vẫn là đạo luật quan trọng và có ảnh hưởng lớn nhất tới ngành sản xuất bia của Đức. Bởi đây chính là chìa khoá đảm bảo cho hàng triệu người yêu bia trên toàn thế giới rằng chỉ có những loại bia chất lượng thượng hạng và tinh tuý nhất mới được nấu tại Đức. Và đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm nên tên tuổi của bia Beck’s và lý giải vì sao, Beck’s là bia Đức được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới.

{keywords}

Bia Đức nổi tiếng với Đạo luật tinh khiết cho một chất lượng bia tốt nhất, tinh khiết nhất

Với những con số khủng về ngành bia nước nhà, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu cũng gay gắt không kém, và chính vì thế mà vô tình (hay hữu ý) những người yêu bia được uống những sản phẩm chất lượng tốt hơn bao giờ hết.

Trung thành với công thức ủ bia nguyên bản, Beck’s được ủ với cùng một qui trình và cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên từ hơn 125 năm nay. Hoa bia được sử dụng khi nấu bia Beck’s vẫn là loại hoa bia trồng tại vùng Hallertau tại Đức.

Quá trình nấu bia được giám sát kỹ càng bởi chuyên gia ủ bia ngay từ những khâu đầu tiên cho đến khi những sản phẩm cuối cùng của mỗi mẻ nấu ra lò. Sự cam kết tuyệt đối của Beck’s đối với Đạo luật Tinh khiết và chất lượng hảo hạng của bia Đức cũng lý giải vì sao Beck’s chỉ có 6 chuyên gia ủ bia trong hơn 125 năm lịch sử của thương hiệu. Tất cả hoà quyện tạo nên một hương vị độc đáo và tinh chất Đức đặc trưng trong mỗi ngụm bia Beck’s.

Cả một nền văn hóa trong mỗi lon bia

Trải qua những nền văn minh nhân loại, bia cũng tích luỹ trong mình những giá trị, tinh hoa và tâm huyết của những con người ấp ủ ra loại thức uống giải khát phổ biến này. Trong thế giới bia đó, người Đức đã ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí những người yêu bia trên khắp thế giới với những sản phẩm bia chất lượng và tinh khiết. Đó cũng là trải nghiệm rõ nét nhất về con người Đức, nét văn hóa đặc trưng nhất của nước Đức.

Người Đức đã mang văn hóa của họ lan tỏa trên toàn thế giới và đứng đầu ngành công nghiệp bia thông qua những hương vị rất bản sắc. Khi nhắc đến bia Đức, chúng ta sẽ nhắc đến Beck’s nổi tiếng là một chất bia Đức rất riêng như thế .

{keywords}

Beck’s - một loại bia cao cấp rất riêng của Đức

Bỏ qua những áp lực từ cuộc sống mỗi ngày, ngồi lại cùng bạn bè, hàng xóm láng giềng hay những người đồng nghiệp, đồng trang, tán dóc tại một quán bar ưa thích, trên tay mân mê một ly bia mát lạnh, sẽ luôn là một khoảnh khắc đáng sống trong cuộc đời.

Quang Huy