Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng, Đất Xanh vinh dự vào “Top 500 doanh nghiệp lớn Việt Nam năm 2017”.

Ngày 19/1/2018, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã phối hợp với báo VietnamNet tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 “Top 500 doanh nghiệp lớn Việt Nam năm 2017”.

{keywords}
Ông Vũ Quốc Việt Nam - Đại diện Đất Xanh nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Các doanh nghiệp được tôn vinh trong bảng xếp hạng VNR500 là những doanh nghiệp tiên phong của nền kinh tế, có mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng, được Vietnam Report đánh giá độc lập dựa trên các tiêu chí: Tổng doanh thu; tổng tài sản; tổng lao động; lợi nhuận sau thuế và các chỉ số khác như: chỉ số sinh lời ROA, ROE, uy tín truyền thông của doanh nghiệp…

Khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường BĐS Việt Nam

Sau quá trình đánh giá khắt khe, minh bạch, bảng xếp hạng VNR đã công bố và vinh danh 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2017. Trong lĩnh vực bất động sản, Đất Xanh đã xuất sắc đứng thứ 11 của bảng xếp hạng VNR500 (ngành bất động sản có 29 doanh nghiệp). Kết quả trên chứng minh sự phát triển mạnh mẽ đồng thời khẳng định vị thế hàng đầu của Đất Xanh trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Chia sẻ về những thành quả Đất Xanh đạt được, Ông Vũ Quốc Việt Nam - Giám đốc Cấp cao Tập đoàn cho biết: “Năm 2017 đánh dấu mốc quan trọng trên hành trình gần 15 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Đất Xanh không chỉ thành công khi giữ vững vị thế nhà cung cấp giải pháp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam mà còn có những bước chuyển mình mạnh mẽ, mở rộng phạm vị hoạt động trên khắp cả nước.

Với mục tiêu phát triển bền vững, kim chỉ nam trong suốt chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển của Đất Xanh chính là các giá trị cốt lõi: Khát vọng - Chính trực - Chuyên nghiệp - Nhân văn.

Bằng năng lực và bề dày kinh nghiệm, Đất Xanh đã không ngừng nỗ lực để sáng tạo và phát triển các sản phẩm bất động sản có chất lượng cao, giá bán hợp lý và dịch vụ tốt nhất ngành nhằm mang lại cuộc sống ưu việt cho người dân Việt Nam.

Chính nhờ sự nỗ lực, cống hiến của tập thể lãnh đạo, CBCNV trên hành trình vượt khó đi lên, dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với thử thách, Đất Xanh trở thành thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam được thị trường và đông đảo khách hàng tin yêu, đón nhận”.

Riêng trong năm 2017, Đất Xanh được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp có mức tăng trưởng ấn tượng về doanh thu và lợi nhuận so với các doanh nghiệp cùng ngành, Cụ thể: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất toàn tập đoàn (DXG) năm 2017 đạt 751 tỷ đồng, gấp 140% so với năm 2016; đạt 107% kế hoạch lợi nhuận ĐHĐCĐ giao năm 2017. EPS cả năm 2017 đạt 2.479 đ/cp; Tổng nguồn vốn tính đến 31.12.2017 là hơn 10.285 tỷ đồng, tăng 85% so với đầu năm, trong đó có hơn 1.823 tỷ đồng tiền mặt, chiếm 18% tổng tài sản.

{keywords}

Bên cạnh đó, Đất Xanh đã và đang tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong lĩnh vực đầu tư phát triển dự án có quy mô lớn ra thị trường, thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, đã có 22.108 sản phẩm được phân phối ra thị trường, trong đó có hơn 8.607 sản phẩm là do Đất Xanh trực tiếp đầu tư và hợp tác đầu tư. Cũng trong năm 2017, Đất Xanh đã phát triển thêm hơn 500.000 m2 sàn xây dựng cho quỹ đất ngắn hạn và hơn 350 ha cho quỹ đất dài hạn thông qua hình thức M&A.

Tiếp tục đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng

Năm 2018, định hướng của Đất Xanh là tiếp tục đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng, triển khai các dự án quy mô lớn trên khắp cả nước, hợp tác với các quỹ đầu tư quốc tế danh tiếng, tiếp tục mở rộng mạng lưới… nhằm với mục tiêu đưa ra thị trường bao gồm cả đầu tư, hợp tác đầu tư, phân phối là khoảng 30.000-35.000 sản phẩm trên cả nước.

Trải qua hành trình gần 15 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Đất Xanh đang tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng với mục tiêu trở thành một trong 10 công ty phát triển bất động sản tốt nhất Đông Nam Á, đồng thời tăng cường hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới, nỗ lực tạo ra các sản phẩm bất động sản mới mang thương hiệu Đất Xanh, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Nguyễn Vinh