Bà Hồ Thị Kim Thoa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, vẫn có nguyện vọng được thôi việc sau khi Thủ tướng có quyết định kỷ luật.

Bộ Công Thương cho biết cơ quan này đang xem xét nguyện vọng được thôi việc của bà Hồ Thị Kim Thoa sau khi Thủ tướng Chính phủ ra quyết định kỷ luật với bà.

Đây là lần thứ hai bà Thoa bày tỏ mong muốn nghỉ việc tại Bộ Công Thương. Lần đầu là vào ngày 28/7/2017. Ngay sau cuộc họp của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, bà Hồ Thị Kim Thoa đã viết đơn xin nghỉ việc nhưng không được chấp nhận vì đang trong giai đoạn xem xét kỷ luật.

{keywords}
Bà Hồ Thị Kim Thoa khi còn đương chức

Tại kỳ họp thứ 15, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra nhiều khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa.

Cụ thể, trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (tháng 1/2004 - 5/2010), bà Hồ Thị Kim Thoa đã có các vi phạm, khuyết điểm như Vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỷ đồng.

Trong thời gian dài, nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định về kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ngày 8/8, Văn phòng Trung ương Đảng ra Thông cáo báo chí, theo đó Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Ngày 16/8/2017 Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Như vậy, kể từ ngày 16/8/2017 bà Hồ Thị Kim Thoa đã không còn là Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Được biết, bà Hồ Thị Kim Thoa đã nghỉ phép từ 1/8 đến ngày 24/8. Do đó Bộ Công Thương vẫn chưa thể làm việc với bà Thoa sau khi Thủ tướng miễn nhiệm chức Thứ trưởng của bà.

Hà Duy