Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu 7 tỉnh, thành phố tạm dừng triển khai thí điểm dịch vụ xe buýt du lịch 2 tầng. Việc tạm dừng nhằm chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT ban hành quyết định mới liên quan đến dịch vụ xe buýt này.

Theo giải thích của Bộ GTVT, tháng 12/2016, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ô tô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc và dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị đến các cảng hàng không bằng ô tô khách 16-45 chỗ ngồi chất lượng cao.

Các địa phương được áp dụng thí điểm là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang. Thời gian thí điểm này được thực hiện trong 5 năm.

Trên cơ sở này, Bộ GTVT đã có văn bản gửi các Bộ và địa phương liên quan cùng Công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân cùng phối hợp hướng dẫn, chỉ đạo triển khai.

{keywords}

Xe buýt 2 tầng được thí điểm từ cuối tháng 6 tại Hà Nội 


Cùng đó, Dự thảo “Quyết định ban hành kế hoạch thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách bằng ô tô góp phần thúc đẩy phát triển du lịch” được Bộ GTVT gửi lấy ý kiến vào cuối tháng 3/2017.

Đầu tháng 6/2017, Bộ GTVT đã nhận được ý kiến góp ý của Bộ Công an; Bộ Tài chính; bộ Văn hóa, thể thao và du lịch; các địa phương: Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và TPHCM. Đến đầu tháng 7/2017, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng.

Trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT của 7 tỉnh, thành phố thuộc diện được thí điểm buýt 2 tầng báo cáo UBND tỉnh/thành về việc tạm thời chưa triển khai cho đến khi Bộ ban hành các quyết định liên quan.

Bộ GTVT cho biết, khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ này sẽ ban hành các quyết định để làm cơ sở triển khai dự án.

(Theo Dân trí)